Chap 41

1.5K 146 18
                                    

Ánh mắt nhu tình của Hạ Yến khi nhìn Tuấn Khải, Thiên Tỉ đều thấy hết. Cậu suy tư, không biết rốt cuộc mối quan hệ giữa hai người là gì. Nhiều lần định hỏi Tuấn Khải nhưng lại thôi.
Nếu có thể, cậu muốn đợi chính miệng anh nói ra tất cả.
Buổi tiệc bắt đầu, An Dực đứng trên bục cao phát biểu vài lời, tổng kết một năm hoạt động của công ty, rồi nâng cao ly rượu trong tay, chúc mọi người có những ngày nghỉ hạnh phúc bên gia đình. Lời vừa dứt, khắp phòng vang lên tiếng vỗ tay giòn giã, sau đó là tiếng cụm ly, tiếng trò chuyện rộn hẳn lên.
Lần lượt từng người, từ chức lớn đến chức nhỏ, từ công ty mẹ đến công ty con lũ lượt kéo đến chúc rượu. Trước tiên là hai mỹ nam mới đến làm ở công ty tổng. Họ kéo đến là muốn xem qua biểu hiện của hai người. Đánh giá qua một lượt mối quan hệ của Tuấn Khải và cậu cùng những lời đồn thổi của toàn thể nhân viên. Người ta tìm đến bắt tay chào hỏi, nói vài câu chuyện xã giao rồi cùng chạm ly qua loa. Hết lượt này đến lượt khác.
Đối với phương diện tiệc tùng này, Thiên Tỉ luôn cảm thấy không thích hợp. Tuấn Khải cũng vài lần đỡ rượu giúp cậu. Về mặt giao tiếp, anh giỏi hơn cậu nhiều.
Sau n lượt "hỏi thăm" như thế thì Hạ Yến cuối cùng cũng xuất hiện. Trưng ra nụ cười mà cô tâm đắc nhất, dịu dàng nói:
- Trưởng phòng Vương, phó phòng Dịch, xem ra hai người rất bận rộn! Từ lúc đến công ty, chúng ta chưa chính thức trò chuyện lần nào.
Thiên Tỉ nghe vậy liền thấy trong lòng ngứa ngáy. Với cậu thì chưa nhưng với Tuấn Khải thì rõ ràng hai người từng lén lút trò chuyện rồi đó.
- Quả thật cuối năm phòng kế hoạch bận túi bụi. Cũng không rảnh rỗi như phòng đầu tư.
Tuấn Khải trả lời một cách khách sáo, hai chữ không vui hiện rõ trên mặt. Hạ Yến thấy thế liền khéo léo chuyển đề tài để kéo dài câu chuyện:
- À, phòng chúng tôi cũng vì bản kế hoạch Nhất Xuân các anh mà sắp thở không ra hơi rồi.
Quả nhiên là kéo được sự chú ý của Tuấn Khải, dự án này la do chính tay anh xử lý:
- Sao? Có chỗ nào không hợp lý?
Nói đến công việc, Hạ Yến nghiêm túc một cách lạ thường:
- Cũng không hẳn. Nếu tiến hành theo bản kế hoạch đó thì có vẻ mức lời cũng chỉ bằng nửa mức đầu tư thôi. Không lãi là bao.
- Vậy em thử tính xem chỗ nào cần thay đổi...
Tuấn Khải có vẻ rất chú tâm, cũng không để ý Thiên Tỉ đã rời đi từ lúc nào. Hai người đang say sưa bàn luận công việc thì một vị khách nước ngoài hớn hở chạy tới. Đó là một anh chàng người lai, tóc hoe vàng, xoăn tít như mì tôm, đôi con ngươi một bên xanh, một bên nâu nhạt, lóe lên ánh nhìn bí hiểm, phóng về phía Tuấn Khải và Hạ Yến.
- Hello!
Tuấn Khải và Hạ Yến cùng kinh ngạc nhìn người mới đến.
- Alex?
Người tên Alex mừng rỡ, dang tay ôm Tuấn Khải và Hạ Yến.
- Yes! I haven't seen you for a long time.
Tuấn Khải đẩy Alex ra, đấm nhẹ vào vai cậu bạn, nói:
- Ở Đại lục thì dùng tiếng Trung đi! Sao lại ở đây vậy?
Alex đứng sát lại, ôm eo Hạ Yến rồi nghiêng đầu làm bộ thở dài:
- Ông già gọi về nước cưới vợ xong lại bắt đến công ty làm việc luôn.
Hạ Yến có vẻ hơi ngạc nhiên, hỏi:
- Làm việc? Nhà cậu lại mở công ty ở Trung Quốc nữa sao? Tên gì vậy? Chưa biết chừng lại có hợp tác làm ăn với An Dực.
- Thì mới mở nên ông ấy mới bắt tôi về quản, còn ông ấy sang Mỹ trông coi công ty tổng bên ấy. Công ty tôi là Quý Tư đó, mới hợp tác đây thôi.
Tuấn Khải cao hứng, châm chọc Alex:
- Hèn gì một tên nhãi như cậu lại có thể vào dự tiệc của An Dực.
- Sao chứ? Tôi đến để xem kịch vui của hai người đây.
Nói xong lại liếc nhìn Hạ Yến đầy ẩn ý, thấp giọng hỏi tiếp:
- Ê này, hai người sau cái đêm bốn năm về trước ấy có vẻ tiến triển tốt nhỉ? Nghe nói lần này Hạ Yến về nước là vì cậu. Có phải là sang năm đám cưới luôn không?
Tuấn Khải xầm mặt, giọng nói có chút không nhẫn lại:
- Cậu nói bậy cái gì vậy?
Alex lại tưởng người bạn này còn xấu hổ, bất giác bật cười. Tiếng cười của cậu dường như thu hút không ít sự chú ý của những người xung quanh. Sau khi cười đã mới nhìn đến bộ mặt âm tàn của Tuấn Khải. Lắp bắp phân giải:
- Đừng tưởng tôi không biết. Hôm sinh nhật lần thứ mười chín của Hạ Yến, chẳng phải hai người đã vào phòng Hạ Yến làm gì đó sao? Cuối cùng Hạ Yến đi ra, còn mang bộ dáng như thế... như thế cơ mà! Hai người thật sự là đã cùng nhau đi!
Alex cố ý kéo dài câu cuối, còn liếc liếc Hạ Yến. Cô chỉ biết đỏ mặt, cúi thấp đầu.
Tuấn Khải rít lên qua kẽ răng, nhấn mạnh từng từ:
- Đừng suy diễn bậy bạ! Tôi không làm gì cả.
Cách đó không xa, Thiên Tỉ và An Dực đang đứng trò chuyện cùng vài nhân viên khác, tai không tự chủ được đã nghe hết cuộc nói chuyện của ba người bạn cũ kia. Trong lòng ngổn ngang suy nghĩ. Gương mặt đều hiện lên nét bi thương.
Tuấn Khải và Hạ Yến thật sự đã quan hệ sao?
~ Vũ Vũ ~

.

[Khải Thiên] Yêu thương quay vềWhere stories live. Discover now