Chương 87 : Miễn triều

878 44 5
                                    

Cũng không biết có phải do tác dụng của thuốc hay không, lại trải qua một đêm yên giấc, giờ dần (3-5h sáng) ngày hôm sau lúc Lạc Kiêu đưa thuốc cho Văn Nhân Cửu, tinh thần người kia thoạt nhìn tốt lên rất nhiều.

Buổi sáng có lẽ bởi vì có nhiều người, Văn Nhân Cửu ngược lại uống thuốc đến thành thật. Dùng thuốc xong, thời gian vừa đúng, cũng không nghỉ ngơi nữa, xốc chăn đứng dậy để Mặc Lan thay quần áo cho y. Bên đây đang mặc đồ, nhìn thẳng phía trước, chỉ là khóe mắt rồi lại đột nhiên nhìn thoáng qua Lạc Kiêu đang đưa lưng về phía y, đưa tay hý hoáy làm gì đó ở bên giường. Vì thế hơi quay đầu, hỏi người kia: “Ngươi đang làm gì vậy?”

Lạc Kiêu quay người nhìn y một cái, cười nói: “Trong phủ làm mấy túi thơm, đêm qua đi gấp, tiện tay liền mang theo tới. Buổi chiều lúc chỉnh lại quần áo, đúng lúc nhìn thấy,” lại tiếp tục treo một túi thơm thêu tịnh đế liên lên rèm giường nói, “Nghĩ đến gian phòng này của Điện hạ mùa đông không mở cửa sổ, tuy ấm, nhưng cũng không tránh được có chút bí. Này là vừa mới làm liền mang theo tới đây. So với uống thuốc thuần túy, đầu giường thêm chút hương hoa, lại khiến tâm tình thoải mái, không chừng có thể khiến cho thân thể Điện hạ khôi phục mau một chút.”

“Ngươi ngược lại là có lòng.” Văn Nhân Cửu nói, vẻ mặt nhàn nhạt, cũng nghe không ra khen hay chê. Nhưng Lạc Kiêu nghe vào tai, coi như đây là lời tán dương, mỉm cười hưởng thụ.

Thấy Mặc Liễu vén rèm bưng chậu rửa mặt vào, liền nói: “Nếu như Điện hạ bên này không có việc gì, thần đây liền về Hầu phủ, đợi tảo triều xong lại tới nơi này của Điện hạ.”

Văn Nhân Cửu nâng mắt nhìn hắn, rồi lại không cảm kích: “Thân thể Cô đã lanh lẹ không ít, sau khi tảo triều ngươi không cần đến.”

Lạc Kiêu liền cười: “Không thấy tận mắt Điện hạ khỏi bệnh, thần chính là không yên lòng. Lại nói, thần an phận ở chỗ này, lại chưa từng gây thêm phiền toái gì cho Điện hạ, khi cần còn có thể thay Điện hạ xử lý chính vụ, cho cái hỗ trợ, Điện hạ dù sao cũng không đến mức chặn thần ngoài cửa đi?”

Văn Nhân Cửu cụp mắt xuống, không trả lời, thoạt nhìn là thái độ cách xa người ngàn dặm, nhưng Lạc Kiêu cũng ngầm hiểu này chính là ý tứ đồng ý, cười xòa nhìn y nói: “Vậy Điện hạ rửa mặt đi thôi, hiện tại thần liền xin cáo từ trước.”

Nói xong, cũng không đợi Văn Nhân Cửu đáp lại, đưa tay vén rèm rồi đi ra ngoài.

Đối thoại của hai người bị Mặc Lan, Mặc Liễu thu vào mắt, song song liếc nhau, đều là nhìn thấy ý cười từ đáy mắt đối phương. Điện hạ nhà bọn họ, cũng chỉ ở trước mặt Thế tử gia mới có thể bày ra dáng vẻ thiếu niên như thế. Nhìn qua, so với phần thâm trầm thông minh từ sớm trước giờ, lại bỗng dưng thêm mấy phần đáng yêu.

Mặc Liễu hầu hạ Văn Nhân Cửu rửa mặt, Mặc Lan liền qua bên kia sắp xếp lại giường. Chờ đến khi trải gọn đệm chăn rồi, đứng dậy nhìn hai túi thơm treo ở trên rèm giường, cười quay đầu nói với Văn Nhân Cửu: “Điện hạ, kiểu dáng của túi thêu Thế tử mang tới đây thật là đẹp mắt, tay nghề tinh xảo không hề thua kém mấy tú nương trong cung.”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now