Chương 32 : Hoài nghi

951 69 2
                                    

Sau khi Tiền thái y rời khỏi ước chừng nửa nén nhang, Văn Nhân Cửu bên này mới có chút dấu hiệu tỉnh lại.

Bởi vì sợ chậm trễ giờ uống thuốc, Lạc Kiêu lại cố ý để cho Mặc Liễu chuyển bếp lò vào trong phòng, lúc này thuốc đang được hâm trên lò, vào miệng ngược lại vừa vặn.

Rõ ràng ý thức vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, nhưng Lạc Kiêu chỉ là bưng bát thuốc đi vào, Văn Nhân Cửu nhắm mắt lại, lông mày hơi nhíu, thân thể cũng theo bản năng trốn về sau.

Lạc Kiêu thu động tác cùa y vào mắt, nhất thời cảm thấy có chút buồn cười, nhưng quét mắt quabờ môi trắng bệch của y, trong lòng lập tức dâng lên chút ảo não. Ngồi bên cạnh Văn Nhân Cửu,một tay nâng người lên, để dựa vào lồng ngực của mình, tay kia kéo người tới đây, đang chuẩn bị đút thuốc cho người ta, lại thấy rèm cửa bị người vén lên, ngước mắt nhìn, chính là hai người Trương Hữu Đức cùng Mặc Lan.

Mặc Lan thấy cảnh tượng này, liền vội vàng tiến lên vài bước, đến bên giường muốn nhận bát thuốc từ tay Lạc Kiêu: “Thế tử, thuốc này để cho nô tỳ đút là được rồi, người nghỉ ngơi trước đi…”

Lạc Kiêu nghe Mặc Lan nói xong, rồi lại không nhìn nàng, tay bưng bát thuốc hơi lùi về sau.

Mặc Lan mở to mắt nhìn, trong con ngươi hiện lên một chút ngoài ý muốn. Động tác của Lạc Kiêu dù không rõ ràng, nhưng chính là không muốn đưa bát thuốc cho nàng a.

—— Nhưng mà, này là vì sao?

So với cái khác, đút thuốc dĩ nhiên không tính là việc nặng nhọc, nhưng dù sao cũng là chuyện hầu hạ người, nào có để nô tài không làm, ngược lại để chủ tử thân phận cao quý đi làm?

Lạc Kiêu cũng nhận ra động tác của mình có chút không ổn, nhưng một chút cũng không thể hiệntrên mặt, chỉ cầm bát thuốc nhàn nhạt nhìn Mặc Lan cùng Trương Hữu Đức, hỏi: “Sự tình đã hỏi rõ ràng?”

Nhắc tới chuyện này, Mặc Lan khẽ giật mình, lập tức vội vàng nói: “Dĩ nhiên có hỏi, chỉ có điều ——” nói đến đây, lại ngừng một chút, sau đó khuôn mặt hiện lên vẻ phẫn nộ lại bất đắc dĩ, “Chuyện này giống như lời Thế tử nói, trong số những Đại nha hoàn chuẩn bị rượu đêm qua, có một người bởi vì tuổi tác đã cao, sáng sớm hôm nay đã cho xuất cung.”

“Tiệc rượu hôm qua là ai quản lý từ trên xuống dưới?” Lạc Kiêu trầm mặc một hồi, tiếp tục hỏi.

Trương Hữu Đức nhìn qua Lạc Kiêu, nói: “Là Hiền phi.”

“Hiền phi?” Lạc Kiêu múc một muỗng thuốc, nhẹ nhàng đưa tới bên môi Văn Nhân Cửu. Người kia nhíu chặt mày, trên khuôn mặt tinh xảo viết đầy không tình nguyện, nhưng cuối cùng vẫn là mơ mơ màng màng nuốt xuống.

“Đắng.” Chẳng qua là vừa nuốt xuống, cả khuôn mặt Văn Nhân Cửu nhăn lại, suýt chút nữa phun ra.

Tiểu Hầu Giaحيث تعيش القصص. اكتشف الآن