Phiên ngoại 3: Con hư tại mẹ

4.9K 289 56
                                    

Lúc thai nhi được bảy tháng, Ngôn Băng Vân đột nhiên nhận được một tấm thiệp mời của Phạm Nhàn từ Giang Nam, thư rằng hắn và Uyển Nhi cuối cùng đã sinh con, trước khi đầy tháng, hy vọng hai người bớt chút thì giờ ghé thăm. Thư viết vô cùng nho nhã, nét chữ nắn nót lại thanh tú, vừa nhìn đã biết không phải bút tích của Phạm Nhàn, ắt hẳn là phu nhân của hắn viết thay, sau đó nhờ người gửi đến.

Từ khi rời Kinh đô, Phạm Nhàn sống ở Giang Nam cực kỳ thuận buồm xuôi gió. Người người đều biết xuất thân của hắn lớn, bản lĩnh lại không vừa, không dám làm khó hắn, cũng không thể làm khó hắn, vậy nên những ngày tháng vốn dĩ là sung công lưu đày, hắn lại sống an nhàn thong thả hết phần người khác, quả thật thoải mái không gì sánh bằng. Điều này khiến Viện trưởng đương nhiệm của Giám Sát Viện, người lúc nào cũng như bước trên băng mỏng, áp lực đầy mình là Ngôn Băng Vân vừa nghĩ đến liền cảm thấy tâm tình phức tạp.

Vì cớ gì Phạm Nhàn ngươi có thể thuận tay vứt đi gia tộc sự nghiệp, dắt con ôm vợ chạy đến Giang Nam hưởng thụ những ngày tháng thần tiên, còn Ngôn Băng Vân ta lại phải dè dặt thận trọng, ngày nào cũng xem công văn đến nỗi hoa mắt váng đầu? Tiểu Ngôn công tử giờ đây đã được khai hóa, sớm không còn là cỗ máy làm việc không biết mệt mỏi, chỉ muốn hy sinh thân mình để tạo dựng đại nghiệp đến chết nữa. Sau nhiều lần giáo dục của Phạm Nhàn và Tạ Doãn, y hiện tại đã càng lúc càng có nhân tính, thậm chí còn biết tranh thủ cả thời gian để làm biếng.

Từng phong thư của kẻ đứng nói không thấy đau eo kia cũng trực tiếp khiến cơn oán giận tích tụ lâu ngày của Ngôn Băng Vân hoàn toàn bùng nổ.

Ngôn Băng Vân xem xong thiếp mời mới phát hiện phía sau còn kẹp một tờ giấy, bên trên là nét bút quỷ khóc thần sầu, bẻ cây ngắt cành, trông hệt như trẻ con nhà nào đó chưa tỉnh ngủ dùng đầu ngón chân quẹt lên vài đường. Ai nhìn vào cũng biết là tự tay Phạm Nhàn viết, giọng điệu cũng tương phản rõ rệt với ngữ khí nhã nhặn dịu dàng của Uyển Nhi trong thiếp mời chính thức, gợi đòn phát ghét, không những ba la bô lô một tràng rằng nữ nhi của mình xinh xắn như thế nào, đẹp hơn nhiều con chuột nhắt rầu người Ngôn Tiểu Nguyên lúc vừa mới sinh, còn nói bản thân ở Giang Nam uống trà xem kịch, dắt chó chọc mèo, mỗi ngày đều là một ngày vui, chân thành mời Ngôn Băng Vân từ chức đến đây cậy nhờ.

Nhìn thấy Phạm Nhàn nói Tiểu Nguyên mới sinh trông giống con chuột nhắt rớt vào hũ gạo, Ngôn Băng Vân liền tức giận đập bàn ngay tức khắc, chấn động đến nỗi khiến cả ấm trà trắng sứ bay lên không trung, sau đó "lạch cạch" rơi xuống bàn, phát ra âm thanh chói tai khiến người ta không khỏi ê răng.

Tạ Doãn nghe thấy liền vội vàng chạy vào phòng, đập vào mắt là hình ảnh Ngôn Băng Vân một tay đặt trên bàn, một tay đỡ lấy eo, lồng ngực phập phồng dữ dội, làm cho hắn hoảng sợ đến nỗi hồn lìa khỏi xác, sợ y giận dữ chẳng may có mệnh hệ gì, thế là gấp gáp vây lấy Tiểu Ngôn, mau chóng hỏi xem đã xảy ra chuyện gì.

Quai hàm Ngôn Băng Vân run lên hai lần, y đập thư lên ngực Tạ Doãn, nghiến răng nghiến lợi nói: "Phạm Nhàn bảo Tiểu Nguyên là con chuột nhắt! Há có lý đó!".

Tạ Doãn gạt thư xuống, sau khi quét mắt một vòng thì cũng cùng chung mối thù: "Quá đáng, sao có thể nói Tiểu Nguyên như vậy. Nhóc con đó rõ ràng là con khỉ!".

[EDIT | BJYX] [Doãn Ngôn] Đoạn tuyệtWhere stories live. Discover now