𝟐𝟐: 𝐒𝐚𝐦𝐞 𝐍𝐢𝐠𝐡𝐭𝐦𝐚𝐫𝐞𝐬

"Anong hindi siya sumama?" galit na naman si Mathias sa kabilang linya. Napangiwi si Jaxon dahil sa sigaw nito. He took that device away from his ear for a moment bago binalik.

     "She can't remember me. She maybe having an amnesia. We knew Death Devil very well. Parang hindi na siya, siya," mahinang sabi ng binata sa galit na kausap. Nasa loob siya ng sasakyan, nakapark sa isang tahimik na tabing daan.

     He heard Mathias sigh.

     "You know what to do. Alam kong gagawin mo ang lahat para maibalik siya. Wag mo akong biguin, Jaxon." Namatay ang tawag.

     Mathias was aware of Jaxon's admiration for his daughter. Ito ang rason bakit ito ang pinadala niya sa mission na ito. He knew Jaxon was determined to do whatever it takes to prove his worth to her. 

     "Sir, may tawag mula kay Mira," Logan spoke, handing him the other phone. As usual, he sat on his mansion's couch, comfortably occupying the vast space of the guest area. Ang sala na yun, mas malaki pa sa buong bahay na tinitirhan ngayon ni Mathara. 

     He shifted, lowering one leg from its crossed position and spreading them apart, as he leaned his back against that soft couch. "Mira," bungad niya dito.

    "Lucas is finally getting leads on Arriety's possible whereabouts," Napangisi siya sa narinig. Sabik na siyang makatanggap ng tawag mula kay Mira. The next call might bring news of Arriety's demise. 

     Pero bakit ba ganito nalang ang galit niya sa anak? Ano bang nagawa ni Arriety?

     "Mag-ingat ka, dating assassin ang makakalaban mo sa mission," nag-aalalang paalala ni Arriety sa kapatid. Nasa headquarters sila pareho. abala si Mathara sa pag-rereload ng mga bala sa magazine ng baril niya.

    The room was spacious, by the center is a large central table made of glass. Adorning the walls were various types of guns displayed in an organized manner. May maliliit na compartments sa mesa kung saan nakatayo si Mathara. Arriety stood at the entrance, a figure framed against the room's backdrop.

     The clicking sounds just echoed through that expansive room.

     "Me? Ako ang dapat mag-ingat? You're funny, Arriety," Mathara turned towards her sister, forcefully inserting the magazine into the gun and pressing it firmly with her palm. The distinct sound of clicking echoed in the air.

     "I care for you, Mathara," her sister spoke in a sincere and genuine tone. Hindi man lang ito tumalab sa bunsong kapatid. Mathara even felt disgusted.

     "Care, huh. That's why you are weak, Arriety," she spat. Nilagpasan lang nito ang kapatid na nag-aalala parin sa kanya.

     Arriety would just close the door. Aalis na sana siya kaso, nakita niya ang ama, mga limang hakbang mula sa kanya.

     "You think, may magbabago sa buhay mo kapag pinagpatuloy mo ang kahangalan mo?" matigas ang boses nito.

     She knew what he's talking about. Narinig siguro nito ang usapan nilang magkakapatid.

     "Bakit ba, ama? Ano bang dapat makuha ko sa pagiging kagaya mo? You lost mom, because of it!" she retorted.

     "Never mention your mother in front of me, Arriety. Wala kang alam." Umigting ang panga ng ama. They both didn't know, Mathara was eavesdropping. She's positioned in a corner, on the way of stepping out through the exit door when the word 'mom' halted her in her tracks.

     "Wala akong alam? Sigurado ka?" Arriety is not backing down. Nagbabadya ang kanyang mga luha. Mas lalong kumukulo ang dugo ni Mathias habang nakikita ang anak na ganun. It reminds him of his late wife. Those are signs of weakness.

     Nag-echo ang isang malakas na tunog ng sampal. Iniwan na ito ng ama. Doon ito tumungo sa salungat na direksiyon ni Mathara at Arriety. That's when Mathara retraced her steps to see what had happened. Bumungad sa kanya ang umiiyak sa kapatid. Malapit parin ito sa entrance nung weaponry room ng headquarter. Lumiko na siya pabalik sa tinatahak. 

     She hates seeing people crying.

     Hininto ni Jaxon ang sasakyan sa isang madilim na kanto. He's with Mathara, siya na muna ang driver sa mission na ito. "See ya, later," sabi pa niya sa dalaga. Hindi naman siya pinansin nito. Sinara lang nito ang pinto ng sasakyan matapos bumaba. He watched her from behind as she entered through the bar's exit.

     Parang naduduling si Mathara sa disco lights kaya tumalikod na muna siya mula doon. She sought out a hidden corner, discovering a backstage area presumably used by bar and pole dancers. May maliit itong stage at sa tapat nito ay ang platform ng dj.

     Entering the backstage area, she found rows of various sexy outfits to choose from, alongside a line of vanity mirrors adorned with messed up makeup tools. 

     She chose a sexy bunny suit, paired it with fishnet stockings and added fake collars adorned with a small ribbon. Sinuot na niya ito kasama nag mask na may kasama na ding bunny ears. The ensemble was entirely black, her favorite color. Completing the look, she slipped into a pair of 5-inch heels.

     Seamlessly blending in with the dancers, she casually appeared on stage, becoming part of the performance. Lahat ng mga mata ng kalalakihan ay nasa kanya. Ang target niya sa gabing iyon ay si Henry Timothy. Familiar? 

     Among the males in the crowd, Lucas Timothy stood out, actively searching for his father amid the surroundings. "Dad!" tawag pa niya. Hindi naman siya marinig dahil sa lakas ng music.

     Ang hindi niya alam, his father, Henry is already lured by Mathara. That man's biggest weakness are women, sexy young women.

     Mathara and Henry are in that special room for VIP guests. Henry is too excited, huhubarin na sana nito ang suot na polo nang pigilan siya ni Mathara. "Why don't we play a little game?" she whispered.

     "I like games," sabi naman ni Henry. This man is as old as Mathara's dad. Akala nito ay legit na dancer si Mathara na nagbebenta ng extra service. 

     She tied him on that bed and took her gun. The man was blindfolded that's why he can't see what she's doing. She shot him on his limbs. His agonized cries pierced the air, yet remained unheard by anyone due to the loud music. His ability as a master of martial arts went useless, leaving him powerless in the face of torment.

     Mathara took his blindfold so he can gaze at her naked face. Too late, he can no longer tell the world what she looked like, binaon na ni Mathara sa leeg nito ang matulis na heels. The bed resembled a tie-dyed canvas, soaked in a vivid red blood, mirroring the gruesome aftermath of the violent encounter.

     He's an assassin but he was killed really easily.

     Pagkalabas ni Mathara sa room, she's already wearing her original suit and mask. Nagkasalubong pa sina Lucas sa hallways ng mga kwarto na iyon.

     "Death Devil," bulong ni Lucas sabay lingon dito. The scene slowed down.

     Umalingawngaw ito sa utak at tenga ni Mathara.

TakahashiKazumi2024