Chương 27 Gia tộc được thịnh sủng

598 40 2
                                    

Nghe nói Trấn Quốc tướng quân khải hoàn hồi triều, Tống Dật sao có thể không đi xem náo nhiệt. Nhưng làm bá tánh nhìn một cái từ xa, là tuyệt đối không thể thỏa mãn lòng hiếu kỳ của nàng, cho nên nàng đi đến Kinh Triệu Doãn.

Loại chuyện lớn như vậy, không tránh được việc phải có giữ gìn một chút trật tự gì đó, Kinh Triệu Doãn làm trưởng quan bản địa, đây là chức trách của bọn họ.

Lúc Tống Dật đến, vừa lúc nhìn thấy Kinh phụ Đô úy Ngu Hiếu Khanh đang an bài phòng ngự. Tống Dật liền ở bên cạnh đợi một chút, chờ bên kia an bài thỏa đáng, rồi mới tiến lên.

Ngu Hiếu Khanh thấy là nàng, chắp tay trí lễ, vẫn chưa nói gì, mang theo các tướng sĩ rời đi.

Tôn Triều Hồng nhìn thấy tấm tắc bảo lạ, "Vừa rồi hắn đem chúng ta hành hạ chẳng khác nào tôn tử hắn, như thế nào lại đối với ngươi cung kính như vậy?"

Tống Dật ra vẻ đạm mạc: "Ngu Hiếu Khanh tuy không quá kiệt xuất, nhưng tốt xấu gì cũng là quý công tử thế gia, nhân phẩm phong độ tất nhiên là bất phàm. Huấn binh có đạo, đãi nhân có cách, đối với ta cùng đối với ngươi, đương nhiên không thể cùng cấp."

"Nói tiếng người!"

Tống Dật nghiêm túc chính sắc, "Rất đơn giản, chuyện vẽ khắc cốt ở Ngô phủ, người nên biết đến chỉ sợ đều đã biết, chuyện ta là đồ đệ của Họa Cốt tiên sinh, mặc dù không công khai ra bên ngoài, muốn phỏng đoán ra một chút cũng không khó. Họa Cốt tiên sinh không hỏi thế sự, rất ít thấy thế nhân, có bao nhiêu người muốn mượn tay ông ấy bình bộ thanh vân, đi lên đến đỉnh? Ta xuất hiện, gãi đúng chỗ ngứa. Ngu gia hiện giờ đang ở thời kỳ quan trọng, càng không dám đắc tội với ta."

"Thời kỳ quan trọng?"

"Ngu Thái phụ thân Ngu Hiếu Khanh chấp chưởng Trung úy quân, hàng năm ốm đau, đồn đãi đã là bệnh nguy kịch, Hoàng Thượng lúc này chiêu Trấn Quốc tướng quân hồi kinh báo cáo công tác, khó bảo đảm là không phải muốn động Trung úy quân."

Tôn Triều Hồng thập phần giật mình, "Hoàng Thượng sẽ động Ngu gia? Đó chính là mẫu tộc của mẫu thân Dự Vương phi! Gia tộc được chân chính thịnh sủng!"

"Chính xác mà nói là muốn chặt đi cánh của Ngu gia, đây không phải là hại bọn họ, mà là chân chính bảo hộ. Ngu Thái chấp chưởng Trung úy quân nhiều năm, xếp vào Trung úy quân không ít thân tín, hiện giờ, hoàng đế thân quân đã trở thành thế gia tư quân, động đến nó, là chuyện sớm hay muộn. Nếu một ngày kia thật sự gây ra đại họa gì đó, đến lúc đó chỉ sợ cũng bị mãn môn sao trảm."

Tôn Triều Hồng yên lặng nhìn Tống Dật thật lâu, "Cho nên, Lư Quân Mạch mới có thể đột nhiên bò lên đến đầu bảng?"

"Ngươi suy nghĩ nhiều quá." Tống Dật cười tủm tỉm mà nhìn lại Tôn Triều Hồng, không biết vì sao, nữ thần bộ bưu hãn, lại cảm thấy lạnh sống lưng.

Vì biểu lộ hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, Dự Vương suất lĩnh văn võ đại thần ra nghênh đón từ mười dặm, đây chính là đại lễ, cũng đủ thuyết minh phân lượng của Lư gia trong triều đình. Tống Dật dịch dung, mặc vào quần áo nha dịch, đứng cùng Tôn Triều Hồng ở trong đám người.

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now