Chap 45

1.6K 134 4
                                    

Đầu tiên là Thiên Tỉ gọi điện kể hết mọi chuyện cho Vương Nguyên nghe rồi cùng bàn cách moi móc thông tin về Tuấn Khải và Hạ Yến.
Ngày hôm sau phải đến công ty làm việc, Thiên Tỉ gắng làm hết việc thật nhanh. Cuối buổi, tranh thủ lúc Tuấn Khải đi họp liền nhắn cho anh một tin nói là về trước nấu cơm, nhưng thật ra là chạy đến gặp Vương Nguyên.
Ở nhà Chí Hoành lúc này, Vương Nguyên đang dùng hết mọi biện pháp dụ dỗ, lôi kéo, uy hiếp, bắt Lưu Chí Hoành phải hợp tác với Thiên Tỉ.
Một bên là anh em tốt, một bên là người yêu, Chí Hoành rất khó đưa ra lựa chọn. Cuối cùng Vương Nguyên đành kể lại mọi chuyện cho Chí Hoành, hi vọng nhận được sự đồng tình và giúp đỡ tự nguyện. Quả nhiên Chí Hoành nghe xong có chút bất bình nhưng trước sau vẫn một mực không tin Tuấn Khải lại phụ bạc Thiên Tỉ. Đợi cho cậu đến liền hăm hở nhận nhiệm vụ tiếp cận Alex, chính là muốn nhanh chóng chứng minh Tuấn Khải không làm điều gì sai trái. Đó cũng là ý kiến của Thiên Tỉ, để Chí Hoành đi lấy thông tin từ Alex, vì hắn vừa là bạn đại học của Tuấn Khải, vừa chứng kiến được mọi chuyện đêm hôm đó. Tìm đến hắn là chuẩn xác nhất.
Trước khi thả Chí Hoành đi Vương Nguyên còn nằng nặc bắt phải giữ bí mật với Tuấn Khải, cấm không được hé răng nửa lời. Chí Hoành bất đắc dĩ phải nghe theo, không thì chắc đêm nay phải ngủ dưới đất mất.
Với vai trò anh em tốt của Tuấn Khải, Chí Hoành đã gặp Alex vài lần nên nói chuyện khá thoải mái. Chí Hoành hỏi gì Alex đều trả lời rất thật lòng. Đến chuyện của Tuấn Khải và Hạ Yến thì có ngập ngừng đôi chút, sau đó rượu vào lời ra, kể tuốt tuồn tuột. Còn nói bản thân khá tò mò, không biết tại sao đến bây giờ Tuấn Khải vẫn chối là chưa làm gì. Theo như Alex thấy rõ ràng, tận cuối bữa tiệc Hạ Yến mới bước ra, trên người rõ ràng còn rất nhiều dấu hôn. Biểu hiện thẹn thùng của cô cũng ngầm khẳng định điều đó. Hạ Yến là một cô gái tốt, sẽ không hơi đâu mà dựng chuyện.
Chí Hoành đem toàn bộ câu chuyện báo cáo lại với Thiên Tỉ và Vương Nguyên. Ba người im lặng rất lâu. Cuối cùng cũng là Thiên Tỉ lên tiếng, phá tan bầu không khí quái gở này.
- Tuấn Khải thề sẽ không nói dối tớ. Có lẽ những gì Alex kể cũng không hoàn toàn là đúng. Tối nay đợi anh ấy về, tớ nhất định sẽ làm rõ mọi chuyện.
Vương Nguyên và Chí Hoành nhìn Thiên Tỉ, gật đầu liên tục, biểu thị sự đồng tình.
Lúc đó, Tuấn Khải cũng vừa tan họp, anh vốn định về thẳng nhà với Thiên Tỉ nhưng chợt nghĩ đến cơ hội tốt này, không thể bỏ qua được. Hôm qua sau khi gặp Hạ Yến và Chương Vĩnh, Thiên Tỉ có thái độ khác hẳn, cư xử có phần lạnh lùng hơn trước. Chắc chắn là do suy nghĩ về Hạ Yến. Tuấn Khải quyết định nhân lúc cậu không có ở bên, làm rõ chuyện đứa nhỏ. Chỉ mong có thể xác định danh tính ba của Chương Vĩnh, về kể lại với Thiên Tỉ mới có thể đá bay sự hoài nghi của cậu. Nghĩ là làm, anh gọi điện cho Hạ Yến, bắt đầu nói về chuyện của bốn năm trước.
21 giờ
Tuấn Khải vẫn chưa về nhà, Thiên Tỉ sốt ruột gọi cho anh mấy cuộc nhưng đều thuê bao. Có lẽ điện thoại anh đã sớm hết pin vì hồi trưa bị cậu chiếm lấy chơi điện tử. Thiên Tỉ linh cảm có chuyện gì đó đã xảy ra, tâm trạng buồn bực như bị trăm con kiến cắn đốt.
Bồng điện thoại đổ chuông, Thiên Tỉ vội vàng lao tới bắt máy:
- Alo!
- Thiên Tỉ, Tuấn Khải về chưa?
Là Vương Nguyên.
- Anh ấy chưa về. Tớ vẫn đang đợi.
- Ờ, thả lỏng chút! Từ từ nói chuyện thôi, có gì nhất định báo tớ trước.
- Ok!
Thiên Tỉ vừa đặt điện thoại xuống bàn, nó lại đổ chuông. Lần này là An Dực:
- Alo!
- Thiên Tỉ, cậu có đang bận gì không?
- Tôi không. Công ty có chuyện gì sao?
- Ừm, hôm nay công ty mở cuộc họp đầu năm, đặt ra một số vấn đề. Nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn muốn nhờ đến cậu việc này.
- Giám đốc cứ nói.
- Nói qua điện thoại không tiện. Tôi vẫn đang ở công ty, cậu có thể đến một lát không?
Thiên Tỉ lái xe đến công ty, cùng An Dực bàn bạc một số chuyện. Là nhiệm vụ cấp bách, An Dực buộc phải lựa chọn cậu trước, ngày mai mới mở cuộc họp công bố.
Ra khỏi công ty, Thiên Tỉ ngước mắt lên trời thở dài. Tối nay nhất định cùng anh rõ ràng mọi chuyện.
~ Vũ Vũ ~

[Khải Thiên] Yêu thương quay vềWhere stories live. Discover now