Chương 5

4.5K 84 2
                                    

Cay - thể hiện cho sự sảng khoái, ngay cả trên phương diện nghiên cứu, cũng không thừa nhận vị giác cay, mà coi cay là một cảm giác đau.

Thẩm Tâm Duy ngồi đối diện với Dương Hi Lạc, trên bàn bày la liệt đầy các loại món ăn với một nồi lẩu ớt cay. Thẩm Tâm Duy nhìn chằm chằm vào nồi lẩu ở giữa, chứng kiến nước đỏ sôi trào lên, bưng từng đĩa một, cho thức ăn vào bên trong nồi lẩu.

Trên bàn ăn còn hai chai bia, là Thẩm Tâm Duy gọi, hai người bọn họ mỗi người một chai.

Chỉ bằng việc Thẩm Tâm Duy gọi thúc ăn, Dương Hi Lạc cũng biết, cô ấy làm vậy đang phát tiết hay là trong lòng đã quyết định gì rồi. Thẩm Tâm Duy làm việc gì, cảm giác mười phần, nhất định phải làm chút gì đó trước khi làm một việc gì lớn, hình như chỉ có như vậy, cô mới có thể quyết định được.

Ví dụ cách đây rất lâu,Thẩm Tâm Duy quyết định giảm cân, cô quyết định trước, không phải là lên kế hoạch mỗi ngày chạy bộ ở đâu hay chạy bao lâu, cũng không khống chế ăn uống thế nào, mà đi mua socola dove về, cô thích ăn nhất là socola của hãng này, mua ba thanh về ăn. Cách làm của cô hoàn toàn không giống như người muốn giảm cân, ngay cả Dương Hi Lạc trong lòng âm thầm than thở, đây chính là "Ăn no mới có sức giảm cân" nổi tiếng hay sao? Nhưng Thẩm Tâm Duy làm được, cô bắt đầu ngày hôm sau, thật sự giảm , không cần bất kì thức ăn có hàm lượng chất cao, mỗi tối đều đi chạy bộ, sau đó một năm đấy từ một người mập biến thành một cô gái nhỏ nhắn động lòng người.

Hay như là, lúc Thẩm Tâm Duy quyết định hoàn toàn kết thúc tình cảm thầm mến của cô đối với Giang Thiếu Thành thì cô lấy ra nhật kí mà mình viết nhiều năm nay, trong nhật kí chỉ ghi về một người, đó chính là Giang Thiếu Thành. Thẩm Tâm Duy còn dám ở trước mặt Dương Hi Lạc kể ra những điều trong đó, những câu đó quá chua, hoặc là nghiêng đầu 45 độ lên nhìn bầu trời, khiến Dương Hi Lạc cười không thể kiềm được. Sau đó Thẩm Tâm Duy nhìn nhật kí mình viết, chôn ở một chỗ nào đó, cũng quyết định, từ đó về sau không bao giờ tiếp tục yêu Giang Thiếu Thành. Từ ngày đó bắt đầu, mỗi lần cùng Dương Hi Lạc làm gì, vốn là nói mười câu thì chín câu sẽ nói tới Giang Thiếu Thành, giờ Thẩm Tâm Duy thật sự không nói tới tên Giang Thiếu Thành nữa.

Thẩm Tâm Duy, làm việc dựa trên mười phần cảm giác, nhưng sau khi cô làm xong, cũng khó đi tuân thủ.

Mà bây giờ, Thẩm Tâm Duy vốn không uống rượu, nhưng giờ có một bình rượu trên bàn, căn bản vừa quyết định làm một chút....chuyện khác.

Món ăn đã nấu xong, Thẩm Tâm Duy chuẩn bị ăn.

Cay, nóng, mùi vị lại rất ngon.

"Hi Lạc, bây giờ tớ không có công việc, không có chồng, không có anh trai.... Bữa tiệc này, cậu phải mời tớ." Thẩm Tâm Duy ăn được một lúc lâu rồi, lúc này mới nhớ ra nên suy tính tới việc trả tiền.

"Cũng được." Dương Hi Lạc biểu hiện rất thoải mái, "Nhưng phải giải thích cho tớ trước, nói đi, hồi đó vì sao cậu muốn giảm cân?"

Thẩm Tâm Duy ban đầu quyết định giảm cân, khiến người đứng xem cũng thấy đủ, mỗi ngày chỉ ăn một chút, hơn nữa mỗi tối còn ở sân tập chạy 20 vòng, phải biết đó là chạy 400m . Nhất là người biết Thẩm Tâm Duy, trước kia cô tham ăn không hơn không kém , đối với đồ ăn vặt thì không cự tuyệt, uống nước cũng không uống nước suối, nhất luật phải là đồ uống lượng calo cao.

Hôn Miên _ Lục Xu [Full]Where stories live. Discover now