☆Chương 11

1.2K 136 12
                                    

Trương Vô Kỵ mang theo ba thiếu nữ trẻ tuổi như hoa như ngọc lên núi Nga Mi, Diệt Tuyệt sư thái đã hấp hối cận kề cái chết, buổi tối một vài ngày sau đó, phỏng chừng không thể thấy được.

Diệt Tuyệt sư thái đối với việc mình cư nhiên bị "yêu nhân Ma Giáo" cứu giúp luẩn quẩn trong lòng, nàng kêu đệ tử môn hạ đem ba người Trương Vô Kỵ đứng đợi ngoài cửa, chỉ kêu một mình Chu Chỉ Nhược vào phòng.

Đợi đến khi Chu Chỉ Nhược từ trong phòng đi ra, nàng đã đeo chiếc nhẫn chưởng môn phái Nga Mi, trở thành tân nhậm chưởng môn phái Nga Mi.

Trương Vô Kỵ thấy nàng đi ra, thân thiết hỏi: "Chỉ Nhược muội muội, ngươi không sao chứ?"

Nàng nhìn Trương Vô Kỵ ánh mắt vô cùng phức tạp, há miệng thở dốc, lại chỉ nói: "Ta không sao."

Diệt Tuyệt sư thái trước khi viên tịch đã để người khác chuẩn bị công việc kế vị tân nhậm chưởng môn, là để Chu Chỉ Nhược kế vị đại điển không có bối rối, một số ít bộ phận đệ tử Nga Mi đối với chưởng môn trẻ tuổi cảm thấy không phục, lại cũng không nháo để xảy ra chuyện gì.

Là ân nhân phái Nga Mi, cho dù Diệt Tuyệt sư thái khi còn sống hận nhất Minh Giáo, đệ tử phái Nga Mi cũng không có đem Trương Vô Kỵ đuổi xuống núi, ngược lại còn cần chiêu đãi hắn cùng với hai vị cô nương thật tốt, thẳng đến khi Chu Chỉ Nhược đại điển kế vị bắt đầu.

Tạ Tốn tỏ vẻ hắn không vội trở về Đỉnh Quang Minh, để Trương Vô Kỵ trước lên Nga Mi xem lễ, hắn đợi trong ám đà. Chung quy Đồ Long Đao tái hiện giang hồ, đủ để cho Minh Giáo vừa mới bắt đầu chuyển đổi liền bị khắp thiên hạ cô lập.

Lục Quân Hi cùng Trương Vô Kỵ cùng tiến lên núi Nga Mi, hắn trên mặt treo lên biểu tình băng sơn, cẩn thận quan sát giang hồ nhân sĩ từng người tiến vào Nga Mi.

Triệu Mẫn nhìn Lục Quân Hi, trêu ghẹo nói: "Quân Hi đệ đệ ngược lại cùng vị Tây Môn đại hiệp kia thực giống nhau, nhất là thần thái không nói lời nào." Trong giọng nói không thiếu ý tứ thăm dò.

Lục Quân Hi quay đầu nhìn nàng, mặt không chút thay đổi.

Trương Vô Kỵ không nghe ra ý tứ trong lời nói của Triệu Mẫn, hắn chỉ là đơn thuần vỗ đùi, giật mình nói: "Quả thật rất giống, Tây Môn huynh cũng là tính cách không thích nói chuyện."

Chu Chỉ Nhược chính thức trở thành tân nhậm chưởng môn phái Nga Mi, một mình cùng Trương Vô Kỵ nói chuyện thật lâu, sau đó hai người cùng nhau xuống núi Nga Mi, đi ám đà Minh Giáo tìm đến Tạ Tốn.

Lục Quân Hi sớm đã về ám đà bị Triệu Mẫn kéo vào trong phòng của nàng.

"Ta nhìn ra được, ngươi cùng Tây Môn Lục có quen biết nhau." Triệu Mẫn ngữ khí bình tĩnh "Mục đích của các ngươi cũng là Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm?"

Lục Quân Hi không có một tia biến hóa biểu tình: "Ngươi đoán sai."

Là "một người", chứ không phải "quen biết". Lục Quân Hi đối với hành vi bẻ cong khái niệm ngôn ngữ không hề áp lực.

Triệu Mẫn nhưỡng mày, nhẹ nhàng nở nụ cười: "Nếu không có quan hệ, các ngươi như thế nào đều đột nhiên xuất hiện bên người Trương Vô Kỵ?"

Ma Giáo chi chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ