Chương 25 : Phong ba

958 67 3
                                    

Trong Phong Hà Điện, Thục phi đối diện gương đồng tỉ mỉ chải chuốt. Cẩn thận vẽ xong lông mày, đắp lên một tầng phấn thật mỏng, cuối cùng lại nhấp một chút son. Nhìn vào gương kiểm tra từ trên xuống dưới, thấy tư thái trang dung* không chút nào không ổn, cuối cùng cũng xem như hài lòng, lúc này mới nhìn sang Như Mạt, cười tủm tỉm hỏi: “Tối nay Hoàng thượng muốn tới Phong Hà Điện này của bổn cung, ngươi giúp ta nhìn xem, hôm nay trang dung của bổn cung như thế nào?”

(*khuôn mặt trang điểm.)

Như Mạt tiến lên một bước, cầm lên lược gỗ nhẹ nhàng giúp Thục phi chải mái tóc dài của nàng, nhìn trong gương đồng chiếu ra khuôn mặt đã được xử lý tỉ mỉ, cười nói: “Nương nương sinh ra đã đẹp, chính là không ăn diện trang điểm, trong hậu cung này cũng chưa chắc có người hơn được a.”

Lời này tuy rằng khó tránh khỏi có chút nịnh nọt đắc ý, nhưng giờ khắc này, liền nói trúng tâm ý của Thục phi.

Nhếch môi cười cười, chỉ nói: “Vẫn là nha đầu ngươi miệng ngọt, sẽ nói vài câu dễ nghe khiến bổn cung vui vẻ.”

“Nương nương đây là oan uổng chết nô tỳ rồi.” Tay Như Mạt vô cùng khéo léo, mái tóc đen dài ở trong tay nàng, cũng chỉ xuyên qua vài cái, liền búi xong một bộ Vọng tiên cửu hoàn kế* vô cùng xinh đẹp. Chọn một trâm cài tóc nhẹ nhành xuyên qua giữa búi tóc, cười nói: “Ai mà không biết trong tam cung lục viện, người Thánh thượng sủng ái nhất, chính là Thục phi nương nương người đây? Trong một tháng, Thánh thượng có bảy, tám ngày đều ở lại nơi này của Nương nương —— ngay cả Hoàng hậu nương nương, cũng tuyệt đối không có phần này sủng ái a.”

(*望仙九鬟髻 tóc búi chín vòng, một kiểu tóc búi của phi.)

Lời này vừa nói ra, vui vẻ trên mặt Thục phi càng sâu, giơ tay vuốt ve mái tóc đã được Như Mạt cẩn thận búi xong, không khỏi đắc ý nói: “Quả thật như thế. Ngay cả tú nữ họ Chu, trước kia được Thánh nâng lên mỹ nhân đệ nhất tuyệt sắc Giang Nam, ngày hôm sau, không phải cũng đến Phong Hà Điện của Bổn cung?”

Như Mạt cười cất lược gỗ trên tay, hỏi: “Hôm nay Nương nương mặc bộ đồ nào? Hôm qua Thượng y viện* vừa đưa tới vài bộ quần áo mới may xong, có một bộ màu hồng nhạt, nô tỳ nhìn thấy cực hợp với Nương nương.”

(*尚衣院 chăm lo đến phục sức trong cung.)

“Vậy thì lấy bộ đó.” Thục phi nhẹ gật đầu, đang định dặn dò chút nữa, bỗng nghe thấy bên ngoài truyền vào một tiếng hô bén nhọn “Hoàng tượng giá đáo”, đôi mắt đẹp sáng lên, vội vàng nói với Như Mạt: “Thất thần làm gì a, còn không mau đổi ngoại sam cho Bổn cung?”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now