Chương 26 Trấn Quốc tướng quân

645 39 5
                                    

Hôm nay là ngày triều đình nghỉ tắm gội, Sấu Ngọc Trai lại không nhàn rỗi. Cũng không biết Họa Cốt tiên sinh bị cái gì kích thích, sáng sớm liền ban bố lại các hạng bản đơn trong《 Kinh Hoa Lục 》, làm người khiếp sợ chính là, nguyên bản vẫn luôn ngồi ổn đầu bảng Phong Vân bảng cùng Mỹ nhân phổ Dự Vương điện hạ lại rớt đài hết cả hai.

Trong Phong Vân bảng, hắn từ vị trí đầu rơi xuống vị trí thứ ba, mà đứng đầu bảng lại thình lình đổi thành Trấn Quốc tướng quân Lư Quân Mạch đã từng đứng thứ ba, vị này trấn thủ biên quan nhiều năm, là con trai của Đại tướng quân đang phụng chỉ hồi kinh. Mà đứng đầu bảng Mỹ nhân phổ thì biến thành Trường Lưu vương Tư Mã Trường Thanh, Lưu Dục khó khăn lắm mới bị hắn đè đầu.

Chuyện lớn như vậy, Tư Lệ Đài đương nhiên trước tiên được biết toàn bộ tình hình cụ thể và tỉ mỉ, yết bảng không đến một canh giờ, đã truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ trong kinh thành đến mọi người đều biết.

Mọi người sôi nổi suy đoán, có phải Dự Vương điện hạ đắc tội Họa Cốt tiên sinh nơi nào rồi hay không, nếu không sẽ không cùng lúc ngã khỏi vị trí đầu bảng của cả hai cái bảng đơn. Nhưng cũng có người nói, Họa Cốt tiên sinh chưởng quản 《 Kinh Hoa Lục 》 không lẫn ân oán riêng tư, từ Lư Quân Mạch đứng đầu Phong Vân bảng này là nhìn ra được, năm đó vị này từng đại náo Sấu Ngọc Trai, thiếu chút nữa đập Kỳ Lân Các, chỉ vì Họa Cốt tiên sinh không vẽ cho hắn. Hành vi ác liệt như thế, Họa Cốt tiên sinh cũng không quên để lại một vị trí cho hắn trên Phong Vân bảng, mà hiện tại hắn sắp khải hoàn hồi triều, càng trực tiếp đem hắn đưa lên đứng đầu bảng, có thể thấy được đối với công tích của hắn thập phần ưu ái.

Trước kia khi đổi bảng, ai cũng hân hoan nhảy nhót, vạn chúng chờ mong, nhưng lần này, bá tánh Thái Khang Thành tựa hồ cũng không hăng hái, đặc biệt là mấy thiếu nam thiếu nữ coi Lưu Dục như thần mà sùng bái.

Luận chiến công, Dự Vương điện hạ của chúng ta chính là người đầu tiên Bắc phạt vương triều Đại Tống, đương nhiên, ngoại trừ Vương Tư Mã của tiền triều. Mà Lư Quân Mạch bất quá chỉ là bình ổn vài phiên vương, thủ vệ chút biên cương, trước mặt các danh sĩ nam triều có gần trăm năm Bắc phạt kinh nghiệm, căn bản không thể đánh đồng. Luận nghiêm túc triều chính, một cái Trấn Quốc tướng quân đương nhiên càng không thể so sánh với Tư Lệ giáo úy. Nhìn kiểu gì cũng thấy Lưu Dục có thể bỏ xa Lư Quân Mạch đến mấy con phố.

Mà các thiếu nữ quan tâm thì lại là chuyện Dự vương điện hạ người trong mộng xuân khuê được các nàng yên lặng tôn sùng lại bại bởi một tên dư nghiệt tiền triều. Tục ngữ nói được làm vua thua làm giặc, chỉ bằng vào điểm tiền triều đã lụn bại, Trường Lưu vương liền không nên cũng không thể xếp hạng đằng trước Dự Vương.

Đổi bảng không đến một canh giờ, Sấu Ngọc Trai liền bị bao vây chật như nêm cối, mấy phụ nhân cầm nồi sạn chày cán bột xách giày thêu, các nam nhân cầm trong tay Họa Bổn của Họa Cốt tiên sinh xách đao kiếm, một hai phải đòi Họa Cốt tiên sinh cho cái công đạo.

Tôn Triều Hồng điều động mười tên nha dịch tới sơ tán đám người, nhưng cả cái biên cũng chưa chen được đến.

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now