Chương 87

6.5K 124 35
                                    




Trong khi Tấn vương Nam Cung Trác áp tải lương thực giải quyết vấn đề thiên tai thì trong kinh thành Nam Cung Diệp lập tức phái thám tử đi tìm kiếm nơi Sở vương nuôi binh mã.

Còn Phượng Lan Dạ lại cho người mời Tư Mã Vụ Tiễn vào Tề vương phủ. Đối với âm mưu của Nguyệt phi với Hoa phi, nàng nghĩ rằng cần thiết phải nhắc nhở Tư Mã Vụ Tiễn, để An vương phủ bọn họ chú ý một chút.

Tư Mã Vụ Tiễn vừa thấy Phượng Lan Dạ liền kích động lôi kéo tay nàng:

"Lan Dạ, ta đang muốn tìm muội đây. Ta từ nơi mẫu phi biết được một chút tin tức. Không biết có hữu dụng không a?"

Phượng Lan Dạ kéo tay nàng vào trong khách sảnh.

Diệp Linh dâng nước trà lên rồi lui xuống.

Bên ngoài, tiểu Đồng tiểu Khuê hỏi thăm Diệp Linh chuyện Hoa Ngạc, Diệp Linh đem tình huống Hoa Ngạc kể lại cho họ. Hai tiểu nha đầu cùng Hoa Ngạc có chút cảm tình, nghe xong thương tâm không dứt, muốn nhờ Diệp Linh mang các nàng đi thăm Hoa Ngạc một chút.

Bên trong phòng khách, Phượng Lan Dạ nhìn Vụ Tiễn hỏi:

"Chuyện gì vậy?"

Có vẻ chuyện này tựa hồ rất trọng yếu, Tư Mã Vụ Tiễn gật đầu quét mắt một vòng phía ngoài, xác định không có ai, mới giảm thấp thanh âm, nhỏ giọng nói:

"Một lần tỷ cùng mẫu phi nói chuyện, nàng trong lúc vô tình nói ra, hình như là khi Phụ hoàng say rượu từng kể qua, giống như nói Tề vương không phải là hài tử của Hoàng thượng."

"Cái gì?"

Phượng Lan Dạ quýnh lên, trà bưng trong tay đổ ra ngoài, dính ướt cả người.

Vụ Tiễn vội vàng đứng lên lấy khăn lụa lau cho nàng, nhỏ giọng nói:

"Mẫu phi vẫn dặn dò ta, chuyện này không được nói ra ngoài, đây là chuyện dễ rơi đầu. Ta nghĩ vẫn nên nói uội biết một tiếng, nói không chừng sẽ hữu dụng cho các muội, bất quá ngàn vạn lần đừng tiết lộ ra ngoài."

Lời Vụ Tiễn dặn dò Phượng Lan Dạ một chữ cũng không nghe lọt.

Nam Cung Diệp làm sao mà không phải là hài tử của Hoàng thượng?

Nếu Ngọc phi yêu hắn như vậy, tuyệt đối không thể nào làm ra chuyện bất trung với hắn. Nàng ấy không phải là người tâm cơ thâm trầm, người đơn thuần như vậy như thế nào có thể làm ra những chuyện này?

Phượng Lan Dạ nghĩ tới liền lắc đầu.

"Điều này sao có thể? Ngọc phi vừa thiện lương vừa đơn thuần như vậy, làm sao mà làm ra chuyện bất trung với Hoàng thượng đây?

Vụ Tiễn nhìn Lan Dạ không tin, cũng gật đầu đồng ý:

"Mẫu phi cũng không tin tưởng, nói Hoàng thượng có thể là uống rượu say."

Say rượu nói lời thật. Nói không chừng lời Hoàng thượng thổ lộ khi đó chính là tâm sự chân chính? Trong chuyện này đến tột cùng không đúng ở chỗ nào?

ĐỘC Y VƯƠNG PHIWhere stories live. Discover now