Chương 60- Nhân tài

6.3K 110 1
                                    


Nhân dịp nghỉ hiếm hoi mới có được này, Chung Linh hẹn Lý Tiểu Vân gặp mặt ở trên tỉnh. Hai người phụ nữ tìm một quán ăn tương đối yên tĩnh, vừa ăn vừa nói chuyện.

"Chuyện bên xưởng thuốc sao rồi?" Chung linh hỏi Lý Tiểu Vân.

"Vẫn ổn, ngày kiếm chẳng ít,nhưng những người ngứa mắt cũng không ít. Cũng may là em nghe lời chị, đã quan hệ tốt với chính phủ, nhưng như vậy cũng có điểm không tốt. Giờ cha chồng của em được điều lên thành phố làm phó thị trưởng rồi, ông xã cũng được điều đi luôn. Lãnh đạo hiện nay của huyện thường xuyên nhân cơ hội qua xưởng lấy thuốc lá. Em không cho thì không được, cho rồi thì lại sợ tạo thành thói quen cho bọn họ, trước sau gì cũng bị bọn họ lấy sạch." Lý Tiểu Vân cũng rất khó xử.

"Ừm, có thể chuyện này càng về sau càng khó giải quyết, hôm nay bọn họ có thể đến đòi thuốc thì ngày mai sẽ đến đòi tiền, sau này chắc chắn sẽ đến đòi chia phần. Như vậy, chúng ta trước tìm đến xưởng thuốc của tỉnh, đem tất cả cổ phần của chính phủ mua sạch, sau đó thì làm chi nhánh của xưởng thuốc trên tỉnh." Chung Linh cảm thấy thời thế không giống nhau, mọi chuyện ắt có sự thay đổi rất lớn. Bây giờ mà để xưởng thuốc ở huyện thì rất có khả năng sẽ gây cản trở đến sự phát triển sau này, hơn nữa sẽ còn tạo thành cái cục diện cá nằm trên thớt, mặc người chia phần nữa.

"Xưởng thuốc kiếm ra tiền như vậy, bọn họ có thể buông tay được hay sao?" Lý Tiểu Vân lo rằng kế hoạch này không có tính khả thi.

"Cổ phần không thể biến thành tiền trong túi của bọn họ, nhưng trực tiếp đưa tiền mua đứt hết cổ phần của bọn họ, dù lỗ một chút nhưng chắc chắn bọn họ sẽ lấy. Ngược lại, xưởng thuốc ở trên tỉnh phải giao thiệp thật tốt, chuyện này có thể từ từ tính sau." Chỗ dựa của các cô không phải là hùng hậu gì, nếu như không tính đến phương cách tự bảo toàn thì sẽ rất khó mà sinh tồn.

"Tiểu thư nhà em sao rồi?" Chung Linh nhắc đến con gái của Lý Tiểu Vân.

"Rất tốt, càng lớn càng xinh." Đúng là trong mắt của mẹ, con của mình luôn là nhất.

"Tên gì vậy?" Chung Linh rất hiếu kỳ.

"Cao Viễn."

"Cao Viễn? Đây là tên con gái sao?" Chung Linh nghĩ công lực đặt tên của nhà họ cũng chẳng làm sao.

"Ai ya, không thể nào đặt là Cao Hưng (1) chứ? Nè, sau này chúng ta có thể làm thông gia được đó." Lý Tiểu Vân có tư tưởng phong kiến.

"Nếu như chúng ta mà làm thông gia, chị sợ em hận chị chết mất thôi. Lại không có thù oán gì."

"Hả? Sao vậy?" Lý Tiểu Vân cũng đoán được trong lời còn ý.

"Con của chị chính là một tên thổ phỉ, tính tình rất là khó chiều." Chung Linh bắt đầu tố khổ với Lý Tiểu Vân, đem tất cả những chuyển xấu của con ra kể. Chung Linh đâu dám kể với Chu Bảo Cương những chuyện này, có nói thì anh chỉ (sẽ) trách cô nuông chiều con.

"Haha… chị lo lắng gì chứ? Chưa nghe qua câu ‘trẻ con càng nghịch ngợm thì tương lai càng xán lạn’ sao? Yên tâm đi!” Lý Tiểu Vân lại cảm thấy đứa bé này thật là đặc biệt.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhWhere stories live. Discover now