Ngoại truyện 1: Tụ hội

3.8K 181 3
                                    

Edit: Quỳnh Như.

Beta: Mâu.

Buổi tối sau khi lễ tốt nghiệp kết thúc, cả lớp hẹn nhau đi ăn bữa cơm chia tay.

Không đặt bàn ở nhà hàng sang trọng, mọi người kéo đến một quán lẩu ở cạnh trường Tam Trung, đó là địa điểm mà học sinh trong trường thường hay lui tới, mùi vị hay không gian đều rất tốt, ông chủ lại quen biết với bọn họ nên đã để sẵn bàn trống.

Lớp chín năm ba có hơn 50 người, trừ một số người có việc không tham gia buổi lễ tốt nghiệp được, còn lại đều có mặt, ngồi kín cả tiệm.

Bây giờ đã vào giữa hè, gió cũng mang theo hơi nóng.

Đường Vi Vi và Hạ Xuyên đến muộn, hai người vừa vào cửa thì đã bị mọi người cười đùa trêu ghẹo.

Nụ hôn ở khu phòng học chỉ có một ít người thấy được, bây giờ thấy hai người năm tay cùng đi vào, mấy nam sinh chơi cùng nhóm với Hạ Xuyên nháo nhào lên nhìn về phía anh với ánh mắt mờ ám.

“Vậy là hai người ở bên nhau à?”

Bị vô số ánh mắt nóng rực của các bạn học nhìn chăm chú như đang trải qua lễ rửa tội, cho dù tất cả đều là người quen thì Đường Vi Vi cũng có chút mất bình tĩnh, đành ngại ngùng cúi đầu xuống, muốn rút tay lại.

Bàn tay nắm lấy tay cô còn chuyển hướng, ban đầu chỉ là nắm tay bình thường, bây giờ là mười ngón tay đan vào nhau.

Hạ Xuyên nghiêng đầu, cụp mắt, thu biểu tình ngượng ngùng của cô gái nhỏ vào mắt, cười hiền lành nói: “Chúng tôi trước giờ không phải vẫn luôn ở bên nhau sao?”

Mọi người: “…”

“Thôi đi, anh có biết xấu hổ không vậy.” Hạ Hành Chu cười mắng: “Anh biết rõ tụi này không phải có ý đó. Anh Xuyên, cuối cùng anh cũng lừa được chị dâu tới tay rồi à?”

Hạ Xuyên liếc mắt nhìn cậu ta một cái: “Lừa cái gì chứ, có biết ăn nói không hả, cái này gọi là theo đuổi.”

“Được được được, theo đuổi theo đuổi.” Hạ Hành Chu nói: “Dù sao thì cũng chúc mừng anh với bạn học Tiểu Đường, chúc hai người trăm năm hạnh phúc nhé.”

Đường Vi Vi: “…”

Bọn họ bây giờ còn chưa đến bước đó, lấy đâu ra trăm năm hạnh phúc hả.

Đường Vi Vi nhìn Hạ Hành Chu thở dài:  “Trình độ thành ngữ này của cậu khiến tôi hoài nghi nghiêm trọng thành tích thi đại học môn Văn của cậu có phải sẽ rất thấp không.”

Hạ Hành Chu: “Không thể nào, đáp án của tôi đúng mà, cỡ nào cũng phải thi được ba chữ số.”

Hạ Hành Chu nói xong, lại nghĩ đến người trước mặt là học sinh giỏi: “À, chị dâu, chị nhắm được bao nhiêu điểm? Năm nay cái danh thủ khoa có thể nào ở trong lớp chúng ta hay không? Cậu là hy vọng của cả lớp mà.”

Nam Tự được tuyển thẳng vào đại học B nên không tham gia thi đại học, bây giờ Đường Vi Vi là cái tên duy nhất ở Tam Trung có khả năng lấy được thủ khoa tỉnh, gánh vác trên vai kỳ vọng của cả trường. Nhưng trước khi thi tâm trạng của cô cũng rất thoải mái, không có áp lực gì mấy, cho nên phát huy không tệ lắm.

[FULL] Yêu Đương Không Bằng Học TậpWhere stories live. Discover now