Chương 117 : Tôn Hằng

618 36 0
                                    

Văn Nhân Cửu ngồi trên ghế gỗ, hạ mắt lật xem tấu chương trong tay, một hồi lâu, mới quay về phía nam nhân mặc trang phục Cẩm y vệ đang quỳ gối trước mặt mình, nhàn nhạt nói: “Chuyện Trấn quốc công phái người đến tìm Hoàng hậu cũng không có gì ngạc nhiên, hiện tại triều đình đối với đám người chiêu hàng vốn là hướng về lòng dân —— Hoàng hậu nhưng cũng không tính là hồ đồ.”

Cẩm y vệ quỳ dưới đất nghe vậy, lại nói: “Nhưng lại sợ Hoàng hậu nơi nơi đề phòng Điện hạ.”

“Đề phòng?” Văn Nhân Cửu cả cười, khóe môi nhếch lên một độ cong, cặp mắt đen láy rồi lại không chút chấn động: “Chỉ cần một ngày Cô chưa chết, Hoàng hậu vĩnh viễn coi Cô là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt, đối với Cô, bà cùng Thất hoàng tử, chưa từng buông lỏng quá nửa phần? Giờ khắc này lại nói cái gì đề phòng hay không đề phòng..”

Cẩm y vệ kia im lặng, cũng không nói thêm gì nữa.

“Mà thôi, chuyện của Hoàng hậu bên kia Cô đã rõ ràng. Sau lần này, Trấn quốc công phủ ít ngày nữa chắc chắn sửa miệng,” Văn Nhân Cửu nói: “Triệu Mục ngươi chỉ cần  trở về Quận chúa bên kia thay Cô gửi một lời nhắn, bảo nàng bình tĩnh chớ nóng, mọi hành động lúc này cần phải tùy theo hoàn cảnh. Lui ra đi.”

“Thuộc hạ đã rõ.” Triệu Mục nghe Văn Nhân Cửu phân phó xong, đáp lại, lập tức đứng lên, nhanh chóng quay người ra khỏi Thanh Lan Điện.

Lúc Mặc Liễu bưng canh gừng vào trùng hợp đụng phải Triệu Mục rời đi, hai người chạm mặt, Triệu Mục cúi đầu nhìn chén thuốc trong tay Mặc Liễu, có chút chần chờ hỏi: “Này là thân thể Điện hạ lại có gì không khỏe?”

“Triệu Mục đại nhân đừng lo lắng, chỉ là chút canh gừng mà thôi.” Mặc Liễu nhìn Triệu Mục cười cười, lần nữa vịn chặt lại khay, nói, “Đại nhân cũng biết Điện hạ thân thể nhược, Thái y đã sớm dặn qua, ngày bình thường mặc dù không bệnh không họa cũng cần phải uống nhiều canh một chút. Trong ngày đông trừ bỏ lạnh tóm lại là sẽ không sai.”

Triệu Mục nghe Mặc Liễu nói vậy, ngược lại là yên lòng, thuận miệng nói: “Này liền tốt. Nếu Điện hạ bị bệnh, truyền ra ngoài rồi lại không biết Thế tử gia nhà ta lại lo lắng cỡ nào đâu.”

Mặc Liễu cũng cười: “Thế tử gia là đau lòng Điện hạ a.”

Nói xong, hai người cũng không nói thêm lời nào, nói cáo biệt, Mặc Liễu bưng canh gừng vào phòng. Bên trong, Trương Hữu Đức đang hầu hạ Văn Nhân Cửu phê duyệt tấu chương, thấy Mặc Liễu vào, nhìn nàng nói: “Lúc nãy ở ngoài to nhỏ cái gì? Cũng không sợ quấy rầy Điện hạ.”

“Trương công công chớ trách,” Mặc Liễu bưng canh gừng đi qua, cũng không lo sợ gì, vẫn cười như trước: “Nô tỳ cũng chỉ là nghe Triệu đại nhân nhắc tới Thế tử gia, lúc này mới nhiều thêm mấy câu. Không nghĩ quấy nhiễu Điện hạ, cũng thật là nô tỳ làm sai.”

Văn Nhân Cửu cũng không tiếp chuyện Mặc Liễu, chỉ nhàn nhạt nhìn canh gừng trên tay nàng, đưa tay nhận lấy, hai tay cầm bát, chậm rãi uống canh.

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ