☆ Chương 41

510 44 18
                                    

Lần đầu tiên Chu Lệ lâm triều khi Thái Thượng Hoàng Chu Nguyên Chương áp trận dưới, thập phần nhanh chóng mà hoàn thành. Sự vụ bẩm báo lúc lâm triều cũng không nhiều, lại có một kiện thập phần trọng đại biến cách, giống như đổ nước vào chảo dầu sôi. Chỉ là do Chu Nguyên Chương cường lực áp chế, cùng với uy hiếp của Minh Giáo tại trong bóng tối có tác dụng, bọn quan viên trong triều vẫn chưa công khai phản kháng, về phần phong bạo ngầm chuẩn bị như thế nào, lại không phải nhanh như vậy mà thấy được.

Sau khi quyết định tuyên bố, lâm triều liền không có sự tình nào quan trọng hơn, thời gian cũng ngắn lại không ít, Lục Quân Hi cầm điểm tâm uy cho mèo Ba Tư cùng với Hoàng điểu Bỉ Dực thời gian không bao lâu, Chu Nguyên Chương liền mang theo nhi tử của hắn xuất hiện.

Trước khi Chu Lệ đăng cơ, Chu Nguyên Chương liền phong vương cho nhóm nhi tử trưởng thành của hắn thả ra đi kiến phủ, vị thành niên cũng hảo an bài tương ứng. Thứ nhất, bảo đảm ngôi vị hoàng đế của Chu Lệ được ổn thỏa, thứ hai cũng là phòng ngừa giữa các nhi tử sinh ra tranh giành ngôi vị. Chu Lệ cũng không phải trưởng tử, trước hắn còn có ba vị ca ca, khó tránh khỏi giữa các huynh đệ sinh ra ngăn cách.

"Sư phụ!" Chu Lệ nhìn thấy Lục Quân Hi, cơ hồ là phản xạ có điều kiện mắt liền sáng lên, bước nhanh đi qua. Hắn còn nhớ rõ thân phận bản thân mới không giống như lúc nhỏ, trực tiếp nhảy nhót đi qua.

"Bệ hạ." Lục Quân Hi đối với Chu Lệ lộ ra một nụ cười ngọt ngào, khoát tay liền rất thuần thục xoa cái ót của Chu Lệ. Kỳ thật hắn cảm thấy sờ lên đầu cảm giác cực kỳ tốt, chỉ tiếc đầu đối phương đang đội hoàng miện, hắn chỉ có thể lấy lui làm tiến.

Nguyên bản hắn tưởng Chu Nguyên Chương lần này gọi hắn đến khác với những lần trước, kết quả thời điểm nhìn thấy Chu Nguyên Chương, tâm tình lại ngưng trọng lại.

Chu Nguyên Chương sắp không được.

Tại một ngày trước, Chu Nguyên Chương sau khi ăn dược xong cùng với trước kia cũng không khác gì, chỉ vỏn vẹn một buổi tối, thế nhưng đã....

Lục Quân Hi có thể nhìn thấy rõ thanh máu của Chu Nguyên Chương lập tức giảm mất hai phần ba, đây là điều trước kia hắn không thấy qua.

Thái giám cung nữ sau khi lui ra, Lục Quân Hi mới mở miệng hỏi: "Chu đại ca, thân thể ngươi...."

Không chờ hắn nói xong, chỉ thấy Chu Nguyên Chương khoát tay áo: "Ta nhiều nhất có thể kiên trì nửa tháng, cho nên có một số việc cần giải quyết trong vòng nửa tháng này."

"Một số việc" trong miệng Chu Nguyên Chương chính là chỉ đảng phái của thừa tướng Hồ Duy Dung.

Hiện tại cơ cấu quan liêu trong triều trên cơ bản noi theo Nguyên triều, ba tỉnh trong trung thư tỉnh phụ trách xử lý chính vụ thiên hạ, địa vị tối cao. Trưởng quan vi tả, hữu thừa tướng quyền cao chức trọng, bởi vì quyền lực của thừa tướng rất lớn, rất dễ cùng Hoàng đế phát sinh mâu thuẫn. Hiện tại môn sinh của Hồ Duy Dung cố lại biến vu triều dã , hình thành một tập đoàn thế lực, nghiễm nhiên uy hiếp đến hoàng quyền.

Làm khai quốc hoàng đế, Chu Nguyên Chương kiến thức nhận tri, suy nghĩ tự nhiên bất phàm, hắn đã nhận thức được những nhược điểm của loại chế độ này. Vốn định từ từ đến, nhưng sau sự kiện trúng độc lần này khiến hắn không thể lại tiếp tục đợi.

Ma Giáo chi chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ