Chương 18: Thập Tử Nhất Sinh

1.2K 154 14
                                    

Phủ công chúa chăng đèn kết hoa, vốn tưởng là hỉ sự, cuối cùng lại biến thành sát sự. 

Khắp mọi ngóc ngách rầm rập tiếng bước chân của quân lính, toàn bộ khách nhân đều bị cấm túc trong sương phòng, cửa lớn viện chính ra vào không biết bao nhiêu kẻ hầu người hạ. Phu phụ Lương thân vương hiển nhiên đứng ngồi không yên, công chúa mà có mệnh hệ gì, Lương thân vương phủ khó lòng biện giải với hoàng đế.

Từ bên trong lại bước ra một thái y, đây đã là người thứ mười, thái y nhìn sắc mặt Lương thân vương u ám sợ đến mức nhũn chân.

"Nói! Công chúa sao rồi?"

"Hồi… Hồi vương gia, tiểu nhân mấy chục năm hành y chưa từng thấy qua loại độc dược kì dị như vậy…"

"Cái gì?" Lương thân vương thiếu điều muốn rút kiếm chém bay đầu lão.

"Chính là… Độc này không hạ vào qua đường ăn uống, là một phát trúng ngực, thành phần vô cùng phức tạp, sợ rằng nhất thời chưa thể tìm ra cách giải. Cũng may công chúa phúc đức thiên chiếu, độc bị chệch không trúng tim, tạm thời…"

Lương thân vương không muốn nghe trực tiếp phất tay áo, lão thái y bị lôi ra ngoài, không rõ sống chết.

Lão thái y vùa bị lôi đi, Hàn Phác cũng đồng thời dẫn một tốp binh quay trở về. Lương thân vương gặp Hàn Phác như bắt được vàng lao tới hỏi "Thế nào rồi?"

Hàn Phác bất lực lắc đầu, bọn thích khách giống như được rải đường trước vậy, hắn có lật tung cả Bình thành cũng không thể tra ra cái gì.

Lương thân vương phi rốt cuộc không thể chống đỡ nổi, ngã vào người tỳ nữ bất tỉnh. Lương thân vương giận run người mắng "Dùng chủy thủ Lưỡng Diện đổ tội lên đầu bổn vương, dồn bổn vương đến con đường đắc tội hoàng đế cùng Lệ tộc, thâm hiểm, quá mức thâm hiểm!"

Lệ đại gia tộc bảo vệ ngọc tỷ là trụ cột của Tinh Nguyệt quốc từ hàng mấy trăm năm, tử thuở thiên hạ vẫn còn chưa bị các gia tộc phân tranh. Thiên tử là do Lệ tộc chọn, cũng là do Lệ tộc phế. Năm ấy hai nhà Nam Phong, Nam Cung cạnh tranh khốc liệt, Nam Phong Sách được tộc trưởng Lệ tộc Lệ Minh Hoài thúc đẩy lên ngôi, gả cháu gái Lệ Minh Lan làm chứng.

Nam Cung Quân Liệt không phục tạo phản, ngoại trừ Lệ Minh Lan, hắn thẳng tay diệt bỏ Nam Phong gia cùng cả họ Lệ Minh.

Trận thảm sát này dấy lên phẫn nộ, Lệ Minh gia tuy rằng bị diệt nhưng cũng chỉ là một nhánh thuộc Lệ tộc, Nam Cung Quân Liệt xưng đế không có ngọc tỷ bèn lập trưởng nữ nhánh Lệ Nguyệt, Lệ Nguyệt Đoan làm hậu nhằm trấn an cùng ràng buộc Lệ tộc.

Lương thân vương phủ thuộc họ Nam Cung, lại là tướng gia quyền thế vô song, nhưng cho dù như vậy vẫn phải e dè Lệ tộc, chưa kể gần đây phe cánh của Lương thân vương đang dần bị hoàng đế chặt đứt, Lương thân vương trong lòng biết rõ có kẻ muốn mượn cơ hội này đẩy hắn ngã ngựa.

Lưỡng Diện chủy thủ quá mức nổi bật, nếu hắn thực sự muốn thích sát công chúa, cũng sẽ không tự lấy dây buộc mình.

Rốt cuộc đối phương có ý đồ gì?

Lương thân vương thân là võ tướng, tính tình lỗ mãng lại nóng nảy, lần này bị tính kế không suy nghĩ trước sau đã đả thương thích khách, hắn chính là nghĩ không ra cách thoát thân.

[12CS - Hoàn] Nguyện Vì Người, Một Đời Trồng Hồng ĐậuOnde histórias criam vida. Descubra agora