Chương 28 Hồng lâu yến

649 36 1
                                    

Cánh tay phải của Tống Dật bị ngựa đá, một cú này cũng không nghiêm trọng như trong tưởng tượng, nghĩ đến chắc là khi nàng nhào ra, Lưu Dục tay mắt lanh lẹ, kịp thời thu cương ngựa.

Dù chưa thương gân động cốt, nhưng sưng đau là khó tránh khỏi, trong vòng vài ngày muốn viết vẽ gì thực sự có chút khó khăn, nhưng cố tình chuyện tốt đúng lúc này lại được đưa đến cửa.

Kim bài băng nhân Phượng Vũ phu nhân phe phẩy cây quạt lông đuôi Khổng tước của nàng ta đi vào Tường Vi viên, mặt đẹp đưa đẩy, "Tống tiên sinh thương này đã khá hơn chưa?"

Tống Dật nửa nằm trên giường mỹ nhân, lười nhác nói: "Chỉ sợ một chốc một lát vô pháp giúp phu nhân họa mỹ nhân đồ."

"Vậy thật đúng là đáng tiếc, hôm qua hoàng thượng hạ chỉ, phải cử hành một buổi hồng lâu yến cho các quý nữ công tử tuổi tròn 15 chưa hôn phối trong các công huân thế gia danh môn vọng tộc, Trường Lưu vương, Trấn Quốc tướng quân, còn có Dự Vương điện hạ đều nằm trên danh sách."

Nghe thấy mấy cái tên này, ánh sáng trong mắt Tống Dật bùng lên, nàng bình tĩnh bò xuống khỏi giường mỹ nhân, nhịn đau nâng tay phải lên, nói: "Thương tích của Tống Dật tuy trọng, nhưng nếu là có thể vì phu nhân ra sức, mặc dù là phế đi, cũng có thể họa."

Phượng Vũ phu nhân tay cầm quạt lông Khổng tước che miệng cười, bộ dạng ta-biết-ngay-mà.

Cười xong, lấy ra thiệp mời, nói: "Ngày mai giờ Thìn, Thượng Lâm Uyển."

"Điều kiện thì sao?" Chuyện tốt cỡ này, không thể không có điều kiện, Phượng Vũ phu nhân lại không làm mua bán lỗ vốn.

"Ngu gia nữ nhi công tử tài mạo song tuyệt, chỉ cần Tống tiên sinh đừng đánh mất tiêu chuẩn là được. Nếu lại giống như lần trước, ta sẽ rất khó xử."

"Tống Dật đã biết."

"Nhi nữ của Từ Kính Ngôn quân chính Trung úy quân yếu ớt, thân kiều thể nhược, tiên sinh khi vẽ tranh cho nàng, thỉnh để tâm nhiều hơn." Một tờ ngân phiếu thoải mái hào phóng mà đưa cho Tống Dật.

Nụ cười trên mặt Tống Dật chân thành thêm vài phần, "Cái này đương nhiên."

Thượng Lâm Uyển là lâm viên hoàng gia, quy mô tuy không vượt qua cấp một cấp hai ở Lưu Hán Vương triều, nhưng nhờ gần hoàng cung, khí thế rộng rãi, lại có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tuyệt đối là chỗ tốt để nói chuyện yêu đương.

Tống Dật thu thập một phen, dùng thiệp mời tiến vào Thượng Lâm Uyển, đều có cung nhân an bài chỗ ở cho nàng. Tống Dật vừa mới dàn xếp xong, liền có người mời nàng đến đình giữa hồ Ngọc Hồ nói chuyện.

Tống Dật hỏi thăm, té ra người mời là họa sư cung đình Hàn Duyên Bình.

Thượng Lâm Uyển lấy Ngọc Hồ làm ranh giới, nam tả nữ hữu, mỗi người có chỗ ở. Tuy thượng vị giả có tâm tác hợp, nhưng rốt cuộc khác biệt nam nữ vẫn cần phải bận tâm một chút, cho nên, người, chỉ có thể nhìn từ xa không thể dâm loạn, nếu thật sự muốn nhìn kỹ dáng người dung mạo, có bức họa để tham khảo.

Đây là chức trách lần này của hai vị họa sư.

Nữ tử biết vẽ tranh nhiều, nhưng nữ tử xuất đầu lộ diện, còn lấy vẽ tranh mà sống, toàn bộ Thái Khang Thành, có thể đếm trên một bàn tay, mà có thể xuất đầu cỡ Tống Dật, không có ai.

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now