Chương 59- Con trai

7.1K 121 0
                                    

AdsDIY: Tự tay đan chiếc giỏ quà bằng giấy chỉ với 5 bước
Cuối cùng vì không từ chối nổi những lời vừa đấm vừa xoa của Hà Vân mà Chung Linh cũng đi dạy. Những người khác mong còn không được, Chung Linh cũng không thể nào phụ ý tốt của Hà Vân mãi.

Lớp Chung Linh dạy là lớp một, có bảy học sinh nam và sáu học sinh nữ. Toàn trường cộng lại cũng chỉ có hơn 50 học sinh. Giáo trình của lớp một rất đơn giản, chính là dạy phép cộng trừ trong phạm vi 10, còn lại là dạy các chữ nhân, khẩu, thủ, thượng, trung, hạ... Chung Linh giăng một sợi dây ngang qua bảng, trên đó treo các tấm thẻ do cô tự làm. Buổi sáng giờ tự học, cô sẽ gọi một đứa bé đọc mẫu. Chung Linh cũng thử đọc truyện cho các bé, đề cao tính tích cực của bọn trẻ.

Nhưng khó khăn nhất vẫn là toán học. Bọn trẻ hỏi: tại sao mà 1 cộng 1 lại là 2 vậy cô? Chung Linh thật sự nghĩ nát óc ra cũng không giải thích nổi, chỉ còn cách dạy từ đầu, chắc phải bắt đầu từ cách đếm số. Chung Linh cứ nghĩ là những điều này bọn trẻ ở nhà phải biết, hoặc ít nhất lúc học nhà trẻ cũng phải được dạy qua chứ! Nhưng chẳng có mấy đứa biết được, trừ con gái của Vương đội trưởng - Vương Tuyết - ra, mấy đứa còn lại đều không hiểu. Chung Linh chỉ còn cách dạy cho bọn trẻ từ những thứ đơn giản nhất, mà như vậy lại làm chậm trễ tiến trình dạy học. Nhưng Chung Linh cho rằng nền tảng rất quan trọng. Nếu như từ đầu bọn trẻ đã không hiểu, sau này học hành cũng sẽ không có hứng thú. Làm thì phải làm cho tốt, bọn trẻ đều là con cháu của binh lính trong quân đội, người lớn trong nhà đều quen biết hai vợ chồng cô. Nếu như dạy không tốt thì thật quá bẽ mặt, mà cũng thấy có lỗi với người ta.

Mỗi buổi sáng, Chung Linh chuẩn bị đầy đủ đồ đạc rồi đưa con đến nhà trẻ. Nhà trẻ có ba cô trông trẻ, Vu Nhã Tĩnh được sắp xếp làm một trong số những cô trông trẻ ở đó. Chu Lăng Vân và Vương Hạo Đình là hai đứa nhỏ nhất đám, mỗi ngày Chung Linh đều tranh thủ thời gian đến trông con, tiện thể cho con bú.

Chung Linh thích sạch sẽ vì thế nên thường ngày Chu Lăng Vân ở nhà cũng rất tươm tất gọn gàng, đây đều là công lớn của Chung Linh. Nhưng khi đến nhà trẻ rồi thì cái ưu điểm này lại bốc hơi mất. Mỗi ngày, bên miệng của thằng bé dính nào là hột cơm, vết dầu mỡ, còn cả nước miếng nữa... Chung Linh chỉ còn biết để cho con bị đồng hóa thôi.

Chung Linh cảm thấy Chu Lăng Vân nhà cô là một đứa bé hư. Tính tình cáu kỉnh thì khỏi nói, mà còn suốt ngày giở trò với người mẹ tốt là cô đây. Ví như, thằng bé vừa bú sữa vừa ngọ nguậy cái chân nhỏ của mình. Khi cô kéo chân của con lại, để cho con tập trung một chút thì cánh tay nhỏ xíu của nó sẽ ở dưới nách cô mà giở trò, cào tới cao lui. Lúc đầu Chung Linh cũng không chú ý tí nào hết, nhưng khi Chu Bảo Cương "kiểm tra" thân thể cho Chung Linh mới phát hiện ra trên người cô toàn là những lằn xước. Thằng nhóc hư hỏng!

Thằng bé đang tuổi tập đi. Thời đại này còn chưa có xe tập đi cho con nít nên Chung Linh chỉ còn cách dìu thằng bé, phải cúi gập lưng lại. Hết một ngày, cô mệt đến nỗi eo muốn gãy đôi ra.

"Con trai à, đến đây, mẹ con mình ăn chút rau nhé. Con nhìn này, cải thìa này xanh biết bao, mẹ vất vả nấu cho con đấy." Tiểu quỷ xoay đầu một cái, bày ra cái dáng vẻ chẳng thèm đếm xỉa.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhWhere stories live. Discover now