Ngoại truyện 2- Nữu Nữu

7.9K 130 12
                                    

Nữu Nữu có tên giấy tờ là Chung Khả Tâm. Không cần biết trước đó con bé được đặt cho tên gì nhưng Chung Linh cứ chọn cái tên đó cho con bé.

Từ lúc sáu tuổi thì con bé đã đến nhà cô nó ở. Cũng bắt đầu từ lúc đó con bé mới có được hạnh phúc thật sự, mới biết được cái gì là gia đình đích thật.

Trong ký ức lúc nhỏ của mình, ba mẹ nó rất hay cãi nhau. Sau này, cuối cùng thì ba mẹ không cãi nhau nữa. Họ ly hôn. Ba nó rất vui vẻ mà cưới một người đàn bà khác về. Tuy rằng lúc đó còn nhỏ, nhưng Nữu Nữu vẫn có thể cảm nhận rõ ràng rằng người đàn bà đó rất ghét nó, có lúc bà ta còn vô duyên vô cớ đánh nó nữa. Bà nội nhìn không vô nên thường hay kéo nó đến bên bà. Cho đến tận khi nó được rước qua bên nhà cô.

Lúc đó có một bài hát, gọi là cải thìa nhỏ. Trong ca từ có mấy câu: có dì ghẻ, sinh em trai… Những chuyện sau này cũng có thể tưởng tượng ra được.

Nữu Nữu mãi mãi ghi nhớ cái lần đầu tiên đến nhà cô. Lúc đó cô nó hình như mới xuất viện, nhưng vẫn thu xếp để trang trí cho phòng của nó. Căn phòng ngập trong một màu hồng nhạt: khăn trải giường màu hồng nhạt, mùng màu hồng nhạt, căn phòng đẹp lắm! Trước giờ nó chưa từng thấy qua căn phòng nào như thế này, mà trước giờ nó càng không nghĩ rằng nó lại có thể có được căn phòng như vậy.

Lúc cô nó đón nó từ bên bà nội về, Nữu Nữu nhìn thấy cô nó xúc động đến rơi nước mắt. Giây phút đó, nó thật sực đã cảm nhận được sự ấm áp.

Cô thật sự rất yêu thương nó, yêu nó như con đẻ của cô vậy. Cô mua đàn dương cầm cho nó, mỗi tuần đều đưa nó đi học đàn. Cô vì nó mà chuẩn bị rất nhiều quần áo đẹp, những thứ nó mặc đều là tốt nhất trường. Lúc nó bệnh, cô cũng không ngủ không nghỉ mà chăm sóc cho nó. Có một lần, thậm chí vì Chu Lăng Vân chọc cho nó khóc, cô đã đánh thằng nhóc lần đầu tiên trong đời.

Dượng cũng rất thương nó. Mỗi lần về nhà, dượng đều quan tâm hỏi han nó chuyện học hành, sinh hoạt, thậm chí còn cười với nó nữa. Dượng Chu Bảo Cương chắc chắn là rất ít cười, mỗi lần nhìn thấy dượng cười, Nữu Nữu nhất định cũng sẽ cười theo. Không phải vì gì khác mà chỉ vì nó phát hiện ra, khi mà dượng nó cười, nhìn mặt dượng cứ ngốc ngốc.

Tình cảm của cô và dượng rất thắm thiết. Cô thường hay nhân lúc không có nó và em trai Chu Lăng Vân ở bên sẽ đi làm nũng với dượng, ngồi vào trong lòng dượng. Thiệt tình, cô có biết là mình đã bao nhiêu tuổi không nhỉ!

Có một lần hai người bị nó và Chu Lăng Vân bắt gặp, dượng mặt đỏ rần rần, còn cô thì ngược lại, cô cứ làm như người vừa ngồi vào lòng dượng không phải là mình vậy.

Nó nhớ lúc nó mười tuổi, cô đưa nó và Chu Lăng Vân về nhà. Cách nhiều năm không về nhà, Nữu Nữu gần như quên luôn đó chính là nhà của nó. Trước tiên, họ đến nhà bà nội của Chu Lăng Vân ở hai ngày, đó cũng chính là nhà của mẹ chồng của cô. Ở chỗ đó, họ được tiếp đón rất nhiệt tình, cả ba chồng và mẹ chồng của cô nó đều rất nhiệt tình. Bạn nhỏ Chu Lăng Vân thì khỏi cần nói, như cá gặp nước, nghịch ngợm như khỉ vậy! Nó nhớ mẹ chồng của cô nó cầm lấy tay nó, nói,

Full- Nàng Dâu Trọng SinhOnde histórias criam vida. Descubra agora