CHAPTER 8: LONGING FOR SOMEONE

"How come?"

"Ang sabi mo kasi sakin bubugbugin mo kung sinong lalaki ang nagbabalak na ligawan ako kaya hindi ko na lang sinabi sayo. I know how protective are you, so I decided to keep it secret."

"Damn, you should have told me in the first place!" he shouted in anger and walked away!

Bago pa mahuli ang lahat nakipagkita ulit siya kay Eloise to tell her the truth. He confessed his feelings to her! He remembers what she said after that fucking confession.

"Eloise, I love you."

"Yeah, I love you too, bro! You will be the best man at our wedding. I hope you won't miss it."

"Damn it, Eloise! Mahal kita hindi bilang pagmamahal ng mag pinsan!

Nagulat ito sa sinabi niya,"What are you talking about? Is this some kind of a joke? Well you're not funny. Galit ka pa rin ba kasi hindi ko sinabi kaagad sayo ang tungkol kay Daniel?"

"I'm dead serious, Eloise."

She raised her both hands. "Shut up, Aries! Alam mong magpinsan tayo, so we couldn't be together. You're a brother to me."

"Don't be stupid, Eloise. We both know we are not even related by blood." pagtatama niya.

Nakita niya ang galit sa mga mata nito. "So talagang pinapamukha mo sakin that I am adopted!" galit na bulyaw nito.

"That's not what I mean," hinawakan niya ito sa mga braso. "Eloise, listen to me—"

"Enough!" she shouted

"If you say that again...don't ever bring your fucking face to me ! Nakakasura ka!" galit na sabi nito at tumakbo papalayo.

It has been a month since the last time he had seen her and damn he misses her so much! Tinignan niya ulit ang babaeng natutulog sa kanyang bisig. Makinis at maganda ang mukha nito at alam niya na madaming lalaki ang nagdaan sa buhay nito. He wasn't that stupid to believe that she was innocent and pure!

He wasn't surprised when she opened her eyes. She blinked twice. Nanlaki ang mga mata nito nang makita siya. Hindi niya alam but he find it cute.

Immediately, and with a devastating sense of shock, she ceased to be aware of his existence.

"No!" Sigaw nito she was about to slap him but he held her hand tightly.

"Dare to hit me?"

Bigla itong lumayo sa kanya. She was just plain and scared. Did she make another drama again?

"A-anong ginawa mo sakin!" she shouted.

Damn! He hated when someone shouted at him.

"I'm glad you're awake otherwise, I'll do inappropriate way if you're not. Get out of the car and follow me." pagkasabi niyon lumabas na siya ng kotse.

******************

God! Paanong napayakap siya kay Aries? Ano nalang ang iisipin nito sa ginawa niya?
Lumabas na siya ng kotse at sinundan ito. Baka magalit na naman ito sa behavior niya. Alam na niya kung paano niya ito i-handle ang huwag itong galitin.