Chapter Thirty-Four

Zakkas

Bunch of aggressive zakkas are now in the suburbs. Others hopped through from one roof to another. They are moving unusually while flapping there fleshed-wings that emerge in their hands.

Naalerto ang lahat at naghanda sa aming mga baril at ibang weapons. Tahimik kaming nagmasid kung sakaling may papasok sa loob ng bahay. The zakkas gnarled and sniffed the air. May bumulabog sa taas ng bubong. Emitting scratches and slamming the crimped old roof. Patuloy ito sa pagsira sa bahay. After a while, it stops. Nagkatinginan ang lahat. We are throwing glances wondering what will happen next. Bang! A zakkas fell on the floor. We jumped as the zakkas shrieked when it saw us. Quickly, Riley shot it with her silencer.

There's more from that where it came from. Mabilis akong kumilos at pinatirahan ang dalawang naunang pumasok. Their eyes is moving abnormally when it spot us. It's like we are the only snacks in this suburbs that could pull through their hunger of flesh and blood.

THIRD PERSON

The leader commanded his team to go outside or else they're cornered.

"Outside!"

Everyone scrambled to their feet out in the house. Pagtingin sila sa taas ay maraming nakaabang na zakkas. Ang mga ilan ay paparating pa't nagmamatyag. Because of all the thrills, they got separated.

Clara expertly toy her gun to kill the flying creatures. Kahit pa sa mga nangyayari ay nakangisi parin ito ng nakakaloka.

"Die bitches!" pagkatapos niyang sabihin 'yon ay nababaliw itong tumawa.

Kung saan ang papalapit na zakkas ay agad niyang tinatamaan. Klaus also helped.

"Always aim for the head. Kung hindi mo matamaan ang ulo nila mas epektibo kung sa kanilang pakpak." sabi ni Klaus.

Lumingon si Clara sa kanya nang nakakunot ang noo. "Who says I can't aim their heads?" mabilis na nagkasa siya sa kanyang baril at ngumisi.

Let's shift the scene to Aleera and Riley who's currently running away from the mutants. Tumatakbo sila dahil limang zakkas ang agresibong umatake sa gawi nila.

Aleera look back and shot one flying zakkas.

"Inside!" Riley shouted and she was prefering to the house she pointed using her gun.

Nagmamadali silang pumasok sa loob ng walang pagdadalawang isip. Riley shot the door as Aleera change her magazine. Kinasa niya ito. Now, her gun is fully loaded.

Malakas na dinamba ng nakasunod na zakkas ang pinto. They shrills angrily, impatient to devour them into pieces. Unfortunately, the door can't buy time any long so they went upstairs in the house.

"You go first. I'll occupied them." ani Riley.

Aleera was confound. "Are you sure?" nag-alalang tanong niya.

Before Riley could nod, a loud crash resounded downstair. Nagkatinginan silang dalawa bago pa kumilos si Aleera.

"Yeah, go!" she said.

Hindi nakinig si Aleera. Masyadong delikado ang halimaw na 'to kung ikaw lang ang mag-isang haharap. She positioned near the stair to face the incoming zakkas. Walang nagawa si Riley sa katigasan ni Aleera.