Chương 22 Trường lưu vương

698 35 0
                                    

Tư Lệ Đài có một ngàn hai trăm đồ lệ, mười hai Tòng sự, mà Tống Dật chỉ có một mình, cùng một vài tiểu khất cái chuyên thám thính tin tức. Ván cược này, nói thật, Tống Dật cũng không quá chắc chắn sẽ thắng.

Khất cái Tiết Sơn nói, là Lăng Ba Tiên cứu hắn, người cùng Ngô Thượng Thanh chơi đêm trên Vọng Nguyệt Hồ nói, Ngô Thượng Thanh đêm đó được Lăng Ba Tiên lựa chọn, người cuối cùng gặp Ngô Thượng Thanh, rất có thể chính là vị Lăng Ba Tiên này. Tỷ lệ Lăng Ba Tiên là hung thủ chiếm ít nhất tám phần.

Nhìn kiểu gì thì Lăng Ba Tiên cũng rất khả nghi.

Nhưng càng khả nghi hơn là chẳng lẽ Ngô Thượng Thanh nổi hứng đi ra ngoài với ý định giả chết trốn Tôn Triều Hồng, lại cố tình gặp gỡ Lăng Ba Tiên, còn trùng hợp mà bị Lăng Ba Tiên chọn trúng?

Tống Dật có nguyên vẹn lý do tin rằng Ngô Thượng Thanh đã sớm tính toán tốt là sẽ kéo Lăng Ba Tiên dính vào trò giả chết này, như vậy Lăng Ba Tiên dùng trong kế hoạch có tám chín phần mười không phải là Lăng Ba Tiên thật sự, mà là nữ tử có kỹ năng đặc biệt được hắn mời đến mà thôi, thậm chí có thể là Ngô phủ thị vệ giả trang thành.

Nhưng lại có cái vấn đề nữa, nếu người này là cùng hắn lên kế hoạch giả chết, sao lại ra tay với hắn?

Đến đây thì có thể suy luận theo 4 con đường: Một, Lăng Ba Tiên thật biết được âm mưu của hắn, giết hắn để trừng phạt; hai, người giả trang Lăng Ba Tiên lương tâm chưa mất thậm chí là một hiệp sĩ khoái ý ân cừu, khi phát hiện hắn muốn dùng mệnh Tiết Sơn đổi mệnh cho mình, mới hành hiệp trượng nghĩa một phen, giết luôn hắn; ba, người bức cho hắn không thể không lấy giả chết để trốn phát hiện ra mưu kế của hắn, dứt khoát đã không làm thì thôi, làm thì làm luôn, giết hắn diệt khẩu xong, tương kế tựu kế vu oan cho Lăng Ba Tiên; bốn, người cùng hắn có thù oán, giả trang thành "Lăng Ba Tiên" do hắn mời đến, mượn cơ hội giết hắn.

Hai giả thuyết đầu tiên thuộc về nổi hứng bất chợt, hai cái sau lại là bắn tên có đích, nhìn từ bản chất của vụ án, hai cái sau có tỷ lệ cao hơn, nhưng theo lời khai của Tiết Sơn, có vẻ giống với giả thuyết thứ hai hơn, bởi vì Lăng Ba Tiên kia chẳng những cứu hắn, còn để hai người của Ngô phủ lại cho hắn, bởi vì giả thuyết thứ ba là tuyệt đối sẽ không để người sống, đừng nói là cứu Tiết Sơn; còn tình huống thứ tư, lại có khả năng tương tự với lựa chọn trong giả thuyết thứ hai, bởi vì mục đích của người này là muốn trừng phạt Ngô Thượng Thanh, trừng phạt Ngô gia.

Như vậy, tổng hợp lại, đáp án nào đó đã rõ ràng. Tống Dật cũng không vội vã đi tìm kẻ hiềm nghi, mà trước tiên tìm đến Tiết Sơn. Dựa theo mô tả của hắn vẽ lại vị "Lăng Ba Tiên" kia ra, bởi vì là ban đêm, mặt mũi đương nhiên không có khả năng nhìn rõ ràng, lại thêm người này mang khăn che mặt, mà trên khăn che mặt cũng không có dấu vết gì, thân cao béo gầy cũng là bình thường, có thể nói, đây là một nữ tử cực kỳ không nổi bật.

Trên thực tế, chân chính Lăng Ba Tiên cũng được nhiều người biết dựa vào bộ dạng này, dù thật sự đổi thành một người có dáng người tương tự, bắt chước hành vi cử chỉ của nàng ta sợ là cũng không có mấy người nhìn ra, trừ phi là người đã có tiếp xúc gần với Lăng Ba Tiên. Nhưng thật đáng tiếc, truyền thuyết Lăng Ba Tiên là bắt đầu từ hơn nửa năm trước, tuy rằng mỗi đêm trời quang trăng sáng sẽ cưỡi sóng nhảy múa trên Vọng Nguyệt Hồ, người may mắn nhìn thấy nàng ta lại không có mấy, mà cả những người này cũng không biết nàng ta rốt cuộc trông ra sao.

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now