Chương 6: Bắt đầu chạy trốn

4.5K 276 9
                                    

Vừa tỉnh dậy còn đang mơ màng, hắn đã bị cảnh tượng lộn xộn trước mặt làm cho giật mình, thời gian vừa qua vốn cũng không dài nhưng quả đã làm hắn cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Vội vàng đứng dậy đi hái trái cây, chỉ là hắn hái một vài quả đã ngừng lại.

Sử dụng ý niệm, trái cây chín mọng cùng rau xanh mơn mởn đã tự động xếp gọn gàng theo từng loại trên mặt đất.

Cầm lấy một quả cà chua nếm thử, có lẽ do chính mình trồng nên cảm thấy mùi vị rất ngon.

Trở lại phòng tắm rửa mặt và tắm rửa, hắn vốn định khoác dục bào, nhưng nhớ tới bất cứ lúc nào cũng có thể phải chạy trốn, nếu chỉ mặc dục bào thì thật nực cười, chẳng thích hợp với không khí căng thẳng liều mạng này, vì vậy hắn bèn mặc bộ đồ thể thao màu trắng.

Thoải mái nghỉ ngơi một đêm, sáng sớm cũng đã ăn no, hắn thử vươn tay ra, thấy dị năng vẫn chỉ là những hạt nước nhỏ, Dạ Mặc Nhiễm quyết định nếu có thể sẽ cố gắng che giấu thủy dị năng này, tuyệt không để ai phát hiện.

Của người ta là một quả bóng nước, của hắn lại là vài giọt nho nhỏ... Hắn rất muốn than trời khóc đất với Thượng Đế, sau suy nghĩ một chút thấy vô ích, nên đành phải nhịn.

Dạ Mặc Nhiễm cầm lấy điện thoại di động, hai mươi ba cuộc gọi nhỡ, cùng với hơn chục tin nhắn.

Hắn tiện tay cầm một quả táo, vừa gặm vừa nhìn vào điện thoại, đi đến thư phòng.

Ngoại trừ mấy kênh địa phương có thể xem ra, thì những kênh khác toàn bộ không có tín hiệu, điện thoại mất sóng, máy vi tính cũng không có mạng.

Mắt nhìn thời gian, mới chín giờ sáng.

Đời trước vào lúc này điện thoại mất sóng nhưng internet vẫn kết nối bình thường, sao giờ lại không có gì.

Dạ Mặc Nhiễm có chút bất an, hắn sợ bản thân đã tạo ra hiệu ứng hồ điệp khiến sự kiện tang thi lần này càng trở nên nghiêm trọng. Tuy rằng trước khi hắn chết, mọi việc đã trở nên nghiêm trọng đến mức hầu như tất cả đều đã bị hủy diệt.

*Hiệu ứng hồ điệp: hay còn gọi là hiệu ứng cánh bướm, nôm na như là một sự thay đổi nho nhỏ, có thể gây ra một loạt các việc vô cùng to lớn, phần này sẽ được giải thích rõ hơn ở cuối chương.

Xem các cuộc nhỡ, Dạ Mặc Nhiễm thấy rất nhiều người gọi cho hắn, như Thư Vĩ, Dư Vi, Quách Xán, cha, Phùng Lỗi.

Nhìn tin nhắn của Dư Vi đầy lo lắng, ánh mắt lạnh như băng của Dạ Mặc Nhiễm chỉ còn là trống rỗng, hắn vô thần nhìn mấy phát thanh viên đang thay nhau thông báo tin tức, giải thích nguyên nhân mất sóng, thông tin liên lạc bị đứt đoạn, nói đơn giản, là do thiên thạch đâm vào trái đất, rơi xuống nhiều nơi khác nhau.

Đúng lúc đó, có một mảnh vỡ thiên thạch rơi xuống thành phố này, làm nhiễu sóng tivi.

Nếu Dạ Mặc Nhiễm ngồi trên chuyến bay tối hôm qua, thì hiện tại sợ rằng đã chết mất xác rồi.

Sự quan tâm đối với thiên thạch của mọi người rất lớn, nên tin tức cũng được liên tục phát sóng.

Nếu không thấy xen kẽ trong mớ tin tức hỗn loạn là tin về bệnh viện, thì Dạ Mặc Nhiễm có lẽ sẽ hoài nghi vụ tang thi thật ra chỉ là một giấc mộng.

Trọng sinh mạt thế chi ngã đích băng sơn tình nhânOnde histórias criam vida. Descubra agora