Chương 150 : Bức vua thoái vị

900 50 0
                                    


Văn Nhân An không biết mình là như thế nào về đến Thanh Lưu Điện. Đầu óc y loạn đến lợi hại. rồi lại chỉ có một ý niệm không ngừng xoay quanh trong đầu -- Văn Nhân Cửu đã biết.

Cho dù là phái tử sĩ đi giết y hoặc là hành thích vua lúc trước, có lẽ Văn Nhân Cửu đã biết hết rồi. Mặc dù không quá xác định, nhưng chắc chắn là có quan hệ với y. Hôm nay truyền mình qua, cùng lắm chỉ là thăm dò mình mà thôi.

Văn Nhân An đứng ngồi không yên: Y không biết lời Văn Nhân Cửu nói với y hôm nay có mấy phần thực, mấy phần giả, vài tử sĩ lúc trước phái đi Cam Châu cũng đã được huấn luyện qua, nếu thật sự bị Văn Nhân Hiên bắt được người sống, chính bọn họ cũng sẽ uống thuốc độc tự sát, như thế nào hiện tại còn có thể có người sống rơi vào trong tay Văn Nhân Hiên? Này tất nhiên là Văn Nhân Cửu cố ý lừa y.

Nhưng, nếu đây là sự thật thì sao?

Văn Nhân An càng nghĩ càng nôn nóng: Văn Nhân Cửu hiện tại không động y, có lẽ là còn chưa nắm được chứng cứ xác thật. Nhưng y hiện tại đã bị hoài nghi! Văn Nhân Cửu đã đăng cơ làm đế, chỉ cần lấy được chứng cứ, tuyệt đối sẽ không bỏ qua y!

Không, dù không có chứng cứ, Văn Nhân Cửu cũng đã lên ngôi cửu ngũ, chỉ cần thật sự muốn loại bỏ y, lo gì không có cách đây? Nếu như hôm nay là y đăng cơ làm đế, y tuyệt đối sẽ không buông tha Văn Nhân Cửu.

Y không có khả năng cứ chờ chết như vậy.

Văn Nhân An dần bình tĩnh lại, y chậm rãi thở ra một hơi, rót cho mình một ly trà, chẳng qua là ánh mắt rũ xuống lại lóe lên sắc lạnh lẽo nồng đậm: Tân đế vào chỗ, năm thứ nhất chính là phải đến tự miếu Hoàng gia thay muôn dân trăm họ cầu phúc. Đây là cơ hội cuối cùng của y.

Nếu như Văn Nhân Cửu đã ép y, vậy cũng đừng trách người đệ đệ này không nể tình rồi.

Mười ngày sau nghi thức phong vương rồi lại là thuận lợi. Văn Nhân Thư từ nhỏ văn chương vượt trội, có tài có danh, vốn cũng không thích tranh giành trên triều đình, Văn Nhân Cửu liền phong cho y là Tiêu Dao Vương, tìm một chỗ ở Giang Nam non xanh nước biếc, văn hào xuất hiện lớp lớp cho y, tuy rằng không có thực quyền, nhưng người kia rồi lại là hoàn toàn không sao cả, cười tủm tỉm nhận phong.

Thất hoàng tử Văn Nhân An được phong làm Hiền vương, đất phong Dực Chân, sản vật phì nhiêu cách Đế kinh lại gần, nhìn qua xem như có mặt mũi, nhưng Văn Nhân Cửu không cho thực quyền, dù thế nào cũng chỉ là Vương gia nhàn rỗi. Thân là Hoàng thất chính tông chớ nói không so sánh được với Lạc Kiêu, chính là Kỳ vương Văn Nhân Chử cũng không so được. Trong lòng bách quan đều rõ như gương sáng: Đây là Văn Nhân Cửu lên ngôi, một khi xoay người, rốt cuộc bắt đầu thu về tính sổ, bắt tay chèn ép một phái của Văn Nhân An.

Nhưng kỳ quái là, Văn Nhân An xưa nay tâm tính cao ngạo rồi lại không hiện ra nửa phần bất mãn, thuận theo nhận đất phong, không lâu sau đó liền rời kinh, không thể không khiến cho người ta cảm thấy kỳ quái.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now