26. Mùa xuân Khánh Lịch năm thứ sáu

5.2K 357 216
                                    

Tin tức Khánh Đế sắp sửa về kinh đang lặng lẽ lưu truyền trong thượng tầng Kinh Đô.

Không có người nào ngờ tới Hoàng đế bệ hạ lại có thể sống sót mà xuống núi Đại Đông, sự kính sợ kiêng dè của tất cả thần tử đối với Hoàng đế bệ hạ giờ đây đều được nâng lên đến một cấp độ trước nay chưa từng có.

Ngôn Băng Vân lờ mờ đoán được một chút chân tướng, về cái vị Đại tông sư lâu nay vẫn ở tại Hoàng cung trong truyền thuyết Khánh Quốc, người người đều cho rằng đó là Hồng công công trải qua cuộc chiến này, hoặc có lẽ là một người nào khác. Suy đoán này có chút dọa sợ Ngôn Băng Vân, một người đàn ông nắm hết thảy quyền lực và thế lực trong tay đáng sợ biết bao, thiên hạ này, từ nay còn ai có thể lay chuyển được gã?

Nội tâm Ngôn Băng Vân rất rõ ràng, sự việc ở núi Đại Đông giống như một tấm lưới đánh cá tinh xảo, sàng lọc hết thảy những nhân tố phản loạn có thể đe dọa đến Khánh Quốc như một cái rây. Trời phù hộ cho Đại Khánh, mà Ngôn Băng Vân thì thầm hoảng sợ, không có chút vui mừng hoan hỉ nào, có lẽ vì người chết trong cuộc chiến này quá nhiều, vô số vong hồn còn đang lang thang trên khắp hang cùng ngõ hẻm ở Kinh Đô. Mỗi khe hở nối những miếng gạch xanh trước Hoàng thành đều còn sót lại máu tươi, nhắc nhở những người sống sót rằng chiến thắng là giẫm lên xác chết bọn họ mà giành được, không có ai là trong sạch.

Khiến y lo lắng còn có chuyện cứ mãi quanh quẩn trong tim y kia – tương lai của Trần Bình Bình. Mẫu thân Diệp Khinh Mi của Phạm Nhàn năm đó sau khi sinh con bị người ta mưu hại, chết thảm ở biệt viện Thái Bình. Vị lão viện trưởng thân là bằng hữu thân thiết của bà, nhiều năm qua vẫn không hề từ bỏ việc điều tra chân tướng. Hôm đó ủy thác, xem ra Trần Bình Bình đã tra rõ tất cả mọi chuyện, hơn nữa chân tướng này dường như còn khiến lão mất đi tính mạng của mình.

Trần Bình Bình chết rồi, Phạm Nhàn sẽ phát điên.

Ngôn Băng Vân ngồi trước án nặng nề thở dài một hơi, biến cố rời Kinh Đô đã qua được mấy ngày, Phạm Nhàn vẫn chưa trở về. Hôm đó Tạ Doãn đã uống Tam Vị Thang cực mạnh kia, cái mạng nhỏ hiện tại có thể nói không khác nào đang treo trên Hoàng Tuyền. Ngôn Băng Vân tính chuẩn mỗi bước đi, lên kế hoạch hoàn hảo hết thảy, duy chỉ có rắc rối xảy đến với Phạm Nhàn là không hề dự liệu tới.

Y không biết Tạ Doãn còn có thể kiên trì bao lâu, y cũng không biết Trần Bình Bình còn có thể kiên trì bao lâu. Hai người này, Tạ Doãn chết rồi, Ngôn Băng Vân sẽ sụp đổ, Trần Bình Bình chết rồi, Phạm Nhàn sẽ sụp đổ. Nếu Trần Bình Bình chết trước Tạ Doãn, khó đảm bảo Phạm Nhàn dưới cơn thịnh nộ, tẩu hỏa nhập ma, không cứu Tạ Doãn nữa, vậy thì sau cùng Ngôn Băng Vân vẫn sụp đổ.

Bốn người bọn họ ở trong một chuỗi thức ăn vi diệu, bất kỳ mắt xích nào đứt đi, kết quả cuối cùng đều là sai một li đi một dặm, cùng nhau đồng quy vu tận.

Nghĩ đến đây, Ngôn Băng Vân đầu đau như búa bổ, y xoa xoa thái dương, chỉ mong Phạm Nhàn sớm ngày quay lại.

Hôm đó Tạ Doãn xuất hiện đột ngột, Ngôn Băng Vân không kịp thông báo cho Phạm Nhàn. Đêm ấy lại là thời khắc liên quan đến sự sống chết và tồn vong của Kinh Đô, Phạm Nhàn thủ trên Hoàng thành, lấy mạng ra đánh cược. Ngôn Băng Vân cũng không có cơ hội nói với hắn Tạ Doãn đã trở về, không những thế chất độc còn phát tác. Tiếp đó phản quân đầu hàng, Phạm Nhàn ngàn dặm cấp tốc truy đuổi Trưởng công chúa và nhóm tàn dư Yến Tiểu Ất.

[EDIT | BJYX] [Doãn Ngôn] Đoạn tuyệtWhere stories live. Discover now