Chương 11 Dẫn xà xuất động

895 41 0
                                    

Tục ngữ có câu: Kẻ thù gặp nhau hết sức đỏ mắt.

Triệu Thành cùng Lưu Dục không coi nhau như kẻ thù, nhưng cũng không khác mấy.

Bọn họ đều là người từng đứng đầu Phong Vân bảng《 Kinh Hoa Lục 》. Mới đầu là Triệu Thành, từ khi tên Lưu Dục này xuất hiện, Triệu Thành liền bị chen rớt xuống thành vạn năm lão nhị. Trên Phong Vân bảng, Lưu Dục đè đầu Triệu Thành, mà Tư Lệ Đài vô luận ở quân chính hay hình ngục cũng đè đầu Kinh Triệu Doãn. Việc này sao có thể không làm Triệu Thành tức nghẹn? Lưu Dục quả thực chính là khắc tinh mệnh trung chú định của hắn!

Liền bởi vì chuyện làm vạn năm lão nhị này, mà Triệu Thành thích cùng Lưu Dục tranh đua hăng hái, chuyện quân chính, Kinh Triệu Doãn không thể làm trái tư châu, nhưng chuyện hình ngục án kiện thì lại có thể tận tình tranh đua.

Vừa thấy Lưu Dục tới, Triệu Thành liền mang lên cái giá cao lãnh, nói: "Dự Vương hay là lại nghe được gió thổi cỏ lay gì mới muốn tới Kinh Triệu Doãn của ta đoạt người?"

Lưu Dục cũng không vô nghĩa với hắn, ném ra cuốn Họa Bổn kia. Triệu Thành liếc mắt một cái, không thể không trêu chọc: "Dự Vương không phải vẫn luôn khinh thường mấy thứ cố lộng huyền hư này sao?"

"Những thứ hữu dụng, bổn vương chưa bao giờ để sót. Triệu Đông Đình không phải cũng vậy sao?"

Triệu Thành là thừa kế Đông Đình hầu, đối với thế gia đại tộc mà nói, quan chức có thể tùy tiện điều động, tước vị lại thừa kế theo đời, thích hợp để xưng hô cho thân phận hơn, trừ phi là vị cực nhân thần*, quan chức cao hơn nhiều so với tước vị, cho nên, đồng liêu đều quen gọi hắn một tiếng Triệu Đông Đình.

*giữ chức quan/địa vị cực cao

Triệu Thành không muốn phản ứng hắn, Lưu Dục nói thẳng: "Ta là tới đòi người."

"Ai?"

"Tên khất cái kia."

Triệu Thành không nhận, "Trên Họa Bổn nói rõ, tên khất cái kia hiện giờ hẳn là đang ở trong một cái miếu nát ở kinh giao. Kinh Triệu Doãn cũng đang tìm người."

Lưu Dục tự rót cho mình một chén trà nhỏ, thích ý nhấp một ngụm, "Mới vừa rồi ra cửa, bổn vương nghe nói người của Kinh Triệu Doãn bao vây Sấu Ngọc Trai, ngăn cản Sấu Ngọc Trai bán Họa Bổn ra hôm nay."

"Sấu Ngọc Trai Họa Bổn yêu ngôn hoặc chúng, nhiễu loạn nghe nhìn, bổn phủ ngăn cản bán ra là điều nên làm!"

"Họa Cốt tiên sinh lấy Họa Bổn minh họa vụ án thật, không phải một lần hai lần, đoạt phá án trước Kinh Triệu Doãn càng không phải lần đầu, sao lúc này mới đóng cửa hả? Ngươi lời này đi xạo người khác còn được, bổn vương sẽ không tin."

"Vậy Dự Vương cảm thấy mục đích của bổn phủ là gì?"

"Đương nhiên là rút dây động rừng, dẫn xà xuất động, lại bắt ba ba trong rọ."

Triệu Thành sắc mặt thay đổi mấy lần, cái giá cao lãnh vừa rồi chống giữ có chút gian nan, "Dự Vương có phải nghĩ nhiều rồi hay không?"

Lưu Dục bưng trà chậm rãi phẩm, liếc xéo qua, động tác tầm thường, bị hắn làm ra, lại khơi khơi làm người cảm thấy trong lòng chột dạ, loại bình tĩnh thản nhiên này còn mang theo vài phần khinh miệt, sinh sôi đem người nghiền thành bụi bặm.

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now