Chương 29 Quần phương đồ

587 33 2
                                    

*'quần phương' aka các mỹ nhân giống cái tụ tập lại một chỗ, ngược với 'quần anh' là chỗ các mỹ nhân giống đực tụ lại. Chỗ này bản wiki để là 'hoa thơm cỏ lạ đồ', vì chữ 'phương' mang nghĩa mùi hương từ các loài hoa cỏ, nhưng Lão để luôn Hán Việt vì ở đây còn có 'quần anh đồ' làm đối xứng.

Tác dụng của bà mối là xe chỉ luồn kim, luồn cây kim gì, xe mối chỉ nào, tự nhiên nàng rõ ràng nhất. Quý tộc không thể so với thứ dân, hai bên đều nhìn nhau vừa mắt mới được, nếu không, chỉ cần một bên không hài lòng, nàng cũng không đảm đương nổi vai trò băng nhân này nữa.

Lần này vào uyển, quý nữ mười người, vương tôn công tử mười lăm người, tuổi đều quá mười lăm, lại không có hôn phối. Trong những người này, đương nhiên có người bị "oai phong tà khí" của Dự vương ảnh hưởng, nhưng luận bản chất đều là hạng người "thà thiếu không ẩu", mà cố tình mắt sắc miệng điêu, cực kỳ bắt bẻ.

Ngươi nhìn trúng ta, ta lại không nhìn trúng ngươi, ta nhìn trúng hắn, hắn lại chưa chắc nhìn trúng ta. Cứ tuần hoàn ác tính như vậy, ngự tứ kim bài băng nhân này cũng thật sự khó làm.

"Tống Dật hôm nay chứng kiến, An Dương quận chúa tựa hồ nhìn trúng Kinh phụ Đô úy, mà Kinh phụ Đô úy toàn thân toàn tâm lại treo trên người Văn Thành quận chúa. An Dương quận chúa cùng nữ nhi Triệu gia tựa hồ có chút hiềm khích, quan hệ giữa nữ nhi Ngu gia cùng nữ nhi Từ gia nhìn như thân hậu, lại hình như có khác biệt cao thấp, còn những phương diện khác, tạm thời chưa nhìn ra."

Phượng Vũ phu nhân gật gật đầu, "Tống tiên sinh hảo nhãn lực. Ta cũng không gạt ngươi, nói không chừng về sau còn phải thỉnh ngươi ở trên tranh vẽ cố ý tác hợp một chút. An Dương quận chúa này lúc nhỏ đã có chỉ hôn, đối tượng chỉ hôn là Triệu gia trưởng công tử Triệu Thành, lại bị Triệu Thành xin miễn, vì thế hai nhà liền kết thù, gặp mặt khó tránh khỏi hục hặc.

Chuyện An Dương quận chúa thích Kinh phụ Đô úy thì phải kể từ lúc nàng mười ba tuổi dạo chơi ngoại thành, lúc ấy nàng cùng mấy vị quý nữ ra khỏi thành, không ngờ lại đụng phải mấy tên tiểu mao tặc, là Kinh phụ Đô úy kịp thời cứu nàng, từ đây liền sinh ra tâm tư phi quân không gả.

Nhưng Kinh phụ Đô úy này lại cố tình có chấp niệm với Văn Thành quận chúa. Văn Thành quận chúa vốn là có hôn ước với Ngu Cẩn nhi tử của Nghĩa Quốc Công Ngu Hạo thuộc dòng chính Ngu gia, năm đó Vương thị nhất tộc bị diệt, nghe đồn là Ngu Cẩn bán đứng Vương Đại Tư Mã, Nghĩa Quốc Công vì muốn chứng minh trong sạch, cả nhà tự vận ở hình đài, Văn Thành quận chúa liền trở thành goá chồng trước khi cưới. Đến lúc này đã thủ tiết mười năm. Kinh phụ Đô úy ái mộ nàng, cũng đợi nàng mười năm."

Nói đến đây, hai người thổn thức không thôi. Nhân tình ấm lạnh, người trọng tình nghĩa như vậy, thế gian hiếm có.

"Nếu có người nguyện ý chờ ta mười năm, ta nhất định lấy thân báo đáp."

Phượng Vũ phu nhân nhìn qua, vốn định khinh bỉ Tống Dật một phen, lại thấy ánh mắt nàng đặc biệt thành kính, nên không nói câu nào.

"Ân oán gút mắt giữa hai vị quận chúa đại khái chính là như thế, còn về phần những người khác, ta đây có tư liệu, ngươi cứ đọc, đến lúc đó cân nhắc mà làm."

MỸ NHÂN PHỔ (EDITED)Where stories live. Discover now