Chương 102

5.1K 96 2
                                    



Năm mới, Tô phủ rất an tĩnh, bọn họ mới vừa vào kinh, thân bằng hảo hữu đều ở Tiêu thành, người sinh sống ở đây lại không quen , cho nên cũng không còn cái gì thân bằng hảo hữu muốn đến thăm viếng, bất quá Tô Diễn thân là quan viên nhị phẩm, cũng phải tiến cung tham gia buổi tiệc quần thần tụ hội của hoàng thượng.

Đầu tháng ba, Tô phu nhân mời các nhất phẩm Cáo Mệnh phu nhân tới phủ tụ hợp, trong chuyện này Phượng Lan Dạ từ đầu tới đuôi cũng không hiện thân, cũng không có ai dám cố ý hỏi thăm nàng. Gần đây tất cả các tin đồn có liên quan với tiểu thư Tô phủ cùng tiểu thư Lục phủ, tất cả mọi người điều nghe thấy. Tuy nói hiện tại đã phai nhạt đi nhiều, nhưng có những chuyện không tốt truyền ra như vậy, chung quy đều khiến các quý phụ nhân không thoải mái. Mà An Sơn Hầu phu nhân cùng những phu nhân vốn muốn Phượng Lan Dạ về làm con dâu nhà mình, cũng không dám nói ra nữa.

Ồn ào náo nhiệt cả một ngày, khiến Vụ Tiễn cũng mệt đến ngất ngư, đợi đến khi mọi người rời đi, mới dẫn Tiểu Mạn trở về Thược Dược Hiên gặp Lan Dạ.

Dưới ánh đèn, vẻ mặt của Phượng Lan Dạ âm u, thiếu đi sự bình tĩnh thường ngày, Vụ Tiễn không khỏi kỳ quái đến hỏi: "Nhã Nhi, sao vậy?"

Đinh Đương lập tức đi tới cười nhẹ, kê vào lổ tai Vụ Tiễn nói thầm hai câu, làm Vụ Tiễn mặt mày hớn hở đi qua lôi tay nàng nói: "Chuyện này thì có gì xấu, không có chuyện gì không có chuyện gì, Nhã Nhi của chúng ta sau này đã là nữ nhân."

Thì ra vào ngày hôm qua, Phượng Lan Dạ có nguyệt sự, vì đây là lần đầu tới, cho nên có chút không quen. Nghe lời nói của Vụ Tiễn, sắc mặt nàng khá hơn một chút, hai hàng lông mày hạ xuống, kiếp trước nàng cũng có nguyệt sự, chỉ bởi vì xuyên qua đây khi tuổi còn quá nhỏ, nên đã đem chuyện này quên đi, hiện tại lần đầu có nên có chút không quen thôi. Hơn nữa ở cổ đại ngày nguyệt sự tới cần phải mang băng vải, thật đúng là không thoải mái.

Nàng đang nghĩ đến nhập thần, thì Vụ Tiễn ở một bên phân phó Đinh Đương "Đi lấy ấm lô tới đây, để cho nàng ủ ấm, trời rất lạnh, cần phải chú ý."

"Dạ, Đại tiểu thư."

Đinh Đương đi ra ngoài chuẩn bị ấm lô, trong phòng đã có bếp lò, cho nên cũng không Lãnh, tỷ muội hai người dựa vào trên giường nói chuyện.

"Như thế nào? Còn náo nhiệt sao?"

Phượng Lan Dạ ngửng đầu lên hỏi, nhìn Vụ Tiễn mệt đến ngất ngư, thì những phu nhân thái thái kia người nào mà tốt đây!

"Bảy bà cô tám bà lão cùng chụm một chỗ thì nói đến nhai cả lưỡi luôn."

Vụ Tiễn vẻ mặt không có hứng thú, ngược lại chỉ quan tâm đến chuyện của Lục Giai, trước dưới mắt giải quyết chuyện của Lục Giai mới là thiết yếu .

"Vậy là Lục Giai vẫn còn đang ở trong cung, vẫn lấy tên của ngươi, vậy phải làm sao bây giờ?"

Phượng Lan Dạ nheo mắt lại, trong đồng tử ánh sáng lạnh tràn ra ngoài "Ta để cho Thiên Bột Thần ở trong cung giám thị nàng, xem một chút có người nào tiếp xúc với nàng không, đáng tiếc liên tiếp hai ngày rồi, cũng không có chút động tĩnh nào, mà Mộc Miên cũng không còn động tĩnh gì."

ĐỘC Y VƯƠNG PHIWhere stories live. Discover now