Chương 109 :

591 47 3
                                    

Lệnh cấm rượu trong quân cũng không quá thuận lợi, nhưng có Tiền phó tướng cùng mấy Tướng lĩnh quanh năm đóng quân nơi đây áp chế, qua hai tháng, tuy rằng vẫn còn một số không sợ chết, nhưng ít ra bên ngoài lại không còn ai dám phạm lệnh cấm.

Nhưng Lạc Kiêu vẫn chưa hài lòng với loại tình huống này, nếu như ở thời kỳ hòa bình, hắn còn có thể chờ thêm một đoạn thời gian để trừ tận gốc tật xấu ở một phương diện nào đó có thể xem là đòn trí mạng trong quân, nhưng mà, tình trạng hiện tại của Đại Càn cũng không cho phép toàn bộ quân đội đóng giữ biên cảnh có nửa phần buông lỏng.

Cùng chúng phó tướng, tham lĩnh, tham tướng thảo luận một phen, cuối cùng Lạc Kiêu định ra một pháp liên đới*. Nếu như trong doanh trướng có người uống rượu bị tra ra, toàn bộ binh sĩ trong doanh đều phải phạt hai mươi quân côn, lại bỏ quân tịch, trục xuất về quê; binh sĩ tố giác người uống rượu, tức thì toàn bộ doanh trướng được ghi quân công.

(*một người phạm tội, cả nhà bị vạ lây, thời xưa)

Phương pháp này vừa ra, không thể không nói là toàn quân doanh đều là một mảnh kêu thảm. Nhưng chưa đầy một tháng, trong quân ngược lại chưa có người phạm vào lệnh cấm.

Thiếu đi những thứ rượu vàng tê liệt đầu óc kia, tinh thần diện mạo của đội quân vô cùng tốt, sức chiến đấu quả thật cũng là trong lúc vô tình tăng lên không ít. Lúc sau, Lạc Kiêu lại căn cứ vào binh chủng khác nhau trong quân, một lần nữa cùng các Tướng lĩnh định ra phương án huấn luyện cùng tác chiến, trước sau hao phí như thế gần năm tháng, mới đánh bóng đội quân thành bộ dạng bản thân tương đối hài lòng.

Phương án huấn luyện mà Lạc Kiêu định ra vô cùng hà khắc, cùng tình trạng nuôi thả của mấy đời tướng quân lúc trước quả thật là cách biệt một trời một vực. Ngay cả mấy lão binh đã sống lâu trong quân, dưới tình trạng huấn luyện đó cũng không khỏi cảm thấy mệt mỏi. Mấy ngày trôi qua, trong quân có bất mãn với Lạc Kiêu dĩ nhiên không cần nhiều lời.

Nhưng những bất mãn này cũng không kéo dài được mấy ngày, bọn họ lại phát hiện, Lạc Kiêu làm một tướng quân, không phải thời điểm chiến tranh, hắn rồi lại đảm đương hai khoản huấn luyện của kỵ binh cùng bộ binh, trừ cái đó ra, hắn còn xử lý quân vụ, căn cứ tình hình thực tế trong quân, tùy thời điều chỉnh cường độ cùng kế hoạch huấn luyện. Gánh vác trách nhiệm lớn với cường độ cao như vậy, một thiếu niên còn chưa nhược quán (~20t) như Lạc Kiêu vậy mà còn có thể tinh thần sung mãn đứng ở trước mặt bọn họ, này là một loại thực lực mạnh mẽ đến nhường nào đã không cần nhiều lời.

Huống hồ, liên đội được qua tay Lạc Kiêu, không nghi ngờ chút nào, năng lực tác chiến toàn đội đều được nâng cao đến cực hạn. Thậm chí có vài lão binh kinh nghiệm phong phú sau đó lại phát hiện, từ sau khi Lạc Kiêu đến với đội quân này, mỗi lần bọn họ cùng Bắc Vực bên kia đụng độ, liên đội do Lạc Kiêu đích thân điều giáo, so với những liên đội khác, số lượng thương vong lúc nào cũng thấp nhất.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now