Khêu gợi 2

6.7K 112 0
                                    

Ngày hôm sau, sau khi Chu Bảo Cương đi làm, bà Phùng lại qua phòng Chung Linh. Có được sự tín nhiệm của chồng, Chung Linh rất vui, đối với những lời anh nói, cô can tâm tình nguyện nghe theo, phải chú ý thái độ đối xử với cha mẹ chồng.

“Mẹ.” Chung Linh chào mẹ chồng, không có lấy một chút thiếu tự nhiên.

“A, Tiểu Linh à, mẹ có chuyện muốn bàn kỹ với con.” Bà Phùng không còn sự bực tức của ngày hôm qua.

“Mẹ nói đi ạ.” Chung Linh cũng tùy theo tình huống mà ứng phó.

“Mẹ và cha chồng con đã thương lượng, tốt hơn hết vẫn là để hai chúng ta đem đứa bé về nhà nuôi, con thấy...” Phùng Trân mềm mỏng.

“Mẹ sợ tụi con nuôi không nổi sao? Hay là con bệnh hoạn đến mức không thể nuôi được con mình? Con cái nhà ai mà không ở bên cạnh cha mẹ chúng chứ. Cha mẹ muốn giữ thằng bé bên cạnh, chuyện đó là không thể.” Chung Linh trực tiếp ngắt lời bà.

“Nhưng những gia đình tùy quân khác đều là đưa con nhỏ về quê hết.” Xem ra vợ chồng Chu Xuân Lai từ lâu đã có cái suy nghĩ này, vì thế hai ông bà cũng đã tính toán kỹ, nhưng không ngờ Chung Linh lại không nghĩ như thế.

“Con trai của con, dù có khổ có khó hơn nữa thì con cũng sẽ nuôi. Hơn nữa thằng bé còn nhỏ như vậy, không thể rời xa mẹ được. Cả hai đứa con đều không đồng ý. Mẹ à, mẹ đừng có nhắc đến chuyện này nữa.” Thái độ của Chung Linh vô cùng kiên định.

“Tiểu Linh, con vẫn cứ nên suy nghĩ thật kỹ vào, thằng bé chung quy cũng là con của con, cha mẹ nuôi dùm con có gì là không tốt chứ.”

Chung Linh hiểu, nếu như mà giao con trai cho cha mẹ chồng, sợ có một ngày cũng đừng có mơ đến việc đem được con về nhà nữa. Mà dù cho con trai có về nhà thì sợ rằng nó đối với cha mẹ cũng giống như đối với người lạ thôi. Chuyện này cô không thể nào chịu được. Đứa con mà cô không dễ dàng gì mà có được này, cô không thể buông tay.

“Mẹ đừng nói nữa.” Chung Linh cứ thế mà kết thúc chủ đề này.

Cứ thế bình lặng được mấy ngày thì Phùng Trân lại tìm Chung Linh để nói về việc con rể Đinh Vinh muốn mua xe.

“Là muốn mua xe tải ạ?” Chung Linh đang cho con bú.

“Không phải, mà là xe hơi lớn, nhưng là xe chạy đường trường. Anh rể con nói, nếu như đem tiền đi mua công trái quốc gia thì mua xe không tốt hơn sao? Nó nói giá cả ở miền Nam được hơn, chúng ta có thể chở heo con đi bán xa một chút. Nếu như có xe thì sẽ tiết kiệm được không ít tiền. Nếu như nhà không dùng tới thì cũng có thể chạy xe kiếm tiền thêm.”

Chung Linh đoán kinh tế trong nhà chắc có vấn đề, vừa muốn nới thêm nhà, lại vừa muốn mua xe tất nhiên là không đủ. Đây là ý gì? Chẳng lẽ không chỉ là muốn tranh con mà còn muốn đoạt tiền nữa sao?

“Mua xe? Mọi người đều đồng ý rồi ạ?” Trước hết Chung Linh cứ tìm hiểu tình hình cụ thể, phân tích xem đây là chủ ý của ai, mục đích là gì đã.

“Mẹ và cha đều cảm thấy nó nói có lý, thấy tốt hơn mua công trái quốc gia nhiều.”

Xem ra cả hai ông bà đều đã đồng ý.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ