Chương 12- Đánh giá

12.6K 281 5
                                    

Mùng hai tết về nhà mẹ đẻ là truyền thống ở nông thôn, chỉ cần nhà mẹ không quá xa, thì nhất định phải về nhà từ sáng mùng hai, nếu có con còn có thể được nhận bao lì xì từ trưởng bối nhà ngoại. Chung Linh đã chuẩn bị vài bao lì xì, mỗi bao để sẵn mười đồng để mừng tuổi cho mấy đứa nhỏ trong nhà, mang về nhà mẹ bao nhiêu lễ vật là thể hiện tình hình cuộc sống bên nhà chồng cũng như thái độ của nhà chồng đối với con dâu.

Lần này vô cùng đặc biệt, Chu Bảo Cương cùng cô về thăm nhà mẹ đẻ, điều này rất khó có được vì anh có nói qua, mỗi lần tết đến anh đều ở lại đơn vị với cấp dưới, lần này có thể cùng cô về nhà, khiến họ hàng nhà cô rất bất ngờ. Người con rể oai phong ngời ngời này được họ hàng nhà cô tiếp đãi vô cùng nồng hậu, bảy bà cô, tám bà dì đều đến đây, còn có cả người mà do đời trước Chung Linh ít khi về nhà mẹ nên không nhớ nổi tên nữa.

Nhìn con gái mang nhiều quà về, ba mẹ Chung Linh rất vui mừng. Đàn ông trong nhà tập hợp lại cùng ngồi trong phòng khách tán chuyện, anh trai của Chung Linh là Chung Cảnh trò chuyện khá nhiều với Chu Bảo Cương. Chu Bảo Cương cũng có thể được xem như một nho tướng , thời đi học cũng đạt thành tích tốt, đọc qua rất nhiều sách, ngoài ba của Chung Linh thì Chu Bảo Cương là người tâm đầu ý hợp với Chung Cảnh nhất.

Vẫn như thường lệ, nhà bếp chính là thiên hạ của cánh phụ nữ. Chung Linh nấu nước trước, pha trà bưng lên cho đám đàn ông, ly uống trà không đủ, đành phải dùng bát ăn cơm. Lá trà do Chung Linh mang về, cô thừa biết mẹ cô tiếc tiền mua trà. Trong phòng khách đàn ông hút thuốc khói ngợp cả phòng.

Bởi vì trong bếp còn có họ hàng thân thích nên Chung Linh và mẹ cũng không trò chuyện với nhau nhiều. Lần này lão Tiền cũng ở lại, Chung Linh biết vợ chồng cô chỉ có thể ở lại trong ngày, vì nhà mẹ cô không đủ chỗ ,thêm vào đó, Chu Bảo Cương chỉ về nhà ít ngày rồi phải trở về học viện quân sự. Chuyện anh được đến học viện quân sự chính là "tiền vốn" để mẹ cô khoe khoang với họ hàng. Mọi người đều nói tương lai Chung Linh chắc chắn sẽ trở thành vợ của sĩ quan cao cấp, lúc đó cô đừng có quên bọn họ. Chung Linh nghe xong chỉ mỉm cười. Cô biết mình sẽ là vợ sĩ quan, hơn nữa cô còn muốn trở thành người vợ xứng đáng với anh, để cho tất cả mọi người phải hâm mộ.

Cả nhà làm rất nhiều món ngon, Chung Linh không hề đụng tay nấu một chút nào, mà do mọi người chung tay cùng làm. Trước đây cô nấu ăn không giỏi lắm, nếu không phải cuộc sống ở đời trước bức bách thì cô chẳng phải đi đến trung tâm học nữ công gia chánh. Nếu bây giờ cô nấu, chắc chắn sẽ làm mọi người nghi ngờ.

Khách rất đông, cho nên chỉ có đàn ông được ngồi vào bàn ăn, còn phụ nữ, kể cả Chung Linh hay là trưởng bối nhà Chung Linh cũng vậy, đều không được ngồi vào bàn, còn phải phụ trách thêm thức ăn lên, không còn cách nào khác, đây là tục lệ. Phụ nữ không được ngồi vào bàn, trừ khi ở nhà riêng của mình, còn không thì chỉ có thể ngồi trong bếp ăn. Thật muốn thay đổi ngược lại, phụ nữ được ngồi ngoài bàn, để đàn ông phải hầu hạ, nhưng cô ngẫm nghĩ, nếu đàn ông thật sự trở nên như vậy thì liệu cô có thích họ như vậy không chứ? Ôi, đúng là mâu thuẫn quá đi!

Sau bữa tối vui vầy, hai người chuẩn bị ra về trước khi trời tối . Nhìn thấy hai người trở về , Phùng Trân và Chu Xuân Lai đều ra đón. Thật ra thì việc này cũng không cần thiết, nhưng vì trong lòng thấy hổ thẹn với con dâu, cô con dâu tốt như vậy mà lại bất hòa với con trai mình thì phải làm sao đây? Còn chưa đăng kí kết hôn đâu.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang