Ngoại truyện 1- Chu Lăng Vân

9.2K 117 6
                                    

Chu Lăng Vân luôn nhớ mãi chuyện mẹ mình bị bắt cóc, cảm giác của lúc đó đã in đậm vào trí óc nó, cả đời này nó cũng không bao giờ quên được. Và cũng từ khoảnh khắc đó trở đi, Chu Lăng Vân quyết định rằng nó sẽ không bao giờ là một kẻ yếu đuối nữa.

Từ nhỏ, mẹ đã rất thương yêu nó, những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống mẹ đều chăm cho nó từng li từng tí. Trong mắt nó, người quan trọng nhất trong lòng mẹ chính là ba nó, mẹ yêu thương nó cũng chỉ vì nó là con trai của ba. Cách suy nghĩ như vậy đã bám rễ trong đầu Chu Lăng Vân một thời gian rất rất dài.

Ba thường không ở nhà, nhưng mỗi lần ba về là ánh mắt mẹ đều chỉ dính lên người ba. Mỗi việc nhỏ nhặt nhất mẹ đều lo cho ba cực kỳ chu đáo, từ xới cơm châm trà, thậm chí ngay cả tất cũng chuẩn bị cho ba, đặt cẩn thận ở dưới gối. Nếu như lúc nào mà lâu thật lâu ba cũng chưa trở về thì mẹ lại như người mất hồn, cho đến khi ba về nhà thì mẹ mới vui vẻ được trở lại.

Có một lần nó nghe thấy mẹ gọi ba là 'anh', cảm giác hai người cứ như là mấy diễn viên trong phim Hàn vậy. Lúc đó còn nhỏ, nó còn tưởng là tất cả các cặp vợ chồng đều gọi nhau như thế nữa chứ!

Lúc nhỏ nó cứ nghĩ ba là một người rất lạnh lùng, nó cứ cảm thấy bất công cho mẹ suốt, không hiểu sao mà mẹ cứ vì ba mà lấy mặt nóng áp mông lạnh hoài. Sau này, có một lần Chu Lăng Vân phát hiện ra, những lúc không có người, ba thường hay ôm chặt mẹ vào lòng, hai người còn rủ rỉ rủ rỉ miết.

Mỗi lần ba về nhà, buổi tối nó đều ngủ không yên, không hiểu vì sao mà giường cứ rung động miết, còn có tiếng rên rỉ của ba mẹ nữa. Sau này lớn lên, nó mới biết là ba mẹ nó có biết bao nhiêu là ân ái.

Khi sinh nó mẹ vẫn còn trẻ. Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất mà nó từng nhìn thấy, cảm giác mà mẹ mang lại giống như vị nữ vương của Nữ Nhi Quốc mà lúc nhỏ nó xem trong 'Tây Uu Ký' vậy. Vừa xinh đẹp, sang trọng, hơn nữa lại vô cùng dịu dàng.

Trong mắt của Chu Lăng Vân, rất lâu rất lâu nó vẫn luôn cho rằng mẹ nó là một người cực kỳ dịu dàng và yếu đuối, bởi vì trước giờ mẹ chưa từng nổi giận. Cho dù là ba đã giận đến bốc khói thì mẹ cũng không giận chút nào cả. Nếu như ba mẹ cãi nhau, người lớn tiếng chắc chắn chỉ có ba thôi, nhưng mà tất nhiên, người chiến thắng luôn luôn là mẹ.

Chu Lăng Vân thay đổi ấn tượng yếu đuối về mẹ là từ hồi về thăm quê. Ở nơi đó, mẹ nó đối xử với ông nội bà nội vô cùng cung kính, nhưng mà, cả ông bà nội, còn có cả nhà của cô nữa, vào lúc thân thiết vẫn có một phần tôn trọng dành cho mẹ. Chuyện này thật là hiếm thấy.

Nhưng mà Chu Lăng Vân cũng đã từng thấy mẹ mình nổi giận qua một lần. Đó cũng là lúc ở nhà ông bà nội, có một dì kéo lấy tay nó rất là thân thiết, mẹ đi tìm nó thì nhìn thấy. Đó là lần đầu tiên nó thấy sắc mặt mẹ khó coi như vậy.

Từ nhỏ, Chu Lăng Vân chẳng thấy mình có gì khác với những đứa nhóc khác cả. Mỗi ngày nó và Vương Hạo Đình đều đi chơi tới tối mịt, thậm chí mỗi ngày nó chỉ được có một hào tiền tiêu vặt, chỉ có thể mua một cây kem que khá ngon lành, hay là cây kem que đá giá năm xu không được ngon lắm. Tiền tiêu vặt của mấy đứa bé khác còn hơn nó nhiều.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhWhere stories live. Discover now