3: lần đầu gặp lại

4.5K 360 23
                                    

           

Buổi tối đẹp trời nào đấy, cánh của nhà Dursley vang lên tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, kẻ đang nhàn nhã uống trà khẽ nhíu đôi lông mày, Hagrid không thể nào lịch sự tử tế như vậy đi, với thân hình to lớn đó, cách gõ cửa nhẹ nhàng này lại càng không thể.

Rất nhanh cậu liền có đáp án khi cánh của kia vinh dự được thần chú đánh cho văng ra khỏi bản lề, thẳng tới chỗ cậu đang ngồi. Sau đó lại bị một lực đạo mạnh mẽ không thua gì Everte Statum đánh ra xa, rơi xuống góc phòng khách.

Dudley sau khi đá văng cửa liền yên vị đứng cạnh chiếc ghế cậu đang ngồi, thân hình cao gầy của cậu ta hơi căng lên, như thể chỉ cần có một tia nguy hiểm cho người phía sau, cậu sẽ liều chết ngăn nó lại.

Harry chấn động nhìn thân ảnh đang tiến vào.

Vẫn mái tóc đầy dầu quen thuộc, vẫn đôi mắt hắc diệu quen thuộc, vẫn trung thành với màu đen bí ẩn cùng bất tận. Người đó, cái kẻ luôn ẩn nấp trong bóng tối bảo vệ cậu để rồi khi chết đi mới cho cậu biết tất thảy.

Thà rằng không biết để không đau khổ, thà rằng không yêu sẽ không thống hận.

Kẻ mà chết đi rồi vẫn rằn vặt cậu. không cho cậu yên ổn.

Look...at...me....

Lúc đó thầy nhìn thấy tôi hay mẹ của tôi.

Phải rồi, từ khi thầy nhận biết tôi, thầy chưa từng nhìn thấy tôi, chưa bao giờ nhìn thấy Harry Potter

Cái thầy nhìn thấy chỉ là bộ dáng của kẻ thù của thầy

Cái thầy nhìn thấy chỉ là đôi mắt của người con gái thầy yêu.

Cảm giác thấy chủ nhân của mình thất thường Dudley liền muốn tấn công, lại bị giọng nói mang chút giận dữ của Harry ngăn lại

-lui xuống, mau đi pha ấm trà mới mang lên đây

Severus nhìn một cảnh này, chỉ hơi nhíu mày một chút rồi lên tiếng

-nếu cái đầu của cậu Potter đây không dùng để trang trí thì cậu nên biết hôm nay kẻ hèn mọn này không tới đây để thưởng trà với cậu

-tất nhiên em biết, chỉ là thầy đi đường đã mệt, uống một tách trà cũng đâu tốn thời gian

Severus không tiếng động đánh giá thằng nhóc trước mặt.

Nó rất khác thằng cha chỉ biết lao đầu vào chỗ nguy hiểm như cha nó.

Mái tóc dài được cột bằng một sợi dây đen tuyền, đôi mắt xanh ẩn hiện dưới gọng kính viền vàng. Trên người nó mặc bộ đồ thể thao rộng rãi thoải mái như không lấn áp được phong thái cao quý của nó.

Lắc nhẹ đầu xua đi ý nghĩ vớ vẩn vừa hiện lên, Potter cao quý? Quỷ khổng lồ múa bale chuyên nghiệp còn đáng tin hơn.

Theo trí nhớ, Harry được giáo sư độc dược của mình dẫn tới Hẻm Xéo mua đồ dùng bắt đầu năm học mới, dù cho cậu một thứ cũng thiếu.

Và, hiển nhiên, cậu gặp được Draco.

Vị quý tộc bạch kim khó gần, khủng bố, ác độc nhất Hogwarts đang đội lốp bé ngoan đứng bên cạch một nam nhân tóc bạch kim khác. Hơn nữa, Severus và cậu đang hướng thẳng tới cái nơi ngập tràn khí hồng bốc tận trời xanh kia.

-Lucius

Bên kia hai cái người muốn hại răng người khác kia liền quay lại, Draco rất không vui khi Lucius không chú ý tới cậu nữa. Tại sao Harry lại biết điều đó à, đơn giản thôi, nếu ánh mắt của cậu Malfoy là những con dao găm, Harry sẽ trở thành một con nhím không hơn.

Nở nụ cười rụt dè ngọt ngào, đôi mắt trống rỗng không tiêu cự gửi đi một thông điệp rất đáng gợi đòn "ai kêu cậu luôn lên lớp tôi"

Quý tộc bạch kim cũng nở nụ cười ngọt ngào không kém, dùng ánh mắt lạnh lẽo mà Avada không sánh được gửi một thông điệp đáp trả "con sư tử ngu ngốc, ngươi nghĩ ta không có cách để bóp chết ngươi sao"

Hai vị người lớn vẫn không biết về cuộc giết chóc nhau qua ánh mắt của hai đứa trẻ, vô tư đàm luận một số vấn đề đang phát sinh trong giới quý tộc hiện nay.

-cha, chúng ta không đi mua đồ sao, đã trưa rồi- cuối cùng, sau vài tiếng đồng hồ bị lãng quên, rồng nhỏ không chịu nổi nữa, lễ nghi cái gì, lịch sự cái gì, cút hết đi. Lucius không được nhìn nam nhân nào đó quá lâu, nữ cũng không được, cha đỡ đầu cũng không được.

Nhìn bạn tốt nổi lên ham muốn độc chiếm, Harry bĩu môi khinh thường, mới có vậy đã muốn đi đánh ghen, quả nhiên không có tiền đồ, Sev nhà cậu sẽ không bao giờ để ý cái tên khổng tước chỉ thích khoe đuôi đấy đâu.

Hiển nhiên, cứu thế chủ đã đánh giá quá cao mình, mai sau, đến cái vạc vô tri nào đó cũng bị đánh ghen là rõ. Nhưng mà, đây là chuyện của mai sau. Hiện tại, cứ để vị này cười nhiều một chút bù đắp lại những cay đắng mai sau đi thôi.

[hp đồng nhân] xanh ngọc cùng hắc diệuWhere stories live. Discover now