Chương 123 : Thân mật

1.1K 52 0
                                    


Bệnh này của Văn Nhân Cửu tới tuy hung, đi cũng nhanh. Ngày hôm sau tỉnh dậy, uống thêm một lần thuốc liền cảm thấy tốt hơn nửa.

Trên triều đình mấy ngày gần đây cũng không có chuyện lớn gì, chỉ là chuyện tuyển phi cho Thái tử rồi lại bắt đầu được đề lên chương trình nghị sự.

Kỳ thật từ ba năm trước đây, sau khi kết thúc quan lễ của Văn Nhân Cửu, Đức Vinh Đế liền thay Văn Nhân Cửu chọn ra nữ nhi có độ tuổi phù hợp từ trong nhà mấy quan viên, chẳng qua là Thái tử bên kia vẫn luôn từ chối, nói Đại Càn đang thời kỳ khó khăn, không nghĩ hao phí tài lực, dồn hết cho một chuyện tuyển phi, động chi dĩ tình hiểu chi dĩ lý*, lúc này mới gác lại chuyện này.

(*Dùng tình cảm để động tâm người khác, dùng đạo lý để khiến người khác thấu hiểu.)

Chỉ là những năm gần đây, Thái tử cùng Thất hoàng tử danh tiếng dần thịnh, đám đại thần trong nhà có nữ nhi độ tuổi phù hợp mắt thấy Văn Nhân Cửu còn chưa tuyển phi, không khỏi xôn xao bắt đầu động tâm tư.

Văn Nhân Cửu mặc dù rõ ràng những đại thần trên danh nghĩa “Lễ pháp*” muốn khiến y lập phi là có tâm tư gì, chỉ là ngày này qua ngày nọ nghe những luận điệu nhàm chán kia vẫn là không tránh khỏi khiến cho lòng người không vui.

(*kỷ cương, phép tắc của xã hội.)

Cũng may Đức Vinh Đế đối với mấy thái độ này nhưng cũng không quá kiên trì, tuy nói thỉnh thoảng sẽ nhắc nhở, nhưng thấy Văn Nhân Cửu không có hứng thú gì, chính là bộ dạng tâm trí không ở đây nên cũng không tiếp tục nữa.

Tảo triều ngày hôm đó, còn chưa đến buổi trưa, tuyết liên tục hạ xuống mấy ngày nay rốt cuộc dừng lại. Trời quang sau tuyết, thời tiết tuy rằng vẫn lạnh như trước, nhưng nhìn ánh mặt trời kia, ngược lại khiến cho tâm tình của người chuyển tốt không ít.

Lúc trở lại Thanh Lan Điện, đã thấy Lạc Kiêu đang ở hậu viện phơi nắng, trên tay còn cầm một quyển sách, nhìn qua rồi lại vô cùng thảnh thơi nhàn hạ. Thấy y, người kia liền buông sách xuống, hướng về đây đón y.

“Điện hạ hạ triều rồi?”

Văn Nhân Cửu lườm hắn một cái: “Ngươi rồi lại hăng hái.”

Lạc Kiêu cười cười: “Dù sao cũng không có chuyện gì làm, lại hiếm khi được một ngày đẹp trời thế này.” Nhìn y không chớp mắt, “Điện hạ không ở trong cung, thật sự khiến người ta có chút cô đơn lạnh lẽo.”

Văn Nhân Cửu lờ đi hắn, tự mình đi vào thư phòng. Lạc Kiêu cũng không để ý, ở phía sau đuổi theo y.

Trong thư phòng có địa long, cảm giác ấm áp hơn bên ngoài nhiều. Văn Nhân Cửu quay đầu trừng hắn một cái: “Ngươi đi theo Cô làm chi?”

Lạc Kiêu ra vẻ vô tội quơ quơ quyển sách trước mặt Văn Nhân Cửu: “Thần đây đọc sách xong rồi, chỉ là muốn ở nơi này của Điện hạ tìm một quyển khác để đọc mà thôi.”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now