21. Sơn vũ dục lai phong mãn lâu

4.3K 340 279
                                    

*Gió thổi báo giông tố sắp đến, ví như không khí căng thẳng trước khi bùng nổ chiến tranh.

🍍🍓

Gần đến cuối năm, trong hai tháng vừa qua, dưới sự liên thủ chỉ đạo của Phạm Nhàn và Ngôn Băng Vân, Giám Sát Viện đã không chút khách khí mà cắn xé vây cánh của Nhị Hoàng tử, từ quan viên cho đến các lợi ích khác nhau ở phương diện kinh tế, đồng thời quả quyết chiếm giữ thế thượng phong. Sau khi Ngôn Băng Vân tra ra chứng cứ cụ thể về việc trao đổi tiền bạc giữa Nhị Hoàng tử và Trưởng công chúa, Phạm Nhàn nhanh chóng đi trước một bước, dâng đủ các loại chứng cứ báo cáo cho Khánh Đế. Tiếp sau đó, Đô Sát Viện dưới quyền kiểm soát của Trưởng công chúa liền tố cáo Phạm Nhàn, lấy lý do tham ô và nhận hối lộ, cào ngược lại Phạm Nhàn một cái.

Thế nhưng sự thân thiết mà Khánh Đế giành cho Phạm Nhàn dường như đã đạt đến mức độ khiến người ta phải sợ hãi, hoặc có lẽ vị Hoàng Đế ấy chỉ là muốn mượn cơ hội này để giết chết uy phong của Trưởng công chúa, thế là trong cung liền dâng sớ tựa gió bão. Trên sảnh lớn, Phạm Nhàn đấu võ mồm với một nhóm Ngự Sử, không chỉ thành công rửa sạch tội danh, mà còn khiến cho vài tên quan lớn trong Đô Sát Viện thê thảm lãnh trọn ba mươi trượng, bị đánh đến sống dở chết dở.

Một trong bát đại tướng dưới trướng Nhị Hoàng tử - Tạ Tất An - cũng bị cuốn vào vòng xoáy tranh đấu để rồi chết bất đắc kỳ tử tại đại lao Kinh Đô. Đồng thời, Thanh Vương thế tử Lý Hoằng Thành - một phe cánh khác của Nhị Hoàng tử - đã bại hoại thanh danh dưới sự liên thủ sắp đặt dư luận của Phạm Nhàn và Ngôn Băng Vân. Phối hợp cùng Giám Sát Viện và chỉ đạo của Ngôn Băng Vân, Phạm Nhàn mượn cơ hội lần này, gần như nhổ tận gốc thế lực của Nhị Hoàng tử trong kinh, khiến cho gã chỉ còn một mạch đập thoi thóp, suy yếu đến mức không cách nào uy hiếp hắn được nữa.

Trong cuộc chiến thế lực giữa Nhị Hoàng tử và Phạm Nhàn, Phạm Nhàn thắng mà chẳng chút mảy may hồi hộp, song cũng khiến cho hết thảy người trong Kinh Đô im bặt như ve sầu mùa đông. Bọn họ vốn dĩ không ngờ rằng đứa con riêng tuổi đời chẳng được bao nhiêu, bước chân vào quan trường chưa đến hai năm của Phạm gia, hiện tại đã trưởng thành đến mức độ này, lẳng lặng làm thinh mà lại nhận được sự coi trọng của Thánh Thượng. Hơn nữa, đa số nguồn lực của Giám Sát Viện hắn đều nắm chắc trong lòng bàn tay, chỉ riêng hai điểm sáng này cũng đủ giúp Phạm Nhàn không bao giờ gặp bất lợi.

Nhưng muốn đối phó Trưởng công chúa, chỉ đơn giản lôi Nhị Hoàng tử xuống ngựa thôi thì vẫn chưa đủ. Vì lí do đó, vài hôm nữa Phạm Nhàn sẽ khởi hành đi Giang Nam một chuyến, trước tiên phải đến giải quyết Minh gia. Mà Ngôn Băng Vân thân là đại não của Phạm Nhàn, sau khi trận chiến này hạ màn, cuối cùng cũng có thể tranh thủ cơ hội hít thở một chút, tựa như kiếp phù du mà lười biếng hết nửa ngày.

Khánh Quốc vào đông rồi.

Tuyết năm nay dường như rơi rất sớm, tháng chạp vẫn chưa kết thúc, những bông tuyết lạnh lẽo đã từ trên trời phất phơ rơi xuống, khiến cho toàn bộ Kinh Đô được bao phủ trong một tấm thảm nhung trắng xóa trải dài vạn dặm. Chỉ cần trèo lên cao phóng tầm mắt về phía chân trời, liền có thể thấy được vạn vật gói gọn trong một màu trắng thuần, trái lại, bầu không khí từ sớm đã có vài phần trang trọng của năm mới.

[EDIT | BJYX] [Doãn Ngôn] Đoạn tuyệtWhere stories live. Discover now