Chương 97 : Mọi chuyện

739 43 1
                                    

Trong Ngự thư phòng, Thục phi cùng Như Mạt ngươi một câu ta một câu đang ầm ĩ đến lợi hại, mắt nhìn thấy tình thế càng lúc càng không khống chế được, Đức Vinh Đế ở một bên sắc mặt bất giác càng lúc càng âm trầm, qua hồi lâu, nhìn khuôn mặt dữ tợn cùng động tác muốn bóp chết Như Mạt của Thục phi, vỗ mạnh thư án, thấp giọng quát: "Đã đủ rồi! Trẫm vẫn còn ở đây, các ngươi đây là còn thể thống gì!"

Thục phi cùng Như Mạt đều giật mình, bàn tay nắm chặt cổ áo Như Mạt của Thục phi cũng nới lỏng. Hai bên trầm mặc một hồi, sau đó, Như Mạt không nói gì, chỉ quỳ xuống đất, đầu cũng cúi thật sâu, mà Thục phi quay đầu nhìn Đại cung nữ một tay nàng đề bạt ra, hiện tại lại cắn nàng một ngụm, trên mặt là phẫn nộ đến cực hạn cùng không thể tin. Nếu đổi là người khác thì cũng thôi đi, đối với Như Mạt, nàng thế nhưng đối đãi với nàng ta không tệ, hôm nay thì tốt rồi, nàng ta rồi lại hại nàng như vậy! Tay phải hung hăng xoắn khăn trong tay, lảo đảo tiến lên trước mặt Đức Vinh Đế, khóc lóc: "Thánh thượng, Thánh thượng, thần thiếp là người thế nào, chẳng lẽ người không biết? Thần thiếp từ mười sáu tuổi đã ở bên cạnh người, hôm nay đã nhiều năm như thế, chẳng lẽ người tình nguyện tin tưởng lời nói của tiện tỳ này, cũng không nguyện tin tưởng thần thiếp sao?"

Đức VInh Đế nâng mắt, nhìn nàng thật sâu, sau đó mới chậm rãi nói: "Đúng vậy, cũng đã nhiều năm như thế, trẫm dĩ nhiên hiểu rõ tính tình của ngươi," Nói đến đây, hơi dừng một chút, nhìn đôi mắt của bên kia chợt phát sáng, lúc này mới từng câu từng chữ bổ sung câu sau, "Chính là vì biết rõ, cho nên Trẫm mới gọi ngươi tới đây!"

"Thánh thượng!" Thục phi nghe Đức Vinh Đế nói, còn chưa kịp thở ra một hơi, nhìn bộ dạng này của Đức Vinh Đế, cảm thấy có vài phần không đúng, hoảng loạn nhìn ông gọi một câu.

Đức VInh Đế không để ý tới nàng, rồi lại hơi quay đầu nhìn Như Mạt quỳ phía sau Thục phi, nhìn một lúc lâu, sau đó, cười chế giễu: "Nếu như Trẫm nhớ không lầm, Như Mạt này cũng là người trong cung hầu hạ ngươi nhiều năm." Lại đưa mắt nhìn Thục phi, "Ngươi ở trong cung làm ra mấy chuyện chèn ép tú nữ xinh đẹp tiến cung, đánh chửi những nô tài trong cung, cũng không phải Trẫm không biết được, chỉ có điều vài năm như vậy, Trẫm nhớ rõ ngươi vì Trẫm sinh hạ Chử nhi, lại chưa từng làm quá phận, lúc này vẫn chưa từng ra mặt can thiệp... nhưng chưa từng nghĩ, lúc trước đều là nhất niệm chi soa*, càng dung túng lại càng khiến ngươi trở thành cái dạng này!"

(*一念之差 ý nghĩ sai lầm thường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng)

Thục phi nghe Đức Vinh Đế nói, chỉ cảm thấy trong lòng lạnh buốt -- cho dù mình có làm chuyện này hay không, cho dù mình có phải oan uổng hay không, này cũng không còn quan trọng. Chuyện hôm nay tại Đức Vinh Đế nơi này xem như chấm hết, ông cho rằng nàng là độc phụ, cho rằng nàng giết nhi tử của tiện nhân kia, sau đó, nàng chính là có một trăm cái miệng cũng không nói được.

"Thục phi, Trẫm nhiều năm chưa đọc luật lệ, dĩ nhiên có chút không nhớ rõ." Đức Vinh Đế gằn từng chữ nói: "Căn cứ luật lệ của Đại Càn, ngươi nói cho Trẫm thử xem, giết hại Hoàng tự, theo luật phải phạt thế nào?"

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now