Chương 13- Khách đến chơi nhà

11.9K 252 0
                                    

Ads6 bước trang trí hộp quà hình chim cú thông minh
Mấy người bạn của anh đến vào buổi sáng, là Hình Bân và một người khác nữa, hình như tên là Lý Chí Huân. Bọn họ đều là những người cùng đến học viện quân sự trong đợt này với anh. Tuy không cùng đơn vị nhưng dù sao cũng là đồng hương cho nên quan hệ của mấy người rất tốt. Ông bà Chu gia thấy chiến hữu của con đến chơi, cực kì vui mừng. Bởi vì lần trước đã gặp qua rồi nên trên đường Hình Bân đã sớm nói với Lý Chí Huân rằng Chu Bảo Cương có cô vợ vô cùng xinh đẹp, hơn nữa tay nghề nấu ăn cũng rất tuyệt vời.

“Chào chú, thím, chào anh chị, đây là chị dâu đúng không ạ!” Lý Chí Huân cũng là một người hay nói. Ông bà Chu gia vội vàng mời khách vào nhà, còn cô cùng với chị chồng vào bếp nấu nước, pha trà.

“Chị dâu xinh đẹp thật !.” Lý Chí Huân nói, nhìn Chu Bảo Cương một cách đen tối . Người được hâm mộ thì miệng nhếch lên cười cười.

“Còn phải nói, nếu còn ở chế độ cũ thì đã sớm bị địa chủ cướp đoạt rồi.” Phùng Trân hãnh diện.

Khi Chung Linh đi vào phòng khách thì thấy Hình Bân và Lý Chí Huân đang kẻ xướng người họa nói chuyện về chiến tích của anh . Thì ra chồng mình ở trong đơn vị còn có biệt danh là Diêm Vương, cấp dưới ai cũng sợ anh. Chung Linh rất muốn ngồi nghe, nhưng như vậy thì không phải phép. Thật muốn nhìn thấy bộ dáng trong quân của anh quá!

Bây giờ cô chỉ có thể ở trong bếp, bởi vì nguyên liệu nấu ăn không nhiều, nên cô đành có gì nấu đó thôi. Xác định thực đơn, gồm bánh nhân thịt, chân giò hầm, mỳ trộn, cá hấp cách thủy xốt đậu hũ, thịt thủ, đậu chưng nấm hương, nhiều món thế này, nếu muốn làm xong đúng vào giờ cơm thì không dễ chút nào. Trước tiên cô đem bột làm bánh cùng nhân thịt làm tốt rồi nặn thành bánh, sau đó chiên đậu để làm đậu chưng nấm hương, bên cạnh thì bắc nồi ninh chân giò, ngay phía trên nồi ninh chân giò thì dùng vải màn để hấp cá cách thủy. Chân giò ninh được thì tiếp tục hấp bánh. Trong lúc đó cá đã mềm thơm thì ngay tại bếp nhỏ làm xốt đậu hũ. Dùng một ít nước ninh cùng hành hoa, đậu hũ trộn đều cùng gia vị đun nóng lên là được. Sau đó, cô làm cho lửa cháy lớn hơn nữa để luộc lại qua thịt thủ , tranh thủ làm mỳ trộn. Cuối cùng vớt bánh ra mới nấu cơm . Dù sao thì uống rượu còn kéo dài thời gian nên cơm sẽ ăn sau.

Bởi vì chỉ là chiến hữu của chồng đến chơi nên cả Chung Linh lẫn Chu Bảo Cầm đều được ngồi vào bàn cùng ăn.

“Em thật sự không còn lời nào để nói nữa rồi.”Hình Bân ca ngợi không ngớt lời về bữa cơm, Lý Chí Huân thì bận rộn ăn đến nỗi chẳng còn thời gian mà nói nữa, Chu Bảo Cương lại không có những phản ứng nhiệt tình giống vậy, anh chỉ tinh tế nhấm nháp từng món một. Chung Linh nhìn dáng vẻ của anh, vội vàng hỏi, “ Mặn ư?”, cô rất để ý đến phản ứng của anh.

“Không có, ăn rất ngon, em cũng ăn đi.”Thấy bộ dạng của hai vợ chồng họ, Hình Bân và Lý Chí Huân cùng nhìn nhau cười, thật hâm mộ vận số của Chu Bảo Cương, nhìn kiểu cách chị dâu coi anh như bảo vật mà săn sóc, thật sự là…

Chung Linh đối đãi với chiến hữu của chồng rất khách sáo. Nhìn qua thấy tuổi của chị dâu cũng không lớn mà lại có thể nhiệt tình đối đãi bọn họ, cũng không có chút nào biểu hiện lỗ mãng, Hình Bân cùng Lý Chí Huân đều gật đầu chị dâu đúng là một người vợ hiền. Điều này khiến cho Chu Bảo Cương cảm thấy rất có mặt mũi.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhWhere stories live. Discover now