☆Chương 16

1.1K 128 6
                                    

Cùng Trương Vô Kỵ nói chuyện cả một đêm, Lục Quân Hi trở về phòng khi mặt trời vừa mọc, tuy rằng một đêm không ngủ, thế nhưng thân thể bán số liệu hóa  khiến hắn không cảm giác được mệt mỏi.

Tận mắt nhìn thấy Trương Vô Kỵ không có việc gì, Lục Quân Hi nhẹ nhàng thở ra. Trương Vô Kỵ cùng Triệu Mẫn tính toán tránh ngoài hải ngoại, không có gì bất ngờ khi hắn trở về Băng Hỏa Đảo lúc còn bé. Hắn đem phương pháp hướng đi đến nơi đó nói cho Lục Quân Hi, nếu sau này có chuyện, có thể đi tìm hắn.

Lục Quân Hi trở về phòng không bao lâu, Chu Nguyên Chương liền đến tìm hắn.

Trọng tâm nội dung chỉ có hai chuyện: Chuyện thứ nhất, Dương Tiêu chết. Chuyện thứ hai, Minh Giáo đổi chủ, cần Lục Quân Hi ra mặt trấn an quân tâm.

Đối với chuyện thứ nhất, trong lòng Lục Quân Hi sớm đã có chuẩn bị. Hắn xoát độ hảo cảm cùng Chu Nguyên Chương nhiều như vậy, đều dưới tình huống không đụng đến lợi ích của đối phương mới an toàn như vậy, càng đừng nói thường thường nhắm vào Chu Nguyên Chương lại rất có uy hiếp Dương Tiêu.

Về phần chuyện thứ hai, Lục Quân Hi tự nhiên đáp ứng. Làm giáo chủ Minh Giáo, hắn không cần tự mình ra chiến trường, nhất là tình huống Lục Quân Hi cũng không muốn làm hoàng đế. Chu Nguyên Chương, Từ Đạt, Thường Ngộ Xuân quân đội thủ hạ của những người khác thế nào cũng không cần hắn ra mặt trấn an, cho nên trọng điểm là đệ tử Minh Giáo còn lại là giáo chủ Minh Giáo.

Hai năm sau, Chu Nguyên Chương xử lý Trần Hữu Lượng, triều đình nhà Nguyên đã co đầu rút cổ đứng lên, Minh Giáo một nhà độc đại, việc thay đổi triều đại coi như ván đã đóng thuyền.

Đối với chuyện tốt này, Lục Quân Hi cũng không thể nào cao hứng.

Nhìn nhiệm vụ cuối cùng trên giao diện nhiệm vụ biểu hiện chưa hoàn thành, hắn nhíu mày.

Theo lý thuyết, Minh Giáo sắp thống nhất thiên hạ, thế lực các chi lớn mạnh hơn các môn phái khác, như thế nào cũng có thể tính là "Thiên hạ đệ nhất giáo phái", nhưng mà......

Lục Quân Hi nhấn xem nhiệm vụ thật cẩn thận, vừa xuất hiện nhắc nhở màu đỏ đặc biệt khiến hắn xúc động muốn đánh hệ thống.

[ Thỉnh hiệp sĩ trước đem Minh Giáo chuyển thành Ma Giáo. ]

Lục Quân Hi: "......"

Đều đã biến thành cái dạng này làm sao thay đổi đây? Không nói đến hậu quả sau khi đem Minh Giáo quay trở lại thành Ma Giáo sẽ xảy ra bao nhiêu chấn động, cũng không nói đến Chu Nguyên Chương có trở mặt với hắn hay không, đang thời điểm lật đổ sự thống trị của Mông Cổ, bản thân Lục Quân Hi liền không làm thế.

Từ hơn trăm năm trước Mông Cổ từ phía nam Trung tới nay, người bị khi dễ giết hại, địa vị xã hội cực thấp. Lúc này mắt thấy vương triều mới được thành lập, hắn nếu làm bây giờ, không cần người khác nói, bản thân hắn cũng sẽ nghĩ mình là gian tế do Mông Cổ phái tới.

Lục Quân Hi thở dài, bình tĩnh đi xuống. Hiện tại sốt ruột cũng không có tác dụng gì, đợi đến khi thiên hạ đại định, Minh Giáo cùng chính quyền mới cách ly, khi đó có thể hoàn thành nhiệm vụ đi.

Ma Giáo chi chủDonde viven las historias. Descúbrelo ahora