Twenty🎉

"TYRONE!" I shouted kaya napatingin din siya sa akin.Nakakunot ang noo niya at masama ang tingin sa akin.

"What?"

"Are you aware that you are talking to me through telepathy?" I asked and mas lalo siyang napakunot.

"What the fuck are you saying?I can just read minds." I put my hands on my hips.Kailangan ko atang i-explain sa kanya ng mabuti.

"You are talking to me through your mind and I am not kidding at all, Tyrone." Seryoso kong sabi sa kanya and he just chuckled.Anong nakakatawa?

"Don't be stupid.I'm not talking to you through telepathy and there's no way you can read my mind.So stop it." Kinilabutan ako sa huli niyang sinabi that I can't even speak.

"Then you have a connection." Nagulat ako ng may biglang fairy na lumitaw.It's not Ophelia.

"Shut up,Darius."

So Darius is Tryone's fairy!Mukhang bagay sila ni Ophelia.

I stopped ng maramdaman ko yung masamang titig sa akin ni Tyrone.

"You should accept Helen's request for you." Bigla niyang sabi and so naalala ko na kailangan ko nga palang pumunta sa office!

Agad akong tumakbo papunta sa office and I can still hear, Tyrone complaining in his mind but I did not care about it.Kailangan ko lang makapunta sa office because for sure, they are all waiting for me!

"Sorry." Sabi ko pagkapasok ko sa office.Angel and Mori looked at me, worried.Umupo ako sa tabi nilang dalawa.

"Since you're here, we should start right away.I'm going to go straight to the point." Napatango kaming tatlo sa sinabi ni Ms. Helen but we didn't say a word.

"So the thing is...kailangan namin kayong tatlo to just fix a small problem.But don't worry!The academy's divinities decided to send the Pancras students with you." This time I raised my eyebrow, not minding that I'm in front of the principal.

"Sorry but you're sending the Pancras students?They will just degrade us, Aspasia students." Siniko ako ni Angel na katabi ko.Tinignan ko siya and I mouthed her 'What?' pero pinandilatan niya lang ako ng mata.

"Yes I know about that issue, Zoelle and we are going to try and fix that.But kailangan niyo din na makisama sa kanila." Malumanay na sabi ni Ms. Helen.

"Fix their attitude maybe that would help." I bluntly said and again siniko na naman ako ni Angel.Then tumawa si Mori na may halong kaba.Come on!Bakit ako matatakot?

"Sorry Ms. Helen.Zoelle's on her period eh...pangalawang araw pa lang niya.Haha!" Sabi ni Mori.Ano bang problema sa pagiging totoo?

"No.I understand.Sorry, we really prioritize the Pancras students since sila yung candidates for the new gods and goddesses that's why we send the Tassos students for a more serious battles." Magsasalita sana ulit ako ng takpan ni Angel yung bibig ko.I tried to remove her hands pero hinawakan naman ni Mori yung magkabila kong kamay but she's not using her power don't worry.

"So ano po ba talaga ang gagawin namin?" Tanong ni Angel.

"We are sending you three outside Eupraxia Academy but mananatili kayo dito sa loob ng Olympias." Tumigil na ako sa pagpiglas kaya binitawan na din nila akong dalawa.

"Then what?" Tanong ko.Tumayo si Ms. Helen and may kinuha siyang bagay sa isang box.

"This is a map.You need to go deep inside the magical forest.Talk to the head fairy there and give this to her." Inabot ni Ms. Helen sa amin ang isang maliit na box.Bawal namin itong buksan kahit anong mangyari at ang may tanging karapatan lang is the head fairy.

"And you'll start tomorrow." Biglang sabi ni Ms. Helen.Nanlaki yung mata naming tatlo.

BUKAS NA AGAD?!