Chương 135 : Gợn sóng

578 41 0
                                    

___

Đêm dần khuya, ánh trăng nhàn nhạt chậm rãi vương xuống, bao phủ cảnh đêm bằng một tầng sáng mỏng.

Lạc Kiêu gạt bất đèn, quay đầu nhìn thoáng qua Văn Nhân Cửu đang ở một bên kiểm tra thư mật vừa mới truyền tới, nhẹ giọng hỏi: “Tình hình Đế kinh thế nào rồi?”

Văn Nhân Cửu gấp thư lại, chậm rãi đi tới, bóp lại một góc của lá thư, lại để cho ngọn lửa liếm láp mảnh giấy mỏng manh kia: “Lễ bộ mời cao tăng đắc đạo trong chùa chọn ngày chôn cất, mấy ngày nữa, liền chiêu cáo thiên hạ tin tức Phụ hoàng băng hà.”

Lạc Kiêu vuốt cằm, lại nói: “Vậy trong thư có nói tỉ mỉ, Tiên đế rốt cuộc là như thế nào—— “

Văn Nhân Cửu nâng mắt nhìn hắn, giọng nói mang theo ý lạnh: “Theo như cung nữ hầu hạ bên trong Bàn Long Điện nói, ngày ấy Tiên đế tinh thần rất tốt, trong đêm cho gọi một tú nữ mới đến vào Điện… Chẳng qua là chưa được bao lâu, liền nghe thấy bên trong truyền đến tiếng thét, lại nhìn qua, Tiên đế cũng băng hà rồi.”

Lạc Kiêu giật mình: “Ngự y nói thế nào?”

Văn Nhân Cửu nhìn bức thư đã bị ngọn lửa thiêu thành tro, sau đó mới ngồi xuống, nói: “Dĩ nhiên là như ngươi suy nghĩ.”

Lạc Kiêu cau mày. Ý tứ này chính là Đức Vinh Đế khi còn sống phóng đãng một đời, lại không nghĩ lúc này kích thích quá độ, chính là chết ở trên người nữ nhân.

“Tú nữ kia như thế nào?” Lạc Kiêu hỏi.

Văn Nhân Cửu đặt tay xuống mặt bàn, ngón trỏ gõ nhè nhẹ: “Bị Hoàng hậu kéo ra ngoài, đánh chết rồi.”

Giỏi cho một cái giết người diệt khẩu.

Lạc Kiêu vốn hoài nghi Đức Vinh Đế băng hà cùng Thất hoàng tử Văn Nhân An khó thoát khỏi liên quan, lúc này nhiều thêm một vị Hoàng hậu, hắn dĩ nhiên càng thêm khẳng định.

“Ngự y nghiệm thương cho Tiên đế là người nào phái tới?” Lạc Kiêu suy tư một lát, bỗng nhiên lại mở miệng hỏi, “Có mấy người, rồi có từng để cho những ngự y khác cẩn thận nhìn qua?”

Văn Nhân Cửu cười lạnh nói: “Tử Thanh nghĩ sao?”

Lạc Kiêu thở dài một hơi: Văn Nhân Cửu không ở Đế kinh tóm lại là mất tiên cơ. Đức Vinh Đế dùng phương thức băng hà mất danh dự như vậy, trong ngoài hoàng thất đều nghĩ cách làm sao để che đậy, trong quá trình điều tra nguyên nhân tử vong rồi lại khiến người lợi dụng sơ hở.

Mà nghi thức nhập táng chỉ còn cách vài ngày, ngay cả khi bọn họ không ngủ không nghỉ, có lẽ cũng không đuổi kịp về Đế kinh. Tất cả điều này có lẽ đều đã sớm được tính toán cẩn thận rồi.

Lạc Kiêu nhớ đến đời trước, bỗng nhiên bật thốt lên: “Vậy, di chiếu của Tiên đế…”

Văn Nhân Cửu đã nhận ra bộ dạng kỳ quái của Lạc Kiêu, y nhìn hắn, nói: “Phúc công công cùng mấy vị thế gia trông coi, có lẽ phải đợi đến sau khi chôn cất tiên đế Phúc công công mới công bố.”

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ