Chương 44

5K 99 17
                                    



Phượng Lan Dạ mở ra danh sách thiếp vàng, phía trên có chữ nhỏ tuyển tú là ba chữ Phượng Lan Dạ rõ ràng, còn có ngày tháng tiến cung, là ngày mười tháng mười một.

Tức là mười ngày sau, thời gian thật quá ngắn.

Phượng Lan Dạ nhướng mài, Hoa Ngạc đi theo phía sau bước vào nhà mà đáy lòng càng ngày càng bất an.

Công chúa và Tam công chúa bên cạnh không giống nhau, Tam công chúa có Lục hoàng tử An Vương thích nàng, mà công chúa của nàng thì không có hoàng tử nào thích, mà bây giờ phải trở thanh người dự tuyển làm hoàng tử phi.

Thiên Vận hoàng triều, Hạo Vân đế có tất cả là mười người con trai và năm người con gái, nghe nói thái tử từng làm phản nên đã bị giết chết, Ngũ hoàng tử vì có tham dự vào, nên bị hoàng thượng trục xuất khỏi An Giáng thành, hiện tại bên trong Hoàng Thành chỉ còn có tám vị hoàng tử, mà Cửu hoàng tử cùng Thập hoàng tử thì còn quá nhỏ, vẫn chưa tới tuổi Tứ Hôn, như vậy trước mắt đúng tuổi để Tứ Hôn chỉ có Nhị hoàng tử Tấn vương, Tam hoàng tử, còn có Tứ hoàng tử Sở Vương, Lục hoàng tử An Vương, Thất hoàng tử Tề vương và Bát hoàng tử, tổng cộng là sáu người, cẩn thận suy nghĩ kỹ lại, thì Nhị hoàng tử cùng Tứ hoàng tử chỉ muốn lợi dụng công chúa, Lục hoàng tử là người của Tam công chúa, như vậy chỉ còn lại có Tam hoàng tử, Thất hoàng tử và Bát hoàng tử, nàng nhớ đến mấy ngày trước đây Bát hoàng tử mạo muội xuất hiện, Hoa Ngạc không khỏi kêu lên sợ hãi.

"Chẳng lẽ Bát hoàng tử muốn nạp công chúa làm phi?"

Phượng Lan Dạ nhăn lông mày một chút, Hoa Ngạc suy đoán quả thật không có sai, nhưng mà để cho nàng tiến cung tham gia tuyển chọn cũng không phải là ý của Bát hoàng tử mà là ý của Mai Phi.

Nữ nhân này quả là tâm tư khó lường, chẳng lẻ nàng thật biến mình thành con cờ cho bà ta sai khiến, thật quá buồn cười, giơ giơ danh sách trong tay lên, nhàn nhạt mở miệng: "Ngươi cũng đừng phiền muộn."

Hoa Ngạc lăng lăng nhìn công chúa, chuyện như vậy có thể không phiền muộn sao? Ai biết công chúa sẽ trở thành người tham dự tuyển chọn hoàng tử phi đâu? Nhưng mà trên mặt Phượng Lan Dạ thật sự là nhìn không ra có chút nào là không ổn.

Cái gì nên đến cuối cùng cũng đến, hơn nữa nếu nàng muốn đi, ai cũng không cản được nàng.

Dưới mắt vẫn là thử nghĩ xem, nàng thật sự muốn vào Cung tham gia tuyển chọn sao? Trước mắt tình huống bây giờ, không đi là chuyệ không thể nào, giờ phút này bản thân mình nếu như rời đi, chỉ sợ sẽ là một đào phi của Thiên Vận hoàng triều, còn mang thêm thân phận của người dự tuyển nữa, nếu chẳng may bị bắt được lại càng là tội chết.

Không bằng tiến cung đi một chuyến, mặc dù nguy hiểm khó lường, bất quá sơn cùng thủy tận nghi vô lộ, liễu ám hoa minh hựu nhất thôn (*), cũng không biết chừng, ai mà biết sẽ phát sinh ra cái gì tiếp theo? Trước mắt tốt nhất vẫn nên mượn tay của Mai Phi để tiến vào phủ đệ của các hoàng tử khác, đến lúc đó có nghe bà ta sai khiến hay không lại là một chuyện khác, nếu như nàng không có đoán sai, Mai Phi nhất định sẽ làm cho nàng gả vào phủ đệ của bất kỳ một vị hoàng tử nào trừ Tấn vương cùng Bát hoàng tử ra, trong đó tốt nhất theo đúng ý định của bà ta là phủ của Sở Vương Nam Cung Liệt.

ĐỘC Y VƯƠNG PHIWhere stories live. Discover now