Chương 113 : Nữ tướng quân

598 43 0
                                    

“Nhu Tĩnh?” Đức Vinh Đế nghe thấy cái tên này, chân mày nhíu càng sâu, giống như đấu tranh một lát, mới xoay người trở lại chỗ ngồi mạ vàng của mình, che nửa mặt, nhìn Văn Nhân Cửu không chút biểu lộ phía dưới, trầm giọng hỏi: “Con có biết hiện tại con đang nói gì không!”

Đại Càn từ trước đến nay, nữ tướng mặc dù cũng có, nhưng rải rác trong sách sử, khăn trùm thật sự không thua kém bậc mày râu cùng lắm chỉ được số ít. Đại Càn vốn tự xưng là đại quốc, nam tử ưu tú nhiều không đếm xuể. Nếu như lúc này phái ra nữ tướng, truyền ra ngoài không nói đến những cái khác, mặt mũi của nam nhi Đại Càn, quý tộc Đại Càn rồi lại thật sự là hơn dặm đều mất hết.”

Văn Nhân Cửu thấy sắc mặt Đức Vinh Đế trầm như nước, dường như có tức giận mơ hồ, vẻ mặt đạm mạt, chẳng qua là ánh mắt rồi lại vừa trầm vừa sắc, y nhìn Đức Vinh Đế thản nhiên nói: “Nhi thần dĩ nhiên là hiểu rõ lo lắng của phụ hoàng,” ngừng một chút, khóe môi như có như không giương lên một độ cong cực mỏng, tựa như cười tự như trào phúng, “Chỉ có điều, nếu như ngoài Nhu Tĩnh quận chúa, Đại Càn ta còn có tướng lĩnh nào khác có thể dùng được, phụ hoàng lúc này lại như thế nào cùng ở đây sốt ruột với nhi thần a?”

Bàn tay để xuôi bên người của Đức Vinh Đế nắm càng chặt, toàn bộ ngự thư phòng lập tức lâm vào một mảnh trầm mặc nồng đậm.

Văn Nhân Cửu đứng trước mặt Đức Vinh Đế, y không tiếp tục nhiều lời, chỉ yên lặng rũ mi, hàng mi thật dài che khuất biểu tình trong mắt, lại khiến cho khuôn mặt trắng tuyết của y càng thêm lạnh lùng. Nhìn như vậy, dường như trong thân thể đơn bạc đang tản ra một loại năng lực nào đó, cổ quái nhưng lại khiến kẻ khác không cách nào không tin phục.

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Đức Vinh Đế chợt hoảng hốt, đôi mắt có chút vẩn đục nhanh chóng hiện lên một loai dị sắc tựa vui tựa buồn, nhưng cũng chỉ một cái chớp mắt liền đè xuống loại dị sắc kia, ông chậm rãi buông lỏng bàn tay vốn đang siết chặt bên người mình, thở dài một hơi dựa vào long ỷ, nửa nâng mắt nhìn Văn Nhân Cửu, nói: “Việc này để trẫm suy nghĩ một chút, Thái tử lui xuống trước đi.”

Văn Nhân Cửu nhàn nhạt nhìn Đức Vinh Đế, cũng không nói thêm lời nào, chỉ chắp tay, lễ nghi chu toàn mà nói: “Bạo loạn Danh Trạch cũng chỉ là khởi đầu, Kinh đô lúc này chính là đang chìm sâu trong vũng bùn, vượt xa quá khứ hùng hậu. Mong rằng phụ hoàng sớm ngày quyết định, phái ra tướng tốt bình định nhân tâm mới là thượng sách.” Ngừng một chút, “Nhi thần lúc này xin được cáo lui.”

Đức Vinh Đế đưa mắt nhìn Văn Nhân Cửu từng bước lui ra khỏi ngự thư phòng, ánh mắt rơi xuống khoảng không ngoài cửa, thật lâu, giống như khí lực toàn thân trong nháy mắt ngắn ngủi đều bị rút đi rồi, mệt mỏi giơ tay day day ấn đường. Phúc công công ở một bên thấy, liền vài bước đi qua nhẹ giọng hỏi: “Hoàng thượng mệt mỏi? Có còn chịu đựng được?”

Đức Vinh Đế cười khổ, thì thào: “Mệt mỏi? Trẫm là mệt mỏi.” Hai tay chống thành ghế chậm rãi đứng lên, lắc đầu nói, “Thân thể này… đã sớm chịu không nổi a.”

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ