☆Chương 24

1K 109 3
                                    

Ngọc La Sát ly khai Đỉnh Quang Minh bằng tốc độ nhanh nhất, này không chỉ vì hắn chuẩn bị đuổi kịp Lục Quân Hi, cũng bởi vì trên Đỉnh Quang Minh đã không có lý do để hắn lưu lại. Bất cứ chỗ nào người có vào, Ngọc La Sát đều tìm tòi một lần, chỉ tiếc mật đạo Đỉnh Quang Minh lại thủy chung không được phép tiến vào.

Từ sau khi Lục Quân Hi kế thừa vị trí giáo chủ Minh Giáo, hắn liền đem sửa đổi mật đạo Đỉnh Quang Minh, đừng nói là Ngọc La Sát, ngay cả đệ tử trong Minh Giáo biết đến cũng không tới vài người.

Chỉ số Ngọc La Sát rất cao, tình cảm cũng không thấp, mặc dù ở vấn đề "Tây Môn Lục" và Lục Quân Hi thượng não bổ ra ý khác, song này cũng là quan tâm sẽ bị loạn. Cho nên hắn biết rõ, lúc này đây dù có thế nào cũng không thấy cửa vào của mật đạo. Nếu như vậy, hắn đơn giản liền xuống Đỉnh Quang Minh, cũng hảo tiêu trừ hoài nghi tầng cao trong Minh Giáo, tỷ như vị dư tả sử Dư Hựu trước mặt đây.

Lục Quân Hi rời đi tiêu sái nhanh chóng, liền chứng minh "Tây Môn Lục" không ở Đỉnh Quang Minh, so với lãng phí thời gian mỗi ngày mắt to trừng mắt nhỏ cùng với vị dư tả sử cảnh giác rất nặng này, còn không bằng đuổi kịp Lục Quân Hi, có lẽ có thể được đền bù mong muốn.

Lục Quân Hi không biết tính toán của Ngọc La Sát, cũng không có tâm tư quan tâm chuyện của Ngọc La Sát, dù sao tên kia cũng không phải ngu ngốc, sẽ không não tàn đến nỗi gây chuyện trên Đỉnh Quang Minh đâu. Hắn đem tinh lực đặt trên nhiệm vụ lần này, tuy rằng không phải lần đầu tiên tiến hành công tác tình báo, nhưng nhiệm vụ lần này bất đồng cùng với trước kia, càng cần thêm thận trọng.

Phái Nga Mi đổi chưởng môn mới, là mang nghệ nửa đường dấn thân tiến vào Nga Mi nam đê tử Độc Cô Nhất Hạc. Từ sau khi Trương Vô Kỵ cùng Triệu Mẫn đi hải ngoại, tâm tình Chu Chỉ Nhược rất không tốt. Trong khoảng thời gian loạn thế này, suy xét đến tình cảnh phái Nga Mi, nàng không thể không đem Trương Vô Kỵ đặt ở sau đầu, tất cả suy nghĩ đều tập trung vào trong công tác bảo tồn phái Nga Mi.

Chu Chỉ Nhược thiên phú rất cao, vô luận là phương diện võ học hay là phương diện nội chính. Phái Nga Mi dưới sự dẫn dắt của Chu Chỉ Nhược, tổ chức khởi một chi nghĩa quân không tính là nhỏ, bảo hộ dân chúng bình thường, đối kháng Mông Nguyên, sau khi thiên hạ đại định, liền giải tán nghĩa quân, chuyên tâm làm chuyện của võ lâm môn phái, không can thiệp mặt khác.

Trung Nguyên đại địa chiến hỏa kéo dài vài năm, rất nhiều môn phái biến mất, rất may mắn còn tồn tại vài võ lâm nhân sĩ của các môn phái đó, tỷ như Độc Cô Nhất Hạc đầu nhập phái Nga Mi. Tại lúc trước Diệt Tuyệt cầm quyền, phái Nga Mi vẫn thu nam đệ tử, thế nhưng từ sau khi sư huynh kiêm người trong lòng Diệt Tuyệt sư thái là Cô Hồng Tử nhân Dương Tiêu chết, nàng liền không hề thu nam đệ tử. Thời gian lâu sau, phái Nga Mi liền biến thành nử tử môn phái.

Chu Chỉ Nhược sau khi kế nhiệm chức vị chưởng môn, các nơi khắp phương đều bất mãn triều Nguyên thống trị, nơi nơi khởi nghĩa vũ trang. Dưới hoàn cảnh này, phái Nga Mi cũng thuận theo thời thế, tổ chức nghĩa quân. Nghĩa quân đương nhiên là muốn chiêu mộ nam nhân, trong đám nam nhân đó cũng không thiếu người có võ nghệ gian hồ.

Ma Giáo chi chủWhere stories live. Discover now