Chương 127

3.7K 73 5
                                    



Năm thứ sáu mươi ba Thiên Vận, Hạo Vân Đế bệnh nặng. Ngày 23 tháng 9, các Vương gia hoàng tử nhận lệnh vào cung, đại thần trong triều cũng rối rít hồi cung. Phía ngoài đại điện Tiêu Nguyên cung người vây nhiều đến nỗi nước chảy không lọt. Trước mắt, hoàng thượng bệnh nặng, nhưng điều mà những triều thần kia quan tâm nhất không phải hoàng thượng bệnh tình như thế nào mà là ai sẽ kế vị.

Chẳng ai ngờ rằng Nhị hoàng tử Tấn vương vẫn đang ở hoàng gia biệt viện nghỉ ngơi cũng sẽ tiến cung, hơn nữa nhìn đi nhìn lại đều không có vẻ bệnh tật gì. Trong lúc nhất thời mọi người đều nghị luận rối rít. Ngũ hoàng tử Thụy Vương và Lục hoàng tử An vương hai người đều mang khuôn mặt đau đớn, Tề vương Nam Cung Diệp cũng không xuất hiện, nhưng mọi người cũng không còn chú ý tới. Hiện tại lực chú ý tập trung cả ở trên người hoàng thượng, ai sẽ đi để ý Tề vương, huống chi người này từ xưa vẫn luôn luôn cổ quái.

Nguyên Phạm từ tẩm điện vọt ra, kêu to một tiếng: "Hoàng thượng tuyên Thái úy đại nhân."

Lâm Thái úy đã bảy mươi tuổi, hôm nay mặt mày hồng hào, bình thường thân thể luôn run rẩy đứng không vững, hôm nay lại có thể nện bước nhẹ nhàng, hướng mọi người xung quanh liên tục gật đầu chào hỏi. Trong lúc nhất thời, tất cả mọi người đều ngó chừng vị Thái úy đại nhân này. Trong số đó, có một phần lớn lòng người biết rõ ràng tình huống trước mắt, mà đổi thành một phần nhỏ người không biết kia không khỏi âm thầm suy đoán.

Lâm Thái úy đi theo phía sau Nguyên Phạm vào. Bên trong tẩm cung lúc này đứng đầy các vị phi tần còn đang khóc lóc, Hạo Vân Đế mở to mắt, nằm ở trên giường, cả người nhìn qua rất suy yếu, thật ra thì tuổi tác của hắn cũng không lớn như Thái úy, nhưng giờ phút này lại mang vẻ già nua hơn nhiều. Thấy Lâm Thái úy đi vào, Hạo Vân Đế từ từ mở miệng phân phó Hoa phi: "Đều đi ra ngoài đi."

"Dạ, hoàng thượng."

Hoa phi dẫn người lui xuống. Lúc này Lâm Thái úy đi lên mấy bước, rồi quỳ xuống đất thỉnh an: "Thần khấu kiến hoàng thượng."

Hạo Vân Đế cũng không vội gọi Lâm Thái úy đứng dậy, chỉ từ từ nhìn lão ta, tựa hồ đang hồi tưởng lại những chuyện tình trước kia.

"Hách Sơn, chúng ta đã qua bao nhiêu năm quân thần rồi?"

Lâm Thái úy ngẩn ra nhìn Hạo Vân Đế, trong đầu cũng dần nhớ lại, chậm rãi mở miệng: "Hơn ba mươi năm, lão thần trước kia đi theo tiên đế, sau đến theo hoàng thượng, đã trải qua hai triều."

Trên mặt già nua của Hạo Vân Đế chậm rãi hiện lên nụ cười yếu ớt: "Khó trách ngươi có tâm kế sâu như vậy a, trẫm cũng đã quên ngươi là người trải qua hai triều."

Lâm Thái úy ngây ngẩn cả người. Lão không nghĩ tới hoàng thượng đã biết chuyện lão vẫn vì Tấn vương bày mưu tính kế. Đúng vậy, mọi chuyện cần thiết trước sau đều là lão vì Tấn vương bày mưu tính kế. Lão già rồi, mà thế hệ Lâm gia này cũng không có kẻ nào tài ba, toàn là một lũ vô tích sự cả, lão phải làm gì đó thay bọn họ. Cho nên lão mới trợ giúp Tấn vương. Chỉ cần Tấn vương lên ngôi thì sẽ phong Lâm phủ làm Vương gia khác họ, mà tôn nữ của lão Lâm Mộng Yểu cũng sẽ trở thành hoàng hậu của Thiên Vận hoàng triều, như vậy Lâm phủ một nhà sẽ đầy quang vinh sủng ái vĩnh viễn không suy.

ĐỘC Y VƯƠNG PHIUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum