CHƯƠNG 26

1.4K 107 12
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Thẩm Chỉ đạp cửa trốn ra khỏi phủ Uy Viễn bá.

Trên đường chạy đến Bắc trấn phủ ty, Thẩm Chỉ vẫn cảm thấy không thể nào tin nổi: Đùa gì thế, để Khương Hành đi hòa thân?!

Các đời vương triều đưa công chúa đi hòa thân cùng ngoại tộc xác thực không ít, nhưng dù có thế nào cũng không ngờ rằng hoàng thượng sẽ vừa vặn chỉ đích danh Khương Hành như vậy.

Thẩm Chỉ lau lòng bàn tay, toàn mồ hôi lạnh.

Trong trí nhớ ít ỏi của hắn, nơi kinh thành phồn hoa và mi loạn (hoang phí, rối loạn???) này, mỗi người đều ngay ngắn trật tự mà sinh sống —— tựa hồ chưa bao giờ xuất hiện tình huống làm đầu óc hắn hỗn loạn đến thế.

Trong đầu có thật nhiều âm thanh kêu gào, hành hạ Thẩm Chỉ đau đầu không thôi: Nếu thân phận Khương Hành bị bại lộ thì làm sao bây giờ? Những kẻ nhìn chằm chằm vào dòng dõi đích tôn ấy phải làm thế nào? Khương Hành sẽ ra sao?

Hắn như rơi vào trong dòng sông chảy xiết, không thể tĩnh tâm, chỉ có thể bị cuốn đến choáng váng mê muội.

Có vẻ Vệ Thích Chi đoán được Thẩm Chỉ sẽ đến, cà lơ phất phơ dựa vào trước cửa Bắc trấn phủ ty, nhìn thấy Thẩm Chỉ cũng không có hỏi gì, gật gật đầu nói: "Đi theo ta!"

Thẩm Chỉ thoáng sắp xếp lại những manh mối hỗn loạn, miễn cưỡng cười với hắn ta.

Vệ Thích Chi cau mày: "Thôi đi, bình thường cười giả lả đã đủ khó coi rồi, bây giờ còn khó coi hơn —— ta nói ngươi ấy, dù có thật sự thích Hàm Ninh công chúa, thì cũng nên chặt đứt ý niệm đó đi. Quân vô hí ngôn, chưa bao giờ có người dám làm trái lời bệ hạ."

Thẩm Chỉ mím môi, không lên tiếng.

Tính tình Vệ Thích Chi vốn không quá tốt, mỗi lần khuyên bảo "cái đinh trong mắt" là Thẩm Chỉ này đều ôm một loại tâm tình phức tạp kỳ lạ, thấy hắn không nói lời nào, cũng dứt khoát ngậm miệng lại.

Chờ đến khi mở khóa giúp Thẩm Chỉ vào phòng giam, Vệ Thích Chi mới hậu tri hậu giác phát hiện vấn đề: Tại sao lần nào cũng phải giúp Thẩm Chỉ?

Trong khi hắn ta còn đang xoắn xuýt, Thẩm Chỉ đã nhanh chân đi tới lao phòng giam giữ Khương Hành. Chìa khóa còn chưa có cắm vào trong khoá sắt đã nghe thấy giọng nói thanh lãnh quen thuộc: "Đừng mở!"

Thẩm Chỉ ngừng lại, ngẩng đầu nhìn qua, Khương Hành chậm rãi đi tới, cách song sắt nhìn hắn.

Thẩm Chỉ trầm mặc một lúc rồi khàn giọng nói: "Nghe nói thánh thượng muốn để ngươi đi hòa thân?"

Công Chúa Một Mét TámWhere stories live. Discover now