Chương 78

6.9K 122 32
                                    



Lâm Mộng Yểu nàng ta luôn ghen tỵ với Phượng Lan Dạ, nói chuyện lại chanh chua khó nghe, những nữ nhân khác đi theo tự nhiên chỉ biết vuốt mông ngựa theo lời nàng ta. Thân phận của nàng ta nhưng là Tấn vương phi, nếu tương lai thành Thái Tử phi, có thể sẽ trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ - Hoàng hậu. Các nàng làm sao dám đắc tội với nàng ta đây?

Thanh âm bén nhọn từ bên kia truyền đến, Tư Mã Vụ Tiễn nghe thấy được sắc mặt đã sớm chuyển xanh rồi, liền đưa tay kéo Phượng Lan Dạ dẫn người vọt tới, đứng ở trước mặt nghiêm nghị nhìn chằm chằm Lâm Mộng Yểu, hù dọa nữ nhân này giật thót người.

Nàng ta không nghĩ tới nói bậy sau lưng người khác lại bị người ta nghe được, nên có chút chột dạ, nhưng suy nghĩ lại bị nghe được thì thế nào chứ, nàng ta mà sợ hai nữ nhân này ư? Sắc mặt lãnh trầm xuống, Lâm Mộng Yểu chỉ vào Tư Mã Vụ Tiễn, hùng hổ mở miệng:

"An vương phi, chẳng lẽ ngươi không biết không thể nghe lén người ta nói chuyện sao?" (Su: vừa ăn cướp vừa la làng, ta khinh! >"O"< )

Tư Mã Vụ Tiễn lông mày nhướng lên, khí thế tuyệt đối không kém nàng ta, nói: "Chẳng lẽ kẻ tự nhận là tài trí hơn người, danh môn khuê tú thì có thể sau lưng người khác nói bậy sao?"

Nàng nói xong lạnh lùng liếc qua mấy phu nhân bên người Lâm Mộng Yểu.

Những nữ nhân này vừa thấy An vương phi đem mục tiêu nhắm ngay các nàng, lập tức lui về phía sau một bước, cùng Lâm Mộng Yểu giữ vững một khoảng cách.

Nói thật ra, thời điểm Thái tử đại vị chưa định, ai cũng có thể là Thái Tử phi tương lai, các nàng chỉ là những kẻ lâu la, cũng không dám đắc tội bất cứ người nào trong các nàng ta.

Lâm Mộng Yểu thấy bộ dạng của những người này, càng nổi điên, ngực phập phồng, chỉ vào Tư Mã Vụ Tiễn kêu lên:

"Tư Mã Vụ Tiễn, ngươi thật to gan!"

"Ta như thế nào?" - Tư Mã Vụ Tiễn bước lên trước một bước.

Phượng Lan Dạ bên cạnh sợ hai người sẽ đánh nhau.

Nàng biết Vụ Tiễn luôn luôn che chở cho nàng. Nàng bây giờ vốn không quan tâm, cơ mà nếu Lâm Mộng Yểu cứ tiếp tục trêu chọc nàng ấy, nhất định sẽ tạo ẩu đả thật, nhưng hôm nay là Đại thọ của Hoàng thượng, làm lớn chuyện ra ai cũng không có lợi.

Cho nên Phượng Lan Dạ đưa tay lôi Tư Mã Vụ Tiễn, thanh âm trong trẻo lạnh lùng vang lên:

"Vụ Tiễn, cần gì so đo cùng kẻ tiểu nhân lắm chuyện thế? Đừng quên tỷ là An vương phi, đừng đánh mất lễ nghi cao quý."

Phượng Lan Dạ không nhẹ không nặng nói mấy câu, không chút nào thua kém thái độ vừa rồi của Tư Mã Vụ Tiễn, khiến sắc mặt Lâm Mộng Yểu kia từ hồng chuyển trắng, lại từ trắng đổi xanh. (Su: ha hả, đáng đời, đây gọi là nghệ thuật "giết người không dao" đóa, kaka~).

Lâm Mộng Yểu nhìn sang bên này rồi lại ngó về bên kia. Chỉ còn lại chủ tớ hai người, mà những kẻ bên người nàng này mặc dù lúc trước luôn luôn nịnh nọt, giờ phút này lại không một người dám chính diện đứng ra trợ giúp nàng. Lâm Mộng Yểu trong lòng không biết là tư vị gì, bị thua như vậy thật không cam lòng, chỉ vào Tư Mã Vụ Tiễn cùng Phượng Lan Dạ nói:

ĐỘC Y VƯƠNG PHIWhere stories live. Discover now