Chương 19 Kết quả

643 36 0
                                    

Tác giả có lời muốn nói: Vụ án không thay đổi, chỉ là thêm chút nội dung, thứ nhất là cho một chút gợi ý, miễn cho việc đến cuối cùng mọi người đều không rõ, thứ hai, cho nữ chủ thăng cấp truy mỹ nhân, ở Tống tiên sinh trong chương 3.

Tăng nội dung cho chương 3 chương 6.

Đã đọc hiểu án kiện không cần đọc lại.

Chương sau có cái bước ngoặt, còn chưa có suy xét hảo, mấy ngày nay sửa lại nhiều quá, có chút choáng váng. Vụ án Ngô Thượng Thanh còn chưa kết thúc, bất quá cũng chỉ là công đạo một chút, đại khái là hai ngày trước mới viết ra.

Thật sự xin lỗi, viết bộ truyện mà lăn lộn như vậy, chắc cũng chưa thấy ai. Cảm ơn mọi người vẫn luôn ủng hộ!

-----%%-----

Nếu muốn hỏi thiên hạ Cửu Châu ai là người thần bí nhất lại có quyền uy nhất, thì không ai không nghĩ đến Họa Cốt tiên sinh của Kỳ Lân Các.

Họa Cốt tiên sinh này xuất hiện từ bao giờ, đã không ai nhớ rõ, thậm chí nhiều năm như vậy vẫn chưa ai thấy qua gương mặt thật của ông ta, nghe nói thân thể ông ta bị bỏng, hàng năm mặt áo đen mang mặt nạ đen, cả đầu ngón tay cũng không lộ ra một cái, dù là Lý Mật chủ nhân của ông ta cũng chưa từng thấy mặt thật của ông ta.

Trước khi vào trong Sấu Ngọc Trai, ông ta ngồi ở đầu đường Thái Khang Thành vẽ tranh cho người ta, mười văn một bức, thời gian vẽ một bức họa không vượt quá một nén nhang, nhưng lại vẽ giống như đúc, có thể đem từng nếp nhăn trên mặt lão nhân, từng nốt lấm tấm trên mặt phụ nữ, từng cọng râu trên mặt thanh niên vẽ ra tỉ mỉ, như soi gương, có thể nói là thần bút.

Nhưng thời bấy giờ văn nhân thích bút vận phong lưu, cho rằng tả thực như ông ta lại quá đơn giản thô bỉ, bôi nhọ hai chữ phong nhã. Không ít người bắt đầu khiêu chiến với ông ta, cũng tùy tiện tìm người qua đường để bình chọn. Mấy bá tánh này đương nhiên không rành vũ văn lộng mặc, làm gì biết cái gì là bút vận phong lưu, mà Họa Cốt tiên sinh bình dân bố y như vậy, về phương diện nào đó lại là đại biểu cho bọn họ, là kiêu ngạo của bọn họ, không hề ngoài ý muốn, trong mười người hết bảy tám người đều lựa chọn Họa Cốt tiên sinh.

Con cháu danh môn huân quý sao có thể chịu thua, có người đề nghị đi ngự tiền so một lần, vì thế bản vẽ của Họa Cốt tiên sinh liền được công khai trình đến ngự tiền. Khai Nguyên đế có một sủng phi, là đời sau của Tiêu Dao vương trước đó là Trường Lưu vương một trong Nhị vương tam khác*, vừa nhìn thấy tranh của Họa Cốt tiên sinh họa thì kinh vi thiên nhân, muốn cầu ông ta vào cung vẽ tranh cho nàng.

*đoạn này hơi thiếu chính xác nhưng nguyên câu trong bản raw hơi khủng khiếp, thỉnh bà con ngó lơ

Khai Nguyên đế ái phi sốt ruột, trực tiếp phán Họa Cốt tiên sinh thắng, phái người đón ông ta tiến cung, ông ta lại cự tuyệt không di giá, khí khái ngạo mạn cỡ này trực tiếp làm con cháu quý tộc thế gia khiếp sợ không thôi, tự than thở không bằng.

Sau đó mọi chuyện kết thúc ra sao thì có đủ loại đồn đãi, lời đồn phổ biến nhất là Khai Nguyên đế đích thân bồi sủng phi cải trang vi hành, vẽ một bức tranh hai người, treo trong Chiêu Dương điện cho đến nay.

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now