Chương 8

318 4 1
                                    


Hơn sáu giờ sáng hôm sau, Dư Vấn nhận thấy Thụy Thụy khác thường. Không muốn ăn cơm, nuốt đặc biệt khó khăn, Dư Vấn vội vàng xoa trán con gái, quả nhiên bắt đầu sốt.


Là ngày hôm qua uống coca, làm amiđan bị viêm lại phát tác cấp tính. Người khác có ăn gì Thụy Thụy cũng muốn, nhưng cơ thể lại quá yếu.


Dư Vấn không kịp rửa mặt đánh răng, vừa đo nhiệt độ cơ thể cho con gái, vừa vội đi bấm dãy số quen thuộc:


"Alo, chào anh, là phòng khám của bác sĩ Triệu ạ?"


Sau khi nhận được đáp án rồi, cô lập tức hỏi: "Xin hỏi hôm nay có khám bệnh không?"


"Xin lỗi, hôm nay chưa đến giờ khám." Quả nhiên, đáp án của y tá làm cho người ta rất thất vọng.


Thái độ làm việc của bác sĩ Triệu Sĩ Thành rất có trách nhiệm, không sơ sài giống như phần lớn bác sỹ bệnh viện, hơn nữa anh am hiểu đông tây y kết hợp, kê đơn đúng với tình trạng của từng đứa trẻ, cũng không như những bác sĩ khác vì thuốc đắt mà kê bừa, cho nên danh tiếng phòng khám của Triệu Sĩ Thành khá tốt. Đặc biệt hai năm này, bác sĩ Triệu Sĩ Thành rất nổi tiếng, căn bản là rất khó cầu.


"Năm giờ sáng mai bắt đầu phát số, bảy giờ khám sao?" Cô vịn trán, hỏi rõ ràng trước.


"Không phải, hiện tại bình thường 4 giờ rưỡi bắt đầu phát số." Y tá thở dài. Các cô cũng không muốn sớm như vậy, nhưng mà bình thường ba bốn giờ bệnh nhân chờ ở cửa rất nhiều, các cô vừa mở cửa chưa đến 10 phút đã hết số khám.


Dư Vấn cảm thấy rất đau đầu, ôm Thụy Thụy nửa đêm ngồi chờ ở phòng khám, nhưng lại phải giành số cùng những người phụ nữ trung niên kinh nghiệm kia, làm cô gặp một lần là bị khủng bố một lần. Nhưng còn cách khác sao? Trước mặt bệnh tật, mọi người đều ngang hàng. Mà Thụy Thụy nhà cô từ bé đến lớn, chỉ có bác sĩ Triệu Sĩ Thành mới có thể điều trị được.


Cúp máy, cô lấy nhiệt kế trong miệng con gái ra, nhìn vào, quả nhiên là 38.7 không khác gì so với tay cô đoán qua. Cô bận rộn bắt đầu gọi điện thoại, giúp con gái xin nghỉ ở nhà trẻ, gọi điện thoại cho trợ lý dặn dò chuyện công việc.


Mỗi lần Thụy Thụy bệnh, nhanh thì ba ngày, chậm thì cũng một tuần, trong lúc đó cô căn bản không thể làm việc bình thường. Cô cũng biết, trên tay mình còn có vài hợp đồng rất quan trọng cần đàm phán, nhưng dù cô có gửi Thụy Thụy cho người khác, bản thân cũng không thể chuyên tâm làm việc, sức khỏe của con gái mới là quan trọng nhất, ngàn vàng cũng không thể đổi lấy.


"Mẹ, con khó chịu." Cả hai má của Thụy Thụy đỏ lên, cảm thấy đau đầu lại mệt mỏi, lại còn không quên nói giỡn, "Mẹ, con không nên ngăn cản mẹ "câu" bác sĩ Triệu, nếu ngày hôm qua mẹ "câu" được, hôm nay con còn được liệt vào trường hợp đặc biệt có thể đi khám bệnh."


"Câu" cái gì, khó nghe như vậy! Nhưng cá tính của cô rất mạnh, quả thật muốn quen bác sĩ Triệu, vì Thụy Thụy rất muốn làm bạn với anh, nhiều lúc cũng dễ lợi dụng. Ví dụ như bây giờ. Chỉ là số lần thất bại của cô nhiều lắm.

Mộ Phần Trái Tim- Đản Đản 1113Where stories live. Discover now