Chương 13

4.3K 320 30
                                    

Chương13 tham ban

Căn cứ của đoàn phim ở vùng ngoại thành, đường vừa xa lại khó đi, cảm giác giống như đi khe suối vậy, cũng may trong căn cứ không có cũ nát như vậy, công cụ sửa chữa đều đầy đủ hết. Diệp Thất Chỉ lái xe mang theo cậu vào đoàn phim, Diệp Bạch tò mò quan sát trái phải.

Diệp Bạch là đầu sóng tiến vào đoàn phim, bởi vì thời gian còn sớm, cho nên người còn chưa tới đông đủ, phải ngày hôm sau mới bắt đầu hóa trang quay phim.

Vào đoàn phim, Diệp Bạch cảm thấy tựa hồ, so với tưởng tượng của mình cũng không quá giống nhau, ít nhất vẫn chưa gặp được hai vị đạo diễn trong bữa tiệc kia, tâm nói chẳng lẽ không phải là cùng một bộ phim sao? Không khỏi hỏi: "Sư tỷ, vì sao đạo diễn vừa mới gặp kia không phải người họ Vương vậy?"

"Vương đạo?" Diệp Thất Chỉ sửng sốt, mới đầu còn không nghe hiểu được ý tứ của cậu, sau đó liền nở nụ cười, nói: "Vương đạo chỉ là treo danh mà thôi, chị phỏng chừng ngày mai khởi động máy ông ấy mới lộ mặt, sau cũng không xuất hiện nữa đâu."

"Treo danh?" Diệp Bạch cái hiểu cái không, chẳng qua cậu cũng không quá thích cái vị Vương đạo kia, cho nên cũng không thèm để ý đến.

Tại trong đoàn phim này, Vương đạo là đạo diễn chính, chẳng qua cũng chỉ là treo danh, nói dễ nghe một ít, là không quản chuyện gì cả, làm đạo diễn quay phim chân chính là một vị đạo diễn trẻ tuổi còn chưa đến ba mươi tuổi, gọi là Đới Khải. Nghe nói trước kia cũng chưa từng quay được bộ phim nào nổi danh cả, vẫn là tay mơ, cũng không biết có hậu trường gì không.

Diệp Thất Chỉ cùng Diệp Bạch vào đoàn phim, trước hết là đi gặp đạo diễn Đới Khải, Đới đạo cũng không nói gì, không có thân thiện như Vương đạo, chỉ bảo người dẫn bọn họ đi đến phòng khách sạn để đồ đạc, sau đó tiếp tục vội những việc khác.

Khách sạn không xa, ngay tại trong căn cứ, Diệp Bạch đi theo Diệp Thất Chỉ qua đó. Diệp Thất Chỉ một đường dặn dò, nói: "Chị nghe nói mấy ngày nay có mấy người vai phụ sẽ vào đoàn phim, là ca sĩ, nghe trong vòng luẩn quẩn đồn rằng tố chất đặc biệt kém, nếu gặp phải em ít nói chuyện chút, đừng tạo mâu thuẫn."

"A." Diệp Bạch gật đầu.

Diệp Thất Chỉ còn nói: "Hiện tại chị đang rất bận, cũng không thể mỗi ngày đều đến xem em được, chị đã tìm cho em ba người trợ lý, đều là lâm thời, lúc ở trong đoàn phim sẽ đi theo em, buổi chiều cứ tới đây, đến lúc đó cho em làm quen một chút."

"Cái gì... ?" Diệp Bạch có chút mộng, "Ba người trợ lý, có phải có chút... Nhiều quá không." Cho dù là lúc còn ở Tàng Kiếm sơn trang, Diệp Bạch cũng không mang theo ba tên tiểu tư xuất môn đâu a, đây cũng quá tiền hô hậu ủng rồi, làm cậu có chút không thoải mái.

Diệp Thất Chỉ nói: "Đương nhiên là không nhiều, bọn họ đều chỉ là lâm thời, sao có thể tận tâm tận lực với em giống chị được, nhưng nếu một người lười biếng, còn có hai người khác mà."

Diệp Bạch chớp chớp đôi mắt, nói: "Sư tỷ, chị khẳng định là chưa nghe qua đi, một hòa thượng có nước uống, hai hòa thượng có nước uống, ba hòa thượng không có nước uống*."

Nhân ngư ảnh đế [ tàng kiếm ]Where stories live. Discover now